VTV Cup 2017:Bùi Thị Ngà ghi 1 điểm duy nhất sau vòng bảng

Thứ tư, 12/07/2017 22:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247- Trong khoảng 6 năm trở lại đây , phụ công Bùi Thị Ngà là top nhóm tay đập chơi xuất sắc nhất của làng chuyền nữ Việt Nam. Giờ đây Bùi Ngà không chỉ là trụ cột của CLB mà còn là tay đập có thâm niên và luôn đảm bảo được hiệu suất ghi điểm trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Tại VTV Cup 2017, giải đấu được coi là sự trở lại của phụ công Bùi Thị Ngà sau một năm vắng mặt trên tuyển vì chấn thương. Hành trình của phụ công trẻ này đến với VTV Cup có thể coi là sự nỗ lực vượt bậc của cá nhân Ngà.Chấn thương dây chằng chéo có lẽ đã lấy đi phần nào phong độ của tay đập này khi đang ở độ chín của nghề, tích cực tập luyện và thể hiện tốt trong mào áo CLB.Bùi Thị Ngà đã có tên trở lại đội tuyển và cùng ban huấn luyện tích cực tập luyện với mục tiêu có được suất tham dự những sân chơi mà em đã bỏ lỡ cách đây 1 năm.Bùi Thị Ngà luôn là tay chắn hiệu quả nhất trên lưới

Với sự chỉ đạo của chuyên gia Irisawa, Bùi Thị Ngà đã phải tập lại từ đầu với những bước chạy chiến thuật 1 chân sau đầu. Theo chuyên gia người Nhật chia sẻ, sở dĩ ông yêu cầu Ngà tập lại động tác di chuyển với những bước chạy đà khác so với những gì ban đầu là tôi rất lo tới cái chân chấn thương của Ngà. Và cũng chính sự chỉ bảo tận tình của chuyên gia ,em đã tích cực tập luyện để ngày càng hoàn thiện kỹ năng và khẳng định lại với chính bản thân mình.Năm 2013 Ngà được coi là nhân tố trẻ và được HLV Phạm Văn Long xếp vào đội hình thi đấu chính của đội tuyển Việt Nam. Năm đó cũng là lần đầu tiên cô gái gốc Ninh Bình có cơ hội thi đấu tại sân chơi VTV Cup ngay tại nơi mình sinh ra. Với chiều cao ấn tượng lên đến 187cm, Ngà chính là tay đập có chiều cao nhất đội tuyển quốc gia khi đó.Thi đấu ấn tượng ở vị trí số 3 với những quả đánh lao ngắn,bên cạnh đó em còn thường xuyên linh hoạt di chuyển ra vị trí số 2 đánh những quả bay sau với hiệu quả ấn tượng. Và khi đó người ta tin rằng cô gái trẻ sinh năm 1994 này hoàn toàn đủ sức thay thế đàn chị Kim Huệ ở thời điểm hiện tại.Bùi Thị Ngà rạng ngời vẫy chào khán giả khi kết thúc trận đấu

VTV Cup 2017 trong thành phần của đội tuyển quốc gia chỉ có duy nhất 3 phụ công gồm:Kim Huệ,Ngọc Hoa và Bùi Thị Ngà. Tuy nhiên cả từ trận đấu khai mạc HLV Nguyễn Quốc Vũ luôn duy trì đội hình với bộ đôi Kim Huệ và Ngọc Hoa. Dĩ nhiên ở thời điểm hiện tại đàn chị họ vẫn nhỉnh hơn Bùi Ngà rất nhiều về trình độ cũng như kinh nghiệm thi đấu. Bên cạnh đó việc giữ Ngà ở ngoài cũng có lý do bởi thương hiệu VTV Cup gắn liền với những đàn chị và họ chính là những nhân tố góp phần đẩy mạnh hơn thương hiệu cho giải đấu. Nhưng thật bất ngờ trong buổi tối hôm qua, khi mà đội tuyển Việt Nam tranh tài với đại diện của Hàn Quốc. Trong diễn biến cuối của set thi đấu thứ 2 Bùi Thị Ngà được BHL tung vào sân khi chủ nhà dẫn điểm quá xa, thực tế Ngà không phải là nhân tố trẻ vào sân là để trải nghiệm không khí. Mà đó là lúc HLV nên đưa những trụ cột như thế vào sân để tìm lại khán giả của mình. Và quả thật bất ngờ hơn là khi được tung vào sân tiếng vỗ tay hò reo không ngớt của khán giả trong ntđ cổ vũ nhiệt tình cho Bùi Thị Ngà. Khá may là trong thời gian ngắn đó phụ công số một của Thông tin đã ghi được 1 điểm từ pha tấn công với bước chạy chiến thuật quen thuộc. Và đó là dấu ấn duy nhất của Bùi Ngà với 1 điểm từ pha tấn công sau vòng bảng.

Hy vọng các trận đấu tiếp theo ở vòng trong BHL sẽ trao cơ hội cho Ngà thể hiện mình và hơn ai hết chính những NHM đang khao khát được xem những pha ghi điểm của phụ công số 1 của thế hệ 9X này.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT