Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Vì sao HLV Park Hang Seo loại Văn Quyết và Anh Đức?

18/12/2018 11:45:00 (GMT+7)Kiên Lê

Thể Thao 247 - Việc HLV Park Hang Seo loại đội trưởng Văn Quyết và Anh Đức không vì lý do chuyên môn, mà bởi kế hoạch lâu dài của ĐT Việt Nam trong năm 2019.

VIDEO: Hành trình giành chức vô địch AFF Cup 2018 đầy cảm xúc của ĐTVN

HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách tập trung ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2019 với đa phần là các cầu thủ vừa vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn có một số thay đổi khi bổ sung 7 cái tên mới và loại 3 người cũ.

Cụ thể, HLV Park Hang Seo đã quyết định gạch tên trung vệ Trần Đình Trọng, tiền đạo Nguyễn Anh Đức và đội trưởng Nguyễn Văn Quyết. Việc hai trong ba cầu thủ này bị loại khiến NHM bóng đá Việt Nam hết sức bất ngờ. Tuy nhiên tất cả đã nằm trong dự tính của HLV Park Hang Seo trước AFF Cup 2018, trừ trường hợp của Đình Trọng.

Tại AFF Cup 2018, Đình Trọng là nhân tố quan trọng bậc nhất ở hàng phòng ngự ĐT Việt Nam, với lối chơi thông minh, chắc chắn và rất điềm tĩnh. Tuy nhiên, trung vệ của Hà Nội được bác sĩ Choi Joo Yong chẩn đoán bị lệch xương bàn chân và phải sang Hàn Quốc chữa trị khoảng 2 tháng. Theo đó, trung vệ sinh năm 1997 sẽ không thể tham dự Asian Cup và có thể là cả U22 Đông Nam Á 2019 (diễn ra từ 17/2 đến 2/3/2019).

Anh Đức và Văn Quyết không dự Asian Cup vì kế hoạch lâu dài của HLV Park Hang Seo

Ở tuổi 33, Anh Đức đã có một kì AFF Cup ấn tượng nhất trong sự nghiệp, khi ghi được 4 bàn thắng, đặc biệt là pha lập công trong trận chung kết lượt về. Còn đội trưởng Văn Quyết lại không được ra sân nhiều, bởi Quang Hải và Phan Văn Đức thi đấu quá xuất sắc. Tuy nhiên cả hai bị HLV Park loại không vì lý do chuyên môn, mà bởi kế hoạch lâu dài của ĐT Việt Nam.

Đây là quyết định đã được HLV Park Hang-seo cân nhắc rất kỹ, đặc biệt là đối với trường hợp của bộ đôi tuyển thủ kỳ cựu Anh Đức và Văn Quyết. Họ đã có rất nhiều đóng góp cho thành công của đội tuyển trong suốt thời gian qua, đã nỗ lực vượt qua trở ngại về tuổi tác để đồng hành cùng ĐT Olympic và ĐTQG trong 2 giải đấu liên tiếp là Asiad 18 và AFF Suzuki Cup 2018.

Trong năm 2019 sắp tới, bóng đá Việt Nam sẽ có 2 mục tiêu lớn dành cho thế hệ cầu thủ U23 là Vòng loại U23 châu Á 2020 và SEA Games 30, vì vậy ngay từ thời điểm này HLV Park Hang-seo đã phải có sự tính toán để bổ sung những nhân tố mới thay thế cho vị trí của các lão tướng như Anh Đức, Văn Quyết, qua đó bảo đảm sức cạnh tranh cho 2 mục tiêu nói trên.

Theo đó, HLV Park Hang Seo đã quyết định trao cơ hội cho 5 cầu thủ trẻ là Đinh Thanh Bình, Phan Thanh Hậu (HAGL), Ngô Tùng Quốc (B.Bình Dương), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel). Ngoài ra, nhà cầm quân người Hàn Quốc còn gọi thêm 2 cầu thủ khác là Trần Minh Vương (HAGL), Ngân Văn Đại (Hà Nội).

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn