Quảng cáo

Những bản hợp đồng thành công nhất giải Ngoại hạng 16/17

Thứ ba, 23/05/2017 11:52 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thêm một mùa giải NHA vừa đi qua với rất nhiều những tân binh tỏa sáng rực rỡ. Hãy cùng điểm lại những bản hợp đồng thành công nhất Premier League 2016/2017.

David Luiz

Đã có những sự dè bỉu và chê bai ban lãnh đạo Chelsea khi đội bóng này bỏ ra tới 34 triệu bảng để đưa về cựu cầu thủ của chính mình từ PSG. Thế nhưng trái ngược với dự đoán của giới chuyên môn về sự thất bại của hợp đồng này, David Luiz đã chứng minh điều ngược lại. Do đã quen với lối chơi của các đội bóng tại Anh từ những năm tháng anh thi đấu cho Chelsea lần đầu tiên. Trung vệ người Brazil không hề tỏ ra choáng ngợp với những đường bóng tấn công tốc độ. Anh luôn xử lý tình huống cực tốt, bên cạnh đó, khả năng đọc trận đấu ổn giúp Luiz được HLV Conte đánh giá là một trong những cầu thủ quan trọng nhất hàng thủ.

N'Golo Kante

Kante

Dù vừa có một mùa 2015/2016 thành công rực rỡ cùng bầy Sói nhưng Kante vẫn quyết định rời Leicester City để về thi đấu cho Chelsea. Và ngay ở mùa giải đầu tiên Kante chơi bóng cho The Blues, anh đã ngay lập tức thể hiện tầm ảnh hưởng của mình đên với đội bóng này. Thi đấu tuyệt hay ở vị trí tiền vệ trụ, Kante là người càn quét tuyến giữa và ngăn chặn mọi đường tấn công của đối thủ. Không những thế, khả năng cầm bóng và tạo đột biến của Kante cũng rất tuyệt vời. Đây thật sự là một bản hợp đồng quá chất lượng của Chelsea và danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Hội cầu thủ Anh PFA đã chứng minh điều đó.

Zlatan Ibrahimovic

Ibrahimovic

Đôi chủ sân Old Trafford không mất một đồng nào cho thương vụ Ibrahimovic bởi ngôi sao người Thụy Điển đã hết hạn hợp đồng với PSG trước đó. Thế nhưng lợi ích từ bản hợp đồng này là quá lớn. Chân sút 35 tuổi này đã có tới 28 bàn thắng trong 46 lần được ra sân. Không quá khi cho rằng Ibra là cầu thủ đóng góp nhiều nhất cho M.U mùa giải năm nay khi anh thường ghi những bàn thắng cực kỳ quan trọng. Dù đã luống tuổi nhưng tiền đạo người Thụy Điển vẫn đủ sức gồng gánh hàng công của M.U một cách xuất sắc. Mặc dù vậy, chấn thương đáng tiếc vào cuối mùa giải đã khiến anh không thể có một mùa giải trọn vẹn cùng Quỷ đỏ.

Victor Wanyama

Wanyama

Từng là mục tiêu hàng đầu của cả Arsenal lẫn M.U khi còn thi đấu ở Celtic. Thế nhưng điểm đến đầu tiên của Wanyama tại Ngoại hạng Anh lại là Southampton với giá chỉ 12 triệu bảng. Thậm chí năm ngoái Tottenham còn đưa cầu thủ người Kenya về White Hart Lane với giá còn thấp hơn. Và tại đây, Pochettino đã biến anh thành con quái vật thực sự nơi tuyến giữa. Thể hình, thể lực cao to khỏe khoắn luôn giúp cho Wanyama chiến thắng trong những pha đối đầu trực diện với cầu thủ đối phương. Lối đá đầy sức mạnh của anh đã giúp những ngôi sao tấn công của Tottenham ở tuyến trên thỏa sức tung hoành. Những Harry Kane, Son Heung Min hay Erikson, Alli được hưởng lợi rất nhiều từ sự chắc chắn của Wanyama. Mới chỉ 25 tuổi, tiền vệ này sẽ còn rất nhiều cơ hội phát triển hơn nữa. Vị trí Á quân mà Spurs đạt được có sự đóng góp rất lớn của Victor Wanyama.

Sadio Mané

Mane

Mane vốn là mục tiêu hàng đầu của Liverpool trong cả mùa giải 2015/2016 và việc đội bóng này bỏ ra tới 34 triệu bảng để đưa anh về cũng không quá khó hiểu. Ngay trong mùa giải đầu tiên tại Anfield, cựu cầu thủ Southampton đã chứng minh tài năng của mình với sự hòa nhập nhanh đáng kinh ngạc. Những phá bứt tốc loại bỏ hậu vệ đối phương, những pha qua người điêu luyện hay khả năng săn bàn nhạy bén đã giúp Mane trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong sơ đồ của HLV Jurgen Klopp. Rõ ràng Liverpool đã thi đấu rất tệ trong quãng thời gian Mane thi đấu CAN Cup tại Gabon. Anh đã ghi tới 13 bàn thắng trên 27 trận ngay trong mùa giải đầu tiên chơi cho Liverpool.

Marcos Alonso

Alonso

Kỳ CN mùa hè vừa qua là một kỳ chuyển nhượng quá thành công của The Blues khi hầu hết những cái tên họ mua về đều tỏa sáng rực rỡ. Marcos Alonso được HLV Conte đưa về sau những năm tháng không mấy thành công trong màu áo Fiorentina hay Sunderland.Thế nhưng khi về Stamford Bridge, hậu vệ người Tây Ban Nha như được nâng cấp phiên bản mới. Anh thi đấu cực hay bên cánh trái với khả năng công thủ toàn diện, khả năng bao quát sân tốt với những đường chuyền dài đạt tỉ lệ chính xác cao. Dù thi đấu ở vị trí hậu vệ nhưng Alonso cũng đã có 6 bàn thắng cho Chelsea và trở thành mắt xích quan trọng trong lối chơi của Antonio Conte.

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
marcos alonso luiz kante ibrahimovic mane wanyama
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo