Thethao247.vn
  • zalo

Malaysia loại Thái Lan vào chung kết AFF Cup với kịch bản khó tin

06/12/2018 00:25:00 (GMT+7)Kiên Lê

Thể Thao 247 - Cú sút phạt đền hỏng ăn của Adisak ở phút 90+5 đã đá bay tấm vé vào chung kết AFF Cup của Thái Lan, Malaysia trở thành đội đầu tiên ghi tên vào chơi trận đấu cuối cùng.

VIDEO: Thái Lan 2-2 Malaysia (Bán kết lượt về AFF Cup 2018)

Kết quả hoà không bàn thắng ở trận lượt đi buộc Thái Lan và Malaysia phải tung hết những quân bài 'tẩy' trong trận lượt về tại Rajamangala. Trong đó, đội chủ nhà xuất phát với bộ đôi Adisak Kraisorn và Supachai Jaided chơi cao nhất trên hàng công. Bên kia chiến tuyến tài năng trẻ Safawi Rasid sát cánh cùng Zaquan Adha Radzak.

Với lợi thế sân nhà, ĐT Thái Lan đã chủ động chơi tấn công ngay từ những phút đầu trận. Theo đó, Kraisorn và các đồng đội liên tục gây ra những tình huống hãm thành nguy hiểm về phía cầu môn Farizal Marlias. Áp lực quá lớn từ đội chủ nhà khiến hàng thủ của Malaysia mắc sai lầm, khi Marlias đẩy bóng đập người Irfan Zakaria bay vào lưới ở phút 21.

Những tưởng nhận bàn thua sớm sẽ khiến đội khách sụp đổ, thế nhưng điều đó khiến họ càng thi đấu càng hay. Chỉ 7 phút sau bàn thua, hậu vệ  Syahmi Safari đã tạo nên một sút phẩm sút xa ở phút 28, gỡ đều 1-1 cho Malaysia. Cuối hiệp 1, cả hai đội chơi thận trọng bằng những tình huống ăn miếng trả miếng, tuy nhiên tiền đạo hai bên đều không thể tận dụng cơ hội.

Bước sang hiệp 2, HLV Tan Cheng Hoe có sự thay đổi về chiến thuật, khi cho ĐT Malaysia chủ động chơi ép sân đội chủ nhà. Tấn công nhiều không có được bàn thắng, đoàn quân của ông Tan đã trả giá đắt khi Pansa Hemviboon đánh đầu cận thành, nâng tỉ số lên 2-1 cho Thái Lan ở phút 64. Dù bị dẫn trước, Malaysia vẫn thể hiện tinh thần bất khuất, khi tiếp tục lối chơi tấn công. Thành quả đến với họ khi Talaha toả sáng gỡ đều 2-2, với tình huống dứt điểm cận thành ở phút 71.

Những phút cuối trận, Thái Lan phải dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng Hemviboon, Thitipan Puangchan và cả Adisak Kraisorn đều không thể tận dụng những cơ hội ngon ăn. Tưởng như trận đấu đã hết tình huống căng thẳng thì ở phút bù giờ thứ 3, Thái Lan được hưởng quả đá phạt đền. Bóng chạm tay của Safari và cơ hội không thể tốt hơn cho người Thái.

Ống kính đã quay đến rất nhiều bên. Các CĐV Malaysia thất thần, HLV Tan Cheng Hoe cay đắng lắc đầu. Phía bên kia, người Thái bắt đầu ăn mừng trên các khán đài, HLV Rajevac như thở phào nhẹ nhõm. Người bước lên đá quả phạt đền là Adisak Kraisorn, cầu thủ đã có 8 bàn thắng cho tới lúc này.

Đứng trên chấm phạt đền, ống kính máy quay bắt cận gương mặt của Adisak. Đứng trước cú sút quyết định thành bại của đội bóng, với kỳ vọng của gần 5 vạn CĐV có mặt trên khán đài, chân sút này đã không thể thắng được chính mình. Anh đã đánh lừa được thủ môn Malaysia, thế nhưng vận may thì không thể song hành. Bóng bay vọt xà ngang, tỉ số vẫn là 2-2.

Adisak đã gục ngã, anh cúi mặt xuống thảm cỏ Rajamangala, CĐV Thái Lan như không hiểu chuyện gì đang xảy ra. HLV Rajevac thất vọng không còn gì để bào chữa. Cầu thủ Malaysia thì xúc động đến phát khóc, nhóm CĐV ít ỏi của họ nhảy cẫng lên ăn mừng.

Trận bán kết lượt về giữa Thái Lan và Malaysia đã diễn ra với kịch bản không thể cảm xúc hơn. Trận đấu kết thúc với tỉ số hoà nhưng đã có người thắng kẻ thua. Một phút giây thôi cũng khiến cục diện trận đấu thay đổi, biến kẻ được coi là người hùng thành tội đồ. Chung cuộc Malaysia là đội đầu tiên giành vé vào chung kết, với kết quả 2-2 (vào chung kết do luật bàn thắng sân khách).


Đội hình ra sân:

THAILAND: 1. Chatchai Budprom (GK), 4. Chalermpong Kerdkaew (C), 6. Pansa Hemviboon, 8. Thitipan Puangchan, 9. Adisak Kraisorn, 11. Mongkol Tossakrai, 13. Philip Roller, 17. Tanaboon Kesarat, 22. Supachai Jaided, 24. Korrakot Wiriyaudomsiri, 29. Sanrawat Dechmitr.

MALAYSIA: 1. Farizal Marlias (GK); 4. Syahmi Safari, 7. Aidil Zafuan Abd Radzak, 3. Shahrul Saad, 21. Nazirul Naim Che Hashim; 12. Akram Mahinan, 14. Syamer Kutty Abba; 13. Mohamadou Sumareh, 9. Norshahrul Idlan Talaha, 11. Safawi Rasid; 8. Zaquan Adha Abd Radzak (C).


Diễn biến (có video):

95': KHÔNG VÀO!!! Adisak sút hỏng penalty

83': KHÔNG VÀO!!! Pansa Hemviboon đánh đầu đập xa ngang...

71': VÀO VÀO VÀO!!! Talaha đánh bại Chatchai Budprom, gỡ đều 2-2 cho Malaysia.

63': VÀO VÀO VÀO!!! Pansa Hemviboon đánh đầu cận thành, nâng tỉ số lên 2-1 cho Thái Lan.

54': Supachai đánh đầu cận thành trong một pha phạt góc nhưng pha dứt điểm trong tư thế không thuận lợi của cầu thủ này đi vọt xà.

48': Trận đấu tạm dừng để các bác sĩ vào sân chăm sóc Safawi Rasid bên phía Malaysia. Số 11 của đội khách đã phải nhận 4 pha phạm lỗi từ đầu trận.

45': Hết hiệp 1

44': Mohamadou Sumareh thực hiện đường chuyền nửa dứt điểm đầy khó chịu buộc thủ thành Chatchai Budprom phải bay người đẩy bóng giải nguy cho khung thành đội chủ nhà Thái Lan.

34': Supachai Jaided bật cao đánh đầu sau quả đá phạt của đồng đội nhưng bóng đi cắt ngang khung thành của đội khách Malaysia.

28': VÀO VÀO VÀO!!! Syahmi Safari lập siêu phẩm sút xa, gỡ đều 1-1 cho Malaysia.

21': VÀO VÀO VÀO!!! thủ môn Farizal Marlias đẩy bóng đập người Irfan Zakaria bay vào lưới, 1-0 cho Thái Lan.

19': Malaysia gặp bất lớn sớm, Aidil Zafuan Abd Radzak phải rời sân nhường chỗ cho Irfan Zakaria.

17': Không được! Adisak Kraisorn bật cao đánh đầu nhưng không thể đánh bại Farizal Marlias.

10': Mohamadou Sumareh (Malaysia) dứt điểm ở bên phải vòng cấm địa nhưng bóng bị cản phá.

 

8': Trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh từ những phút đầu. Thái Lan đang chủ động chơi ép sân đội khách.

3': Puangchan thực hiện đường chọc khe bổng hướng đến vị trí của Adisak Kraisorn nhưng hậu vệ đội khách đã có pha bay người cản bóng đầy nỗ lực.

1': Bắt đầu


KẾT QUẢ trận đấu hấp dẫn giữa Thái Lan vs Malaysia được THETHAO247 cập nhật tại bài viết này, mời quý độc giả chú ý đón xem!

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn