VTV Cup 2017: Chất lượng chuyên môn là điều khán giả lo lắng

Thứ năm, 22/06/2017 17:04 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - VTV Cup 2017 ngày hội bóng chuyền thực sự, giải đấu không chỉ là món ăn tinh thần với khán giả mà còn là niềm vinh dự của bất kể VĐV nào được góp mặt cùng đội tuyển tham dự giải.

VTV Cup đã đi qua con số 13 với nhiều cung bậc cảm xúc, con số đó đủ để thấy được sự chỉn chu cũng như tâm huyết của cả BTC lẫn phía liên đoàn. Tuy nhiên dường như một vài năm trở lại đây,ngày hội thực sự của bóng chuyền lại vô tình giảm đi sức hút bởi chất lượng khách mời, đặc biệt là VTV Cup 2016 với nhiều ý kiến thiếu tích cực từ dư luận.

Chủ công Đoàn Thị Xuân thoải mái đập bóng trước hàng chắn của trẻ Trung Quốc tại VTV Cup 2016

VTV Cup chính là cơ hội cọ xát cho đội tuyển quốc gia Việt Nam nhằm hướng đến đấu trường Sea Games, và đây cũng là nơi phát hiện và trình làng những nhân tố trẻ phục vụ cho đội tuyển như: Phạm Thu Trang, Đỗ Thị Minh, Đinh Thị Trà Giang, Linh Chi, Trần Thanh Thúy,...và mỗi khi giải đấu cận kề là sức nóng từ phía người hâm mộ lại trở lên sôi động nhất. Mùa VTV Cup 2016 khán giả đã tỏ ra khá thất vọng về chất lượng khách mời tham dự giải. Các đội bóng đa phần còn quá non kinh nghiệm về tuổi đời và yếu kém chuyên môn. Có lẽ đối thủ của đội tuyển Việt Nam chỉ duy nhất là Chonburi đại diện đến từ Thái Lan là đáng xem nhất. Một giải đấu mang tính quốc tế với nhiều ẩn số bất ngờ, thế nhưng chỉ sau lượt trận đầu tiên khán giả đã đoán về trận chung kết trong đó có đội tuyển Việt Nam. Và cũng hiếm khi đội tuyển Việt Nam lại dám thử nghiệm nhân tố dự bị mà là nhân tố dự bị thứ 2 như chuyền hai trẻ Thu Hoài. Câu hỏi đặt ra rằng liệu chúng ta muốn lấy thành thích nên đã mời những đội  bóng quá yếu hay đơn giản là khách mời quá khó để có thể mời họ tham dự giải.Sân chơi này là chưa thực sự xứng tầm với bộ đôi Kim Huệ và Ngọc Hoa

VTV Cup 2017 cũng chỉ còn hơn 2 tuần nữa là khởi tranh tại thành phố Hải Dương, điều khán giả tò mò nhất lúc này chính là danh sách khách mời tham dự. Và rõ ràng dù chưa diễn ra nhưng khán giả biết chắc sẽ lại là 1 giải đấu thiếu tính chuyên môn khi những khách mời đa phần là lứa U trong đó đặc biệt là: U18 Thái Lan, U17 Việt Nam,đội sinh viên Nhật Bản, ĐH thể thao Bắc Kinh.... Rõ ràng việc chú trọng vào các đội bóng mang tính chuyên môn ngang ngửa với các cô gái Việt Nam như: Triều Tiên, kazakhstan hay một CLB đang chơi giải VĐQG của Thái lan sẽ thu hút hơn rất nhiều so với những đội bóng thực chất còn quá non như dàn khách mời năm nay. Và đó là lý do khiến khán giả trở lên hụt hững và thất thất vọng về danh sách khách mời dù cho giải đấu chưa diễn ra.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT