VTV Cup 2017: Khó khăn ai thấu hiểu đội tuyển trẻ Việt Nam

Thứ tư, 12/07/2017 11:32 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Kết thúc vòng bảng, đội tuyển trẻ Việt Nam đã có 2 trận thua rất sâu qua đó xuống tranh hạng 5-7.Nhưng với tinh thần và lực lượng khá mỏng đó là kết quả mà khán giả chấp nhận được so với màn trình diễn của các cô gái trẻ.

Đội tuyển trẻ Việt Nam đến với VTV Cup trong bối cảnh khó khăn đủ đường, HLV Nguyễn Thu Ngọc lần đầu được gánh vác trọng trách cầm quân tuyển trẻ quốc gia tham dự 1 giải đấu lớn. Kinh nghiệm chưa nhiều nhưng hỗ trợ cho chị cũng chỉ là 1 HLV phó duy nhất đến từ CLB trung bình của làng chuyền Việt Nam (Truyền hình Vĩnh Long). Trong khi đó lịch tập trung đội tuyển đã bị chậm so với dự kiến khi các cô gái trẻ hội quân muôn, thậm chí còn không đủ quân số theo danh sách ban đầu với 11 người. Lực lượng mỏng không đủ đội hình để tập luyện khiến cho HLV Thu Ngọc rơi vào thế bí, nhưng khá may mắn khi 4 VĐV bị loại khỏi đội tuyển quốc gia đã được tăng cường xuống tuyển trẻ và đó chính là bộ khung vững chắc cho đội hình thi đấu của đội tuyển trẻ.Đặng Thu Huyền tài năng trẻ chỉ với 15 tuổi đã gách vác vai trò nhạc trưởng

Nói về danh sách đội tuyển trẻ Việt Nam, trên thực tế danh sách đội tuyển chỉ có duy nhất 3 cái tên là đào tạo chủ công chính thức gồm: Lê Thị Hồng (Hải Dương), Hoàng Thị Phương Anh (NHCT) và Bích Phương (Thông Tin).Đội hình chỉ có 3 chủ công được đào tạo bài bản và buộc HLV phải đưa 2 cái tên phụ công sang thi đấu cho vị trí chủ công là: Đội trưởng Lê Thanh Thúy và Bích Tuyền. Vậy là nhóm chủ cồng đối chuyền có tổng 5 cái tên nhưng thực chất chỉ có 3VĐV chơi vị trí chủ công, chính vì thế trong những trận qua cả Lê Hồng và Phương Anh đều không thể cắt điểm thì BHL chỉ còn duy nhất Bích Tuyền thay thế và bị liệt luôn 1 vị trí thay thế còn lại. Nói qua trường hợp Bích Tuyền , đây được cho là nhân tố lạ của bóng chuyền nữ trẻ hiện nay. Với chiều cao vượt trội cùng với những thử nghiệm cho tài năng này, CLB Vĩnh Long đã khiến khán giả thích thú và đánh giá rất cao tài năng Bích Tuyền. Trên thực tế Bích Tuyền chơi khá bản năng và động tác sai kỹ thuật nhưng rõ ràng sự xuất hiện với yếu tố cao và lạ trên sân cùng với nhưng thể hiện trước đó đã làm khán giả mãn nguyện và tỏ ra thích thú.

Đặc biệt khi thi đấu 1 giải đấu lớn, vấn đề chuyền một chính là yếu điểm không chỉ đội tuyển trẻ Việt Nam mà ngay cả đội tuyển quốc gia.Libero Khánh Đang với tuyển đời cũng như kinh nghiệm chưa nhiều việc còn non và mắc nhiều lỗi trong khâu chuyền một làm hoàn toàn dễ hiểu và không chỉ riêng em mà hầu như các vị trí còn lại đều chưa có kỹ thuật ổn định trong việc bắt chuyền một đã dẫn đến những điểm thua khá đáng tiếc.

Đây là sân chơi lần đầu tiên các cô gái trẻ quốc gia được tham dự, đó là lý do khiến các cô gái với kih nghiệm chưa nhiều được cọ xát và trau dồi chuyên môn và bằng chứng là chúng ta có chiến thắng khá tưng bừng trước đội tuyển U18 Thái Lan là kết quá rất đáng mừng. Và trong tối qua chúng ta cũng có 1 set thắng trước Indonesia đã hoàn thành công.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT