Quảng cáo

VTV Cup 2017:Tuyển Việt thua ngược Indonesia ở trận BK

Thứ sáu, 14/07/2017 08:33 AM (GMT+7)
A A+

Thể thao 247- Bán kết 1 giữa đội tuyển Indonesia và tuyển Việt Nam đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên với sự đồng đều và sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà đã tạo động lực giúp các cô gái Việt Nam vươn lên chiến thắng trong 2 set đầu với tỷ số 25/21, 25/20.Tuy nhiên Indo đã vùng lên mạnh mẽ để thắng ngược 3 set còn lại qua đó đã chiến thắng khiến Việt Nam tâm phục khẩu phục.

Khởi đầu set đấu thứ nhất các cô gái của đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn ở sự đồng đều. Tuy nhiên trong thời điểm đầu của set ĐTVN Việt Nam lại tỏ ra chệch choạc trong những tình huống tổ chức tấn công, nhưng với tâm lý thoải mái trên sân nhà chúng ta vẫn tạm dẫn trước 2 điểm 6-4. Đây mới chỉ là trận đấu thứ 3 của đội tuyển Việt Nam trong khi đó các cầu thủ Indonesia tính cả trận bán kết này là trận thứ 4.

Khi hàng chắn của Indonesia luôn theo sát Thanh Thuý khiến cho phương án tấn công của đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn. Indo đã nhanh chóng lên điểm và bám rất sát đội tuyển Việt Nam với tỷ số 7-8. Năm ngoái với sức chứa 11 nghìn chỗ ngồi tại NTĐ Hà Nam tuy nhiên khán giả vẫn phủ kín khắp khán đài. Nhưng tại Hải Dương do NTĐ khá nhỏ đã khiến hàng nghìn khán giả không thể vào sân cổ vũ các cô gái đội tuyển Việt Nam. Lúc này chủ nhà đã có mạch lên điểm và tạm dẫn trước Indonesia 11-7.Ngay cả khi Manganang đang ở cầu trên thì tay đập này vẫn không thể ghi được điểm số rút ngắn khoảng cách trước đối thủ, trong khi đó Việt Nam đã vượt lên dẫn 15-11.

Tuy nhiên Indonesia họ cũng đã cho thấy họ không phải hạng vừa khi cân băng điểm số 16 đều qua đó mang đến không khi vô cùng căng thẳng. Ở tuyển Việt Nam, Linh Chi vẫn chưa tìm được sự ăn ý nhất định với đội trưởng Ngọc Hoa. Điểm số lại được cân bằng 19-19 cho Indonesia, Manganang đã tìm lại mình với những pha bật nhảy rất cao kết thúc bằng pha đập uy lực. Đúng là những thời điểm quan trọng của set đấu đội tuyển Việt Nam rất cần đến kinh nghiệm của Ngọc Hoa và chị đã xuất hiện để đưa Việt Nam vươn lên dẫn trước 23-21.

Bị dẫn trước cùng với áp lực từ hơn 2 nghìn khán giả đã khiến các cô gái Indonesia bị mất tập trung và họ liên tục mắc lỗi cá nhân qua đó để Việt Nam vươn lên chiến thắng set 1 với tỷ số 25-21. Sang set 2 cả hai đã chơi ăn miếng chả miếng trong thời điểm đầu của set đấu 5-5 và Linh Chi đã được thay ra ngoài khi không thể mang đến những đường chuyền ăn ý. Bóng liên tục đến với vị trí của Manganang và cô đã đưa Indo vươn lên lần đầu tiên với tỷ số 8-6.Rõ ràng Hồng Đào cho thấy cô là chuyền hai biết xử lý bóng xấu rất tốt, bóng được chuyền điều chỉnh ra biên nhưng lại rất thuận lợi cho Thanh Thuý ghi điểm. Indo ngoài Manganang ra thì đội trưởng Willda cũng tỏ ra rất nguy hiểm với những cú đánh lao ngắn điểm số đang là 14 đều. Thế nhưng khi set đấu đi vào điểm số bản lề thì các cô gái Indonesia lại bị tụt lại phía sau với khoảng cách 4₫. Rõ ràng với những đường chuyền ổn định Hồng Đào đã phối hợp rất ăn ý với Ngọc Hoa qua đó có khoảng cách rất an toàn là 23-18 trước khi có được set thắng thứ 2 với điểm số 25-20 qua đó dẫn trước 2-0.Manganang là thách thức lớn với hàng phòng ngự của tuyển VN

Sang set đấu thứ 3 các cô gái Indonesia đã khởi đầu hứng khởi với chuổi lên điểm liên tiếp và dẫn trước 4-1 , trong khi đó các cô gái Việt Nam lại tỏ ra chệch choạc với những tình huống cứu bóng.Tuy nhiên Ngọc hoa và đồng đội đã nhanh chóng sốc lại tinh thần và ghi liền mạch điểm qua đó rút ngắn được tỷ số còn 6-8.Tuy nhiên càng chơi càng hay chúng ta đã lấy lại thế trận và chỉ còn cách đối thủ 1đ là 15-14. Rõ ràng trong thời điểm khó khăn như thế này, khán giả vẫn chờ đợi HLV tung Bùi Thị Ngà vào sân, sở trường của Ngà là chắn bóng và những pha tấn công biên số 2, đặc biệt hơn là có thể giải quyết những quả đánh giữa lưới. Khá may cho VN khi phía bên lưới bản lĩnh của đối thủ là chưa nhiều khi không giữ được nhịp độ ở thời khắc quan trong và lại để Việt Nam vượt lên dẫn 21-18 sau những pha đập bóng liên tiếp ra ngoài.Tuy nhiên Manganang lại lấy lại thế trận và rút ngắn khoảng cách còn 20-21.Manganang đang tỏ ra vai trò vô cùng lớn liên tục ghi điểm và vượt lên dẫn 23-22.Lúc này rõ ràng đội tuyển Việt Nam mới là đội gặp phải áp lực khi đang ở thời điểm khó khăn trong khi đó đối thủ lại vượt lên và có được chiến thắng trong set thứ 3 với tỷ số 25-23.Sang set 4 đội tuyển Indo tiếp tục vùng lên mạnh mẽ với những tình huống đánh rất có nét ở cả vị trí số 2 và tiếp tục là tỏa sáng của Manganang qua đó cân bằng 2-2 sau khi có set thắng nhanh chóng 25-18.Set đấu thứ 5 là set đấu quyết định thế nhưng Indo lại tân dụng được cơ hội để vươn lên, chắn bóng tốt và ghi điểm kịp thời. Trong khi đó dù rất cố gắng nhưng Ngọc Hoa và đồng đội đã không thể chiến thắng. Chung cuộc thua ngược với tỷ số 2-3 trước Indo đã đánh mất cơ hội vào chung kết.

Cái thua chính là gáo nước lạnh tạt vào mặt các cô gái của chúng ta sau nhiều năm luôn làm chị lớn với đối thủ và trong thể thao chủ quan và không có được lối chơi bản sắc thì chúng ta thua cuộc là điểu hoàn toàn dể hiểu.

Thể Thao 247 đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT