Quảng cáo

Champions League 16/17 và những thống kê thú vị

Thứ hai, 05/06/2017 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Champions League 16/17 đã đi qua với chức vô địch thuyết phục của Real Madrid. Bên cạnh danh hiệu vua phá lưới thì Cup C1 còn có những thống kê cá nhân thú vi khác.

Vua kiến tạo: Neymar Jr. (8 lần)

Neymar

Cho dù Barcelona bị Juventus đánh bại và phải dừng chân ở loạt trận tứ kết nhưng Neymar vẫn là cầu thủ có nhiều đường chuyền thành bàn nhất. Anh đã có tới 8 lần kiến tạo tại Champions League năm nay. Siêu sao người Brazil vẫn đang chứng tỏ mình là người kế cận xứng đáng nhất cho người đàn anh Messi. Tầm ảnh hưởng của Neymar vào lối chơi của Barcelona hiện tại là vô cùng lớn. Người xếp thứ 2 trong danh sách này là vua phá lưới Champions League năm nay, CR7 đã có 6 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất: Toni Kroos (833 đường chuyền)

Kroos

Cầu thủ người Đức đang dần khẳng định được vị thế của mình tại sân Santiago Bernabeu. Toni Kroos cùng Luka Modric đang là bộ đôi tiền vệ trung tâm hay nhất Thế giới hiện tại. Khả năng thu hồi bóng và kiểm soát khu vực trung tuyến của Kroos là vô cùng đáng nể. Với 833 đường chuyền, Toni Kroos là vua chuyền bóng tại Cup C1 năm nay. Vượt qua những tiền vệ hàng đầu khác như Koke hay Thiago Alcantara...

Cầu thủ chạy nhiều nhất: Koke (142,3 km)

Koke

Tiền vệ của Atletico Madrid là cầu thủ chạy nhiều nhất giải đấu năm nay. Vai trò của Koke cũng gần như tương tự với Toni Kroos tại Real Madrid. Với khả năng dẫn dắt lối chơi tuyệt vời cùng phong cách thi đấu nhiệt huyết. Koke luôn có mặt ở mọi điểm nóng trên sân và anh từ lâu đã trở thành một con bài không thể thiếu trong đội hình của Diego Simone. Với lối chơi pressing mà huấn luyện viên Simone xây dựng cho Atletico. Không khó hiểu khi những cái tên xếp sau Koke trong danh sách này đều là những cầu thủ của nửa đỏ - trắng thành Madrid với Antoinne Griezmann (132.7 km) và Gabi (129,5km)

Thủ môn cứu thua nhiều nhất: Jan Oblak (39 lần)

Oblak

Jan Oblak đang dần khẳng định mình là một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại trong màu áo Atletico Madrid. Thủ thành người Slovenia đã có tới 39 pha cản phá, vượt mặt những thủ môn hàng đầu như Neuer hay Navas. Anh thậm chí còn bỏ xa Gianluigi Buffon khi huyền thoại của Juventus chỉ có vỏn vẹn 22 lần cứu thua. Với tài năng đã được khẳng định, Jan Oblak hiện đang được rất nhiều đại gia Châu Âu thèm muốn được sở hữu ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
oblak neymar koke kroos champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT