Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Đánh bại Bahrain, ĐT Thái Lan mở ra cơ hội vào vòng 1/8

10/01/2019 19:39:00 (GMT+7) Kiên Lê

Thể Thao 247 - Bàn thắng duy nhất của Chanathip Songkrasin đã giúp ĐT Thái Lan đánh bại ĐT Bahrain, qua đó mở ra hi vọng lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Highlight Thái Lan 1-0 Bahrain (Asian Cup 2019)

Để thua ở trận ra quân buộc ĐT Thái Lan phải có kết quả thuận lợi trước Bahrain. HLV Sirisak đã quyết định giữ nguyên đội hình HLV Rajevac sử dụng trước UAE và chỉ có 1 sự điều chỉnh duy nhất ở vị trí thủ môn khi đưa Sivarak Tedsungnden bắt chính.

Bước vào trận đấu, Thái Lan đã chủ động chơi tấn công lấn lướt trong những phút đầu trận. Tuy nhiên Bahrain mới là đội có cơ hội nguy hiểm. Tính chất quan trọng của trận đấu khiến hai đội chủ động giảm nhịp độ và tung ra những tình huống ăn miếng trả miếng. Thế trận chắc chắn mà Thái Lan và Bahrain tạo ra, khiến hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, HLV Sirisak đã thay đổi đấu pháp khi yêu cầu Chanathip và các đồng đội chủ động tổng tấn công nhằm đánh phủ đầu Bahrain. Lối chơi bất ngờ của Voi chiến đã khiến hàng phòng ngự đội tuyển Trung Đông mắc sai lầm, khi để Tristan Do có tình huống đi bóng xuyên phá bên cánh phải trước khi tung đường chuyền vào cho Chanathip vô lê tung lưới Bahrain ở phút 59.

Những phút sau đó, Bahrain chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên họ đã để hở phía sau giúp 'Voi chiến' liên tục phản công uy hiếp khung thành của Sayed Alawi. Thậm chí Adisak Kraisorn đã suýt có bàn thắng cho riêng mình, nếu cú dứt điểm của anh không bị chặn bởi cột dọc. Chung cuộc Thái Lan giành chiến thắng với tỉ số 1-0.

Với chiến thắng này, ĐT Thái Lan đã mở ra cơ hội lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 khi có 3 điểm cùng hiệu số -2. Ở lượt trận cuối Chanathip và các đồng đội sẽ chạm trán đội chủ nhà UAE.

BXH BẢNG A

TRẬNTHẮNGHÒATHUAB.THẮNGB.THUAHIỆU SỐĐIỂM
Ấn Độ
1 1 0 0 4 1 3 3
Thái Lan
2 1 0 1 2 4 -2 3
UAE
1 0 1 0 1 1 0 1
Bahrain
2 0 1 1 1 2 -1 1

 

Đội hình ra sân:
Thái Lan: Sivarak Tedsungnden, Theerathon Bunmathan, Chalermpong Kerdkaew, Pansa Hemviboon, Thitiphan Puangjan, Sanrawat Dechmitr, Tristan Do, Supachai Chaided, Teerasil Dangda, Chanathip Songkrasin, Adisak Kraisorn.
Bahrain: Sayed Alawi, Waleed Alhayam, Hamad Alshamsan, Sayed Isa, Sayed Saeed, Ali Alsafi, Jasim Marhoon, Ali Madan, Hasan Alaswad, Hasan Alaswad, Mohamed Alromai

Hết giờ

90': KHÔNG VÀO! Thái Lan tiếp tục có cơ hội khi có pha uy hiếp khung thành Bahrain từ nỗ lực đi bóng bên phía cánh trái, tuy nhiên Supachai đã không thể lao vào đánh đầu cận thành.

72': KHÔNG VÀO! Chanathip có tình huống chọc khe đánh bại hàng phòng ngự Bahrain nhưng Adisak Kraisorn trong tư thế thoải mái lại dứt điểm dội cột. Tỷ số vẫn là 1-0!!!

59': VÀO VÀO VÀO!!! Chanathip Songkrasin sút bóng cận thành mở tỉ số cho Thái Lan.

45': Hết hiệp 1

37': KHÔNG VÀO! Dangda tiếp tục có cơ hội trong vùng cấm Bahrain. tuy nhiên cú xoay người dứt điểm cận chân của số 10 Thái Lan đã đi không chính xác.

29': KHÔNG VÀO! Bahrain liên tiếp có 2 cú sút uy hiếp khung thành Thái Lan, tất cả đều diễn ra bên cánh trái.

24': NGUY HIỂM! Chanathip tung đường chuyền chuẩn xác, tuy nhiên Dangda đã không thể tận dụng thành công cơ hội.

21: KHÔNG VÀO! Jasim Marhoon sút phạt đưa bóng đi chệch xà ngang ĐT Thái Lan trong gang tấc.

14': NGUY HIỂM! Cú sút phạt của Bahrain không đi qua hàng rào tuy nhiên đội bóng Tây Á có bóng bật ra trước khi thực hiện đường tạt bóng nguy hiểm vào vùng cấm Thái Lan.

7': NGUY HIỂM! Marhoon thực hiện quả sút phát từ cánh trái nhưng Hamed Alshamsan đánh đầu không chính xác, đưa bóng vọt cầu môn của Thái Lan.

1': Bắt đầu

17h30': Thái Lan 99% bị loại nếu thua, vì lượt trận cuối họ sẽ phải chạm trán UAE.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn