Zhuting nhận băng đội trưởng bóng chuyền quốc gia Trung Quốc

Thứ bảy, 03/06/2017 15:23 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247-Bóng chuyền nữ Trung Quốc luôn là 1 thế lực rất lớn và có tầm ảnh hưởng nhất định, nhất là từ khi HLV LangPing về nắm quyền chỉ đạo. Dưới thời của vị chuyên gia này, bóng chuyền Trung Quốc đã phát hiện ra nhiều gương mặt triển vọng, trong đó có Zhuting - người đang nắm giữ chiếc băng thủ quân ở thời điểm hiện tại.

Với chiều cao lên đến 198cm, tài năng sinh năm 1994 của bóng chuyền nữ Trung Quốc Zhuting có thể được xem như 'hàng hiếm' của bóng chuyền nữ thế giới hiện đại. Còn nhớ năm 2012 Zhuting đã làm mưa làm gió tại giải vô địch trẻ châu Á và mang về cho mính tới 3 danh hiệu cá nhân: VĐV ghi nhiều điểm nhất, VĐV tấn công xuất sắc nhất và MVP.

Là nhân tố chủ lực góp công vào tấm chương Bạc giải vô địch thế giới 2014 , đây chính là giải đấu đánh dấu sự trưởng thành rất nhanh của chủ công trẻ Trung Quốc này. Riêng Zhuting có tới 2 danh hiệu cá nhân tại giải là chủ công xuất sắc nhất và VĐV ghi nhiều điểm nhất. Mùa giải 2015 bóng chuyền Trung Quốc tiếp tục ăn mừng lớn khi lên ngôi vô địch tại World Cup được tổ chức tại Nhật Bản. Giải đấu này chủ công 20 tuổi đã giành danh hiệu MVP.

Thành công nối tiếp thành công khi Zhuting và các học của mình tiếp tục thống trị tại giải Olympic 2016. Không chỉ thành công ở cấp độ đội tuyển, năm 2016 tài năng trẻ tuổi này đã xuất ngoại để đầu quân cho CLB Vakifbank, CLB quy tụ nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới tham dự Cup thế giới các CLB. Mặc dù ở giải đấu năm đó , đội bóng của cô không thể trở thành đội bóng mạnh nhất nhưng Zhuting cũng đã có trong tay danh hiệu chủ công xuất sắc nhất của giải.Zhuting tỏa sáng trong màu áo của tuyển quốc gia Trung Quốc

Mùa giải 2017, tài năng bóng chuyền nữ Trung Quốc đã giúp Vakifbank vô địch tại giải vô địch các CLB Châu Âu. Đó là giải đấu mà CLB Vakifbank đã lên ngôi vô địch thuyết phục và quan trọng hơn tài năng Trung Quốc là VĐV xuất sắc toàn diện tại giải.Huy chương vàng Olympic 2016 là thành công lớn nhất trong sự nghiệp

Có lẽ trong lịch sử bóng chuyền thế giới hiếm có VĐV nào lại sở hữu nhiều danh hiệu tập thể lẫn có nhân như Zhuting. Chỉ sau 5 năm, VĐV sinh nam 1994 đã có trọn vẹn mọi danh hiệu trong bộ sưu tập của mình, với thành tích cũng như tài năng vượt trội đó. Trong danh sách 21 VĐV triệu tập lên tuyển quốc gia Trung Quốc mới đây, Zhuting đã được bổ nhiệm vào vị trí đội trưởng của tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc. Đây là phần thưởng xứng đã cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của cô gái 23 tuổi để trở thành huyền thoại của bóng chuyền Thế Giới nói chung và của Trung Quốc nói riêng.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thể thao Trung Quốc bóng chuyền trung quốc zhuting bóng chuyền nữ bóng chuyền nũ trung quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT