Quảng cáo

CK Cup C2: Những cái tên sẽ khiến hàng thủ M.U phải dè chừng

Thứ tư, 24/05/2017 09:44 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sự thiếu vắng Eric Bailly trong trận đấu đêm nay sẽ là một mối lo với hàng thủ M.U. Nhất là khi họ phải đối đầu với hàng loạt những chân sút trẻ đầy tài năng bên phía Ajax Amsterdam.

Kasper Dolberg

Mùa giải 2016-17 thật sự là một bước đột phá với cầu thủ mới chỉ 19 tuổi này. Kasper đã ghi đến 23 bàn cho Ajax trên mọi đấu trường, nổi bật nhất là cú hat-trick chỉ trong vòng 18 phút trước CLB NEC Nijmegen. Ngoài ra, sao mai người Đan Mạch còn đóng góp 8 pha kiến tạo, qua đó trực tiếp góp dấu giày vào 31 bàn thắng của đội bóng áo đỏ trắng. Cần biết, đây mới là mùa đầu tiên Kasper Dolberg bước lên sân chơi chuyên nghiệp sau những năm tháng rèn giũa trong màu áo các đội trẻ Ajax.

Dolberg

Ở tuổi 19, Dolberg cao 1m87 và nặng 82 kg. Cầu thủ trẻ sở hữu tốc độ tốt, những pha xử lý bóng nhạnh nhẹn và hiếm có động tác thừa. Với việc chiếm một suất đá chính trên hàng công Ajax, chắc chắn Kasper sẽ còn trở nên dày dặn hơn trong những năm tới và sớm hoàn thiện kỹ năng của một tiền đạo toàn diện.

Sau cùng, điều khiến Mourinho phải lo lắng nằm ở khả năng đánh hơi bàn thắng và sự nhạy bén đáng kinh ngạc trong việc khai thác khoảng trống của Dolberg. Không chỉ thông minh trong cách di chuyển, cầu thủ trẻ Đan Mạch còn chơi bóng rất hợp lý và đồng đội. Những thống kê chỉ ra, sau 28 trận, Kasper đã tạo được 28 cơ hội và chuyền chính xác 75%, con số ấn tượng với một tiền đạo 19 tuổi.

Bertrand Traore

Bertrand Traore

Trong trận đấu đêm nay, Mourinho sẽ có cơ hội được đối đầu với cậu học trò cũ. Bertrand Traore là sao mai mà chính tay Người đặc biệt phát hiện và đem về Chelsea trong những năm tháng còn tại vị ở đây. Chính Mourinho đã nói rằng Traore sẽ là một cầu thủ đẳng cấp trong tương lai. Thế nhưng sự khủng hoảng tại Chelsea năm 2015 đã khiến HLV người Bồ Đào Nha bị đá khỏi Stamford Bridge và cơ hội của Traore tại đây cũng bị phai mờ. Không nằm trong kế hoạch của Conte, tiền đạo người Burkina Faso lại phải lưu lạc về mảnh đất Hà Lan để tìm kiếm cơ hội phát triển.

Mùa này tại Ajax, Traore là chân sút tốt thứ 3 trong đội với 13 bàn thắng, dù chỉ ra sân 2.984 phút. Trong vai trò tiền đạo phải, anh vừa là mũi nhọn trên hàng công vừa hỗ trợ hiệu quả trong phòng ngự. Như ở chiến thắng 4-1 trước Lyon ở bán kết lượt đi, Traore ghi 2 bàn, 1 kiến tạo và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Lối đá tấn công đầy sức mạnh cùng sự sắc bén trong khâu săn bàn của Bertrand Traore sẽ là chìa khóa cho thành công của đội bóng đến từ Hà Lan trong trận đấu đêm nay.

Traore nói rằng sẽ dành cho Mourinho một cái ôm thật chặt, nhưng sau đó thì sao? “Đây là trận chung kết vô cùng quan trọng với sự nghiệp mới chớm nở của tôi”, tiền đạo 21 tuổi cho biết, “Vì vậy, xin lỗi Jose, nhưng tôi sẽ ghi bàn để giành cúp vô địch”.

Davy Klaassen

bertrand traore, dolberg, klaassen, ajax, man utd, chung ket europa league, mu vs ajax, xem mu vs ajax

Mùa giải năm nay là một mùa giải chói sáng của tiền vệ 23 tuổi. Anh thi đấu cực nổi bật ở vị trí tiền vệ tấn công với khả năng tạo đột biến cực cao. Davy Klaassen đã có tới 16 bàn thắng cho Ajax trên mọi mặt trận, xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn. Ở giải đấu Europa League năm nay, Klaassen đã ghi 2 bàn và kiến tạo 2 bàn, gây ra 18 cơ hội nguy hiểm đến khung thành đối phương. Đây quả thực sẽ là những con số khiến hàng thủ Man Utd phải dè chừng.

Klaassen còn được biết đến là một trong những cầu thủ có tỉ lệ chuyền bóng cao nhất tại Cup C2 năm nay khi anh đã thực hiện 351 đường chuyền chính xác trên tổng số 430 đường chuyền. Tỉ lệ chuyền chính xác lên tới 81,7%. Klaassen cùng Traore và Dolberg là sẽ là niềm hy vọng của Ajax trong việc tạo nên những điều thần kỳ trên SVĐ Friends Arena đêm nay trước đội thủ cực mạnh Manchester United.

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bertrand traore dolberg klaassen ajax man utd chung ket europa league mu vs ajax xem mu vs ajax
Xem thêm
TIN NỔI BẬT