VTV Cup:Khán giả luôn dõi theo chuyển động của Bích Tuyền

Thứ bảy, 15/07/2017 10:47 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngay từ khi có tên trong danh sách tập trung đội tuyển trẻ quốc gia,Bích Tuyền đã khiến khán giả ủng hộ nhiệt tình bởi họ tin rằng cô gái người Vĩnh Long sẽ là nhân tố trẻ triển vọng trong màu áo tuyển trẻ tại kỳ VTV Cup lần này.

Nguyễn Thị Bích Tuyền sinh năm 2000 là nhân tố rất quan trọng trong màu áo CLB Vĩnh Long 1-2 mùa giải gần đây. Bích Tuyền chơi ở vị trí phụ công với sở trường là đánh những quả bóng nhanh giữa lưới, ngoài ra BHL cũng đã thử nghiệm tài năng này với những quả đánh sau vạch 3m với mục đích tận dụng triệt để chiều cao lên tới 186cm.Và rõ ràng Bích Tuyền làm khá tốt cũng như tạo ra một làn giá mới cho những nhà làm bóng chuyền hiện tại.Bích Tuyền viên ngọc thô của bóng chuyền Việt Nam với chiều cao khủng 186cm

VTV Cup 2017 với mục địch tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thuộc nhóm U17 tham dự tiền đề cho giải U18 năm sau. Lần đầu tiên có đội tuyển trẻ tham dự và đặc biệt hơn là trong danh sách có gương mặt Bích Tuyền người Vĩnh Long.Với vẻ ngoài thô kệch nhưng lại rất tự nhiên với mái tóc hơi xù cùng chiều cao khủng, Bích Tuyền đã in đậm dấu ấn với khán giả có mặt tại NTĐ qua cái nhìn đầu tiên. Chơi sang vị trí mới là chủ công khi mà đội tuyển trẻ không có đủ nhân sự, Bích Tuyền đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc chạy đà và những tác có vẻ như vẫn còn khá bản năng.Chính vì thế mà HLV Thu Ngọc đã xếp em ở hàng ghế dự bị chiến thuật, luôn sẵn sàng khi cần. Và việc một cô gái tiềm năng phải ngồi dự bị khiến làn sóng dư luận với nhiều ý kiến trái chiều về cách dùng người và thay người đổ vào BHL. Thực chất được kỳ vọng nhưng về việc bắt chuyền một Tuyền lại rất vụng về và có dấu hiệu tâm lý đó cũng là cơ sở cho HLV Thu Ngọc đau đầu và muốn đội hình phải có sự chắc chắn và đầu tiên phải chắc chắn từ hàng sau.

Ra sân ít nhưng dấu ấn của Bích Tuyền là không nhỏ đặc biệt là trận đấu tối qua khi lần thứ 2 chúng ta được tranh tài với lứa U18 của Thái Lan. Giống như lần đầu, các cô gái Thái Lan nhanh chóng thua trong 2 set đầu với hàng chắn cao của trẻ VN.Nhưng lại vùng lên mạnh mẽ trong 3 set còn lại, và chính xác là cũng nhờ đến những pha tấn công đầy sức mạnh của Bích Tuyền đã lấy lại niềm tin cho khán giả rằng chủ công của Việt Nam còn cò VĐV biết tấn công mà có lực. Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả cùng với tinh thần đang dâng cao của cô gái trẻ này, Bích Tuyền đã liên tục ghi điểm với những pha tấn công đã mắt người nhìn. Và cũng khá may mắn trong set đấu cuối chúng ta vùng lên để có chiến thắng chung cuộc 3-2 đầy hấp dẫn.

Đây là giải đấu cảnh tỉnh những nhà làm công tác chuyên môn rằng, nếu không thực sự làm việc một cách nghiêm túc ngay từ khi các em còn là viên ngọc thô chưa lấp lánh thì những tài năng ấy cứ mãi như Hoa dâm bụt "có đỏ mà không có thơm thì nên cơm cháo gì".Vậy nên đừng đổ lỗi cho các em còn non hay yếu thậm chí sai kỹ thuật. Mà hải hỏi rằng những HLV, nhà chuyên môn đã làm gì hay đã chịu làm các em thay đổi mình hay chưa??

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT