Việt Nam và Philippines trận đấu định mệnh ở lượt cuối

Thứ hai, 14/08/2017 19:39 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ở khu vực ĐNA bóng chuyền Philippines lâu nay không phải là đối thủ mạnh khi mà Thái Lan và Việt Nam luôn là 2 đại diện ưu tú nhất khu vực. Nhưng trong một vài mùa giải gần đây ngoài sự vùng lên mạnh mẽ của Indoniesia thì Philippines cũng đang tiến bộ từng ngày. Và tại lượt cuối vòng bảng 2 họ đã có màn trình diễn lột xác trước đội tuyển Việt Nam.

Được thi đấu dưới sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả nhà, các cô gái Philippines chắc chắn sẽ nhập cuộc với sự tự tin cùng với đó là một lối chơi chủ động và đầy biến hóa như những gì họ đã làm trước Hàn Quốc vào chiều qua. Trong khi đó với đội tuyển Việt Nam nếu có chiến thắng trong trận này đồng nghĩa các cô gái của chúng ta sẽ được gặp Thái Lan sớm hơn dự định. Đây là trận đấu cuối cùng của vòng bảng 2 và cả 2 đại diện của khu vực ĐNA đều xếp ở cuối bảng xong trận đấu còn mang ý nghĩa hơn thế. Đặc biệt là họ sẽ gawoj lại nhau vào tuần tới tại vòng bảng Sea Games 29 diễn ra trên đất Indonesia.

Khởi đầu set đấu cả 2 đội bóng nhập cuộc rất hứng khởi, các miếng đánh được triển khai tốc độ rất nhanh và đa dạng. Phía bên kia lưới Santiago và đồng đội tỏ ra nguy hiểm với những tình huống đập bóng uy lực. Tay đập cao tới 196 đã phát huy rất tốt những quả tấn công dài về phía cuối sân với sức nặng. Ngoài ea phụ công quen thuộc Marano tỏ ra khá lợi hại ở những quả đánh sau bay. Trong khi đó bên kia lưới, khi mà Trần Thanh Thúy không thể cắt điểm thì Hồng Đào đã khai thác triệt để Ngọc Hoa và Kim Huệ. Dù rất cố gắng nhưng ở điểm số quyết định các cô gái Philippines bất ngờ vùng lên và có chiến thắng 27/25. Sang set đấu thứ 2, Philippines tiếp tục tạo áp lực lên các cô gái đội tuyển Việt Nam với lối chơi nhanh, chắn bóng tốt và tỏ ra khá cơ động trong các pha phòng thủ sân sau. Thế nhưng khi Ngọc hoa trở lại cầu trên với những pha chắn bóng tốt, đội tuyển Việt Nam đã vươn lên dẫn trước ở những điểm số quan trọng. Kịch tính chưa dừng lại ở đó Santiago đã trở lại hàng công với pha ghi điểm quen thuộc, sau đó cả Ngọc Hoa và Thanh Tuyền mắc lỗi giúp Philipines có điểm số liên tiếp qua đó có chiến thắng kịch tính trong set 2 với tỷ số 26/24.

Sang set 3 HLV Irisawa quyết định tung Linh Chi vào sân dù cho cô vẫn chưa có được thể lực tốt nhất nhằm tạo ra bất ngờ trong lối chơi. Và đúng là khi các cô gái Việt Nam chơi kiên trì và giảm bớt áp lực do đối thủ mang lại chúng ta đã có set thắng dễ dàng để đưa trận đấu về set 4. Tuy nhiên Trần Thanh Thuy không có được cảm giác và những cú đánh chính xác như thường thấy đã mang đến sự bế tắc nhất định trong khâu cắt điểm của đội tuyển VN. Sang set 4, Philippines đã trở lại với lối chơi nhanh và triển khai các miếng đánh khá biến hóa trong khi đó lúc này tuyển Việt Nam Kim Huệ cũng đang bị hàng chắn khóa chặt. Cho dù Ngọc Hoa và Đinh Thúy vẫn đang cố gắng cứu vãn tình hình nhưng từng đó là chưa đủ để đội tuyển Việt Nam tránh khỏi trận thua sốc trước Philippines.

Và Việt Nam đang hiện tượng của bộ môn bóng chuyền tại Sea Games 29 khi trước giải đấu diễn ra đội bóng luôn nắm chắc tấm huy chương Bạc lại để thua 2 đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Indonesia và giờ là Philippines trong sự ngỡ ngàng của NHM.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT