Quảng cáo

Báo Thái nói gì khi U22 Thái Lan thắng nhọc Đông Timor?

Thứ sáu, 18/08/2017 15:10 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Thắng vất vả U22 Đông Timor, U22 Thái Lan đã phải nhận chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ cũng như báo chí quê nhà.

Sau trận hòa bất ngờ trước U22 Indonesia với tỉ số 1-1, NHM Thái Lan đều mong muốn  thầy trò HLV Srimakha sẽ thắng đậm Đông Timor để cải thiện thứ hạng tại bảng B. Tuy nhiên U22 Thái Lan tiếp tục gây thất vọng trong cuộc so tài với đối thủ được đánh giá là yếu nhất bảng B.

Sau chiến thắng vất vả trước U22 Đông Timor, U22 Thái Lan đã nhận cơn bão chỉ trích từ NHM quê nhà. Cụ thể một tờ thể thao uy tín của Thái Lan, Siamport đã có một bài viết nổi bật trên trang chủ với nội dung phân tích và đánh giá những sai lầm về chiến thuật ở trận đấu với Đông Timor.

Tờ Siamport đánh giá U22 Thái Lan thiếu sự sáng tạo trong việc tấn công, các học trò của HLV Srimakha gần như bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của U22 Đông Timor. Tờ báo này cho rằng thuyền trưởng U22 Thái Lan đã lựa chọn sai tiền đạo khi sử dụng Picha Au-Tra thay thế Chenrop Samphaodi. Picha sở hữu thể hình không tốt nhưng lại chơi ở trung tâm. Tốc độ và kỹ thuật của Picha cũng không đủ tốt để giữ bóng trong chân lâu sau đó chuyền đi.

Tác giả của bài viết đánh giá U22 Thái Lan rất mạnh bằng những miếng đánh từ biên, thế nhưng đấu pháp của HLV Srimaka khiến ông lãng phí những nhân sự tốt nhất mà đội bóng nước này đang có. Theo đó đội hình ra sân đấu U22 Đông Timor thiếu vắng những cái tên có thể gây đột biến.

Đưa tin sau trận đấu, Siamport cho rằng: "U22 Thái Lan không thiếu những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân và bứt phá tốt, nhưng cả trận không cầu thủ nào dám cầm bóng đột phá để tạo sự đột biến, kéo giãn đội hình đối phương hoặc tìm kiếm cơ hội đá phạt. Trong khi đó, những đường chuyền quyết định thường không đúng địa chỉ và thiếu đi tính sát thương để tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn".

Sau trận đấu, HLV Srimakha cũng thừa nhận những khó khăn trong trận đấu với Đông Timor: "Tôi không hài lòng. U22 Thái Lan nên thi đấu với khát vọng lớn hơn. Khi cầu thủ làm tốt, toàn đội mới có cơ hội. Hãy nhìn vào đội tuyển hiện tại. Nếu các cầu thủ chỉ nghĩ đến chuyện điều chỉnh và thích nghi riêng lẻ, chúng tôi không phải một tập thể mạnh. Nếu toàn đội cùng thực hiện điều đó, U22 Thái Lan đủ sức đi đến trận chung kết".

Sau chiến thắng tối thiểu trước Đông Timor, U22 Thái Lan tiếp tục đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29 với 4 điểm và hiệu số +1. Đứng ngay trên họ là U22 Indonesia với cùng 4 điểm nhưng có hiệu số +3. Trong khi U22 Việt Nam tiếp tục đứng vị trí số 1 khi có được 6 điểm và hiệu số +7 sau 2 lượt trận.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng