Thethao247.vn
  • zalo

Việt Nam thắng Lào 3 sao ở trận mở màn AFF Cup 2018

08/11/2018 22:10:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Màn trình diễn ẫn tượng của Công Phượng, Quang Hải đã giúp ĐT Việt Nam dễ dàng đánh bại ĐT Lào với tỉ số 3-0.

VIDEO: Highlight Lào 0-3 Việt Nam (AFF Cup 2018)

Hành quân đến làm khách trên sân của ĐT Lào ở lượt trận đầu tiên bảng A VCK AFF Suzuki Cup 2018, HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ khi đưa ra đội hình siêu tấn công với những Quang Hải, Văn Quyết, Công Phượng...

Vượt trội về trình độ và đẳng cấp, ĐT Việt Nam đã dễ dàng chơi tấn công áp đảo ngay từ những phút đầu trận. Xuân Trường, Trọng Hoàng hay Anh Đức liên tục thử tài thủ thành Praseuth và điều mong chờ nhất cũng tới khi Nguyễn Công Phượng dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm, mở tỉ số của trận đấu ở phút 11.

ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Lào

Có bàn thắng sớm, ĐT Việt Nam càng đá càng thanh thoát. Các học trò của HLV Park Hang Seo giành quyền kiểm soát bóng áp đảo lên tới 84% và tạo ra hàng loạt các tình huống hãm thành nguy hiểm. Tuy nhiên phải chờ đến cuối hiệp 1, ĐT Việt Nam mới tìm được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 nhờ công của Anh Đức.

Bước sang hiệp 2, HLV Park có sự điều chỉnh về nhân sự khi đưa Phan Văn Đức vào sân thế chỗ của Đoàn Văn Hậu, người đã phải nhận thẻ vàng trong hiệp 1. ĐT Lào cũng có một số sự thay đổi, điều này giúp họ có thể gây một chút sức ép lên cầu môn của ĐT Việt Nam.

Thế nhưng đó là tất cả những gì họ làm được trước khi bị Quang Hải 'nhấn chìm' bằng siêu phẩm sút phạt ở phút 71. Những phút cuối trận, Công Phượng có thêm 1 lần đưa bóng vào lưới Praseuth, nhưng không được công nhận do tiền đạo này đã rơi vào thế việt vị.

Chung cuộc đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng ĐT Lào với tỉ số 3-1, qua đó dẫn đầu bảng A.

BẢNG A

TRẬNTHẮNGHÒATHUAB.THẮNGB.THUAHIỆU SỐĐIỂM
Việt Nam Việt Nam
1 1 0 0 3 0 3 3
Malaysia Malaysia
1 1 0 0 1 0 1 3
Myanmar Myanmar
0 0 0 0 0 0 0 0
Campuchia Campuchia
1 0 0 1 0 1 -1 0
Lào Lào
1 0 0 1 0 3 -3 0


Đội hình ra sân:
Việt Nam: Đặng Văn Lâm; Quế Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh; Văn Hậu, Quang Hải, Xuân Trường, Trọng Hoàng; Văn Quyết, Anh Đức, Công Phượng.
Lào: Praseuth, Phetsivilay, Lounlasy, Sinbouhuang, Natphasouk, Waenvongsoth, Thanakhanty, Sihavong, Bounkong, Kongmathilath, Innalay.

90': Hết giờ

80': Tiền đạo của Bình Dương di chuyển không bóng thông minh, đón đường chuyền xuống của đồng đội, rồi xoay người sút bóng từ góc hẹp. Bóng đi cắt ngang khung thành Lào nhưng không đi vào lưới.

77': Tiền đạo Công Phượng đưa bóng vào lưới ĐT Lào, nhưng đáng tiếc là bàn thắng của anh không được công nhận khi trọng tài biên căng cờ báo việt vị. Video: Minh Phúc.

71': Vua phá lưới nội của V-League 2018, Tiến Linh vào thay đàn anh ở Bình Dương, Anh Đức.

68': VÀO VÀO VÀO!!! Quang Hải vẽ siêu phẩm sút phạt vào lưới Praseuth nâng tỉ số lên 3-0.

54': Tiền vệ Hà Nội chớp thời cơ rất nhanh, sau khi bóng được phá ra. Quang Hải sút căng, chìm, nhằm vào góc xa, đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Văn Hậu (ảnh: Đức Đồng)

46': ĐT Việt Nam điều chỉnh đội hình khi Phan Văn Đức vào sân thế chỗ của Đoàn Văn Hậu, cầu thủ nhận thẻ vàng trong hiệp 1.

45': VÀO VÀO VÀO!!! Anh Đức đệm bóng cận thành, nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam.

41': KHÔNG VÀO!!! Trọng Hoàng có pha đi bóng bên cánh phải và tung cú sút xa quyết đoán nhưng thủ môn của ĐT Lào đã bay người cản phá xuất sắc.

38': Hậu vệ và thủ môn Lào phối hợp không tốt, khiến suýt chút nữa bóng lăn qua vạch vôi khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, thủ thành Praseuth vẫn kịp lui về bắt bóng.

Tình huống bất cẩn của thủ môn Lào (ảnh: Đức Đồng)

28': Văn Hậu cố tình chạm tay vào bóng và phải nhận thẻ vàng.

20': Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở chính diện khung thành Lào, cự ly khoảng ngoài 20 met. Xuân Trường quyết định sút thẳng nhưng bóng không qua hàng rào.

18': Với lợi thế về thể hình, Anh Đức thực hiện tranh chấp rất tốt. Tiền đạo của ĐT Việt Nam vừa tung cú dứt điểm nhưng không đủ hiểm hóc.

11': VÀO VÀO VÀO!!! Tiền đạo Công Phượng thực hiện cú dứt điểm quyết đoán trong khu vực cấm địa đưa bóng đi hiểm hóc, ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Công Phượng mở tỉ số (ảnh: Đức Đồng)

6': SÚT XA! Xuân Trường đã có quyết định sút xa táo bạo đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành đội tuyển Lào.

4': Xuân Trường chọc khe bổng ở trung lộ, nhằm vào vị trí của Anh Đức trong vòng cấm. Tiếc cho Việt Nam là hậu vệ Lào đã ngăn cản, trước khi tiền đạo khoác áo Bình Dương kịp nhận bóng.

3': ĐT Việt Nam đang chơi lấn lướt và liên tục gây sóng gió lên cầu môn ĐT Lào

1': Bắt đầu

19h20: Thời tiết tại Vientiane hiện khá mát mẻ. Nhiệt độ khoảng 27 độ C, độ ẩm 70% và có gió nhẹ. Đây được xem là điều kiện lý tưởng cho một trận đấu bóng đá.

19h00: Đội hình Việt Nam ra sân

Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Xuân Trường, Quang Hải, Trọng Hoàng, Công Phượng, Văn Quyết, Anh Đức

17h30: Hậu vệ Thái Lan dự đoán ĐTVN vô địch

Hậu vệ Korrakot: "Đối thủ cạnh tranh lớn nhất tại AFF Cup lần này là ĐT Việt Nam, bởi họ phát triển và cải thiện lên rất nhiều. ĐT Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ tuyệt vời và chơi thứ bóng đá chất lượng. Đội trẻ đã gặt hái thành tích tốt trong những năm gần đây. Nhiều cầu thủ sẽ chơi ở giải lần này. ĐT Việt Nam năm nay đáng xem vì họ có những gì cần thiết để giành chức vô địch".

16h00: Thủ quân đội tuyển Lào hâm mộ ĐTVN

Tuyển thủ Thothilath Sibounhuang: "Có sự kình địch nhất định giữa Lào và Việt Nam nhưng cả hai đội đều dành cho nhau sự tôn trọng và ngưỡng mộ. Tôi nhớ mình từng được so tài với cầu thủ mà tôi rất ngưỡng mộ là tiền đạo Lê Công Vinh bên phía tuyển Việt Nam. Anh ấy là người đã chơi rất hay trong trận thắng 3-0 trước tuyển Lào năm 2014".

15h30: ĐT Việt Nam sẽ ra sân với màu áo trắng, trong khi ĐT Lào sẽ sử dụng áo đỏ.

14h00: ĐT Lào chỉ cầm cự được tối đa 60 phút

Cựu HLV ĐT Lào Steve Darby chia sẻ: "Không cần bàn cãi về một chiến thắng cho tuyển Việt Nam, bởi thể lực và chuyên môn của họ tốt hơn tuyển Lào. Có thể chủ nhà sẽ cầm cự được tới phút 60, nhưng sau đó tôi tin thầy trò Park hang-seo vẫn giành 3 điểm".


ĐT Việt Nam sẽ mở màn chiến dịch AFF Suzuki Cup 2018 bằng chuyến làm khách trên sân của đội tuyển Lào diễn ra vào lúc 19h30 ngày 8/11. Trận đấu hấp dẫn này sẽ được THỂ THAO 247 tường thuật trực tiếp tại bài viết này, mời độc giả chú ý đón xem!

Thể Thao 247 trực tiếp Việt Nam vs Lào tại bài viết này!

Nhận định chung:

Tại bảng A AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam được đánh giá là ứng viên nặng kí nhất cho ngôi đầu bảng. Các chuyên gia và người hâm mộ trong nước kì vọng đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ giành chiến thắng đậm ở trận ra quân.

Đây là điều không quá khó khăn, bởi ĐT Lào thua kém chúng ta cả về trình độ và đẳng cấp. Điều này đã được chứng minh qua thành tích của đội chủ nhà ở các kì AFF Cup trước, khi họ chỉ thắng 2 trong số 33 trận đấu.

Đặc biệt đối thủ này chưa từng thắng Việt Nam bất cứ lần nào. Thành tích tốt nhất của họ trước 'Rồng vàng' là trận hoà 1-1 tại Tiger Cup 1996, còn lại là 6 thất bại rất đậm, trong đó có trận thua 0-9 tại AFF Cup 2007.

Về tương quan lực lượng, Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ tốt nhất trong 10 năm trở lại đây với những Quang Hải, Văn Quyết, Công Phượng, Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng... Trong khi Lào chỉ có 1 vài nhân tố nổi trội, trong đó đáng chú ý nhất là Soukaphone Vongchiengkham - người được mệnh danh là 'Messi Lào' đang thi đấu ở giải hạng 2 Thái Lan.

Dù được thi đấu trên sân nhà, ĐT Lào cũng khó có thể tạo nên bất ngờ trước ĐT Việt Nam - ứng viên số 1 cho ngôi vô địch...

Thông tin bên lề:

Lào thua 4 trong 5 trận thi đấu trong năm 2018

Lào đã thắng 2 thua 3 trong 5 trận gần đây trên sân nhà

Việt Nam đã thắng 2 hoà 2 trong 5 trận sân khách gần nhất

Trong 7 lần gặp nhau, ĐT Việt Nam thắng 6 hoà 1 trước ĐT Lào

Lịch thi đấu AFF Cup 2018 hôm nay:

18h30: Campuchia vs Malaysia

19h30: Việt Nam vs Lào


Thể Thao 247 cung cấp link trực tiếp toàn bộ các trận đấu AFF Cup 2018. Trực tiếp ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup, trực tiếp Việt Nam vs Lào 19h30 ngày 8/11. Link trực tiếp Việt Nam vs Lào trên VTV6...

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn