Quảng cáo

Ấn định ngày Ronaldo ra tòa vì trốn thuế

Thứ tư, 21/06/2017 13:54 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo Marca, tòa án Madrid đã chính thức ấn định ngày Ronaldo phải đối mặt với những cáo buộc trốn thuế.

Sau những cáo buộc của các Công tố viên, tòa án đã chính thức ấn định ngày xét xử những gian lận thuế của Ronaldo. Tuy nhiên siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ phải rất lo lắng bởi có sự trùng hợp "không lấy vui" với Lionel Messi.

Cụ thể theo tờ Marca, Ronaldo sẽ phải có mặt ở tòa Pozuelo, Tây Ban Nha vào ngày 31/7 để giải trình về việc anh đã trốn số tiền thuế lên tới 14,7 triệu euro. Theo như những gì các công tố viên tại Tây Ban Nha nhận định, CR7 đã lập một công ty ma để xử lý số tiền thuế khổng lồ từ năm 2011-2014.

Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Jose Mourinho, Real Madrid,

Một năm trước cha Messi cũng đã lĩnh 21 tháng tù vì những gian lận thuế. Tuy nhiên, Ronaldo có những bất lợi không nhỏ bởi anh mới chỉ bị cáo buộc ngày 26/5 đến 31/7 đã phải hầu tòa nghĩa là mới hơn 2 tháng, trong khi cha con Messi sau 3 năm bị các công tố viên điều tra mới chính thức bị kết án.

Trước đó Ronaldo vẫn phủ nhận tất cả những tin đồn về việc trốn thuế khi khẳng định: "Lương tâm tôi trong sạch". Phía Real Madrid cũng lên tiếng ủng hộ CR7. Tuy nhiên, với số tiền bị nghi trốn thuế lên tới 14,7 triệu euro (gấp đôi Messi trước đây), Ronaldo khó lòng mà an tâm trước những cáo buộc này.

Nếu việc lên tiếng muốn ra đi của Ronaldo là thật cũng sẽ khó có thể thực hiện được, bởi việc hầu tòa ngày 31.7 cũng là thời điểm phiên chợ hè chuẩn bị đóng cửa. Chính vì thế, lo thân chưa xong khó lòng siêu sao người Bồ Đào Nha có thể rời được Real trong mùa hè này.

Ngoài ra theo Marca, một người cũ của Real là Jose Mourinho, HLV của Manchester United cũng đã bị các Công tố viên của tòa án Madrid cáo buộc nợ cơ quan thuế Tây Ban Nha 3,3 triệu euro khi còn đang dẫn dắt đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Các công tố viên cho rằng ông Mourinho đã không giải trình khoản doanh thu về quyền sử dụng hình ảnh trong các giấy tờ kê khai thuế thu nhập cá nhân từ năm 2011 - 2012 với mục đích gian lận thuế. Năm 2014, ông Mourinho đã một lần trả khoản nợ thuế này vào khoảng 1,15 triệu euro 2014 nhưng các nhà thi hành luật của Tây Ban Nha xác nhận con số này là chưa chính xác so với khoản nợ thuế thực của vị HLV tài danh.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
×Cristiano Ronaldo Cristiano Ronaldo Lionel Messi Jose Mourinho Real Madrid trốn thuế
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo