Quảng cáo

NHCT gặp khó khâu tấn công khi vắng Hà Thị Hoa

Thứ ba, 13/06/2017 16:23 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Là người rẽ ngang nhưng chính thương hiệu đội bóng Ngân Hàng trong suốt hơn 10 năm qua có sự góp công lớn của chuyền 2 Hà Thị Hoa. Quãng thời gian quá dài để chị Béo có tầm ảnh hưởng lớn tới lối chơi của đội và đến thời điểm hiện tại thiếu chị NHCT như rắn mất đầu.

Hà Thị Hoa từng là nhân tố thừa trong màu áo Bộ Tư Lệnh Thông Tin, quyết định sang NHCT như 1 bến đỗ lý tưởng và chính nơi đây đã thắp lên cho sự nghiệp của chị. Đó cũng là tiền đề tạo nên những dấu mốc lịch sử, đồng thời giúp bản thân có tên trong top những chuyền 2 hay nhất của bóng chuyền Việt Nam hiện đại.

Nhắc đến NHCT những năm trước 2012, bộ khung Nguyễn Xuân-Hà Thị Hoa- Nguyễn Thu Hòa và Phạm Thị Thắm chính là những trụ cột không thể thiếu trong lối chơi và đây cũng được cho là những người viết tiếp thương hiệu đội bóng NHCT mà những đàn chị Vũ Thị Liễu hay lão tướng Hà Thu Dậu để lại.

Hà Thị Hoa luôn là chuyền 2 hàng đầu của bóng chuyền VN

Hà Thị Hoa chính thức được biết đến chính nhờ kỳ VTV Cup 2007, đây là kỳ VTV Cup đội tuyển bóng chuyền Nữ Việt Nam thiếu hàng loạt những gương mặt trụ cột và đặc biệt sự thiếu vắng của 'Hồng chuột' đã mang đến cơ hội lịch sử cho chuyền 2 trẻ Hà Thị Hoa khi đó.

Với lối chuyền lì lợm và có phần kiên quyết, Hà Hoa luôn được đánh giá là tay chuyền 2 có cái đầu lạnh. Bản lĩnh thi đấu là điều không thể chối cãi, phong thái thi đấu điềm tĩnh và ít cười đã mang đến 1 Hà Hoa không lẫn vào đâu. Lối chuyền đơn giản nhưng rất chắc chắn, các đường bóng đi chuẩn xác và có điểm dừng vừa đủ thời gian giúp đồng đội vào đà. Chính vì thế mà giới chuyên môn ví đường chuyền của chị như dọn cỗ cho đồng đội.

Sau kỳ VTV Cup 2013 với chủ trương trẻ hóa đội hình những gương mặt cựu binh như: Phạm Yến , Nguyễn Xuân hay Hà Thị Hoa phải nhường chỗ cho đàn em có cơ hội thi đấu. Thế nhưng ở giải quốc nội chi vẫn được đánh giá là chuyền 2 số 1 về sự ổn định. Năm 2016 chính là mùa giải thăng hoa với NHCT khi gần như thống trị mọi mặt trận tại các giải đấu uy tín trong nước và đặc biệt là màn lên ngôi thuyết phục trong trận chung kết trước nhà vô địch Thông Tin LVPB.

NHCT thăng hoa tại Cup Bình Điền 2016

Tại giải Cup CLB nữ Châu Á 'chị Béo' bất ngờ có bầu và đành phải chia tay với thảm đấu, đây cũng là điều được dự báo trước khi chị cũng có ý định giải nghệ. Tuy nhiên màn thể hiện của NHCT tại Cup CLB Châu Á diễn ra tại Kazakhstan khiến giới chuyên môn vô cùng lo lắng khi đội bóng sở hữu hàng loạt ngôi sao nhưng lại không thể ghi điểm và mấu chốt vẫn là do "đường chuyền dọn cỗ" đã không còn.

Thiếu Hà Hoa, vai trò nhạc trưởng được giao cho Đinh Thị Huyền gương mặt cũ nhưng chẳng mấy ai biết đến chị, ngoài ra còn có chuyền 2 trẻ Nguyễn Thu Hoài. Thế nhưng cả 2 đều không tạo ra những đường chuyền ổn định dẫn đến các mũi tấn công không có được những tình huống thuận lợi để ghi điểm. NHCT chỉ đứng hạng 7/8 làm NHM vô cùng thất vọng nhưng rõ ràng những lúc như thế người ta mới nhớ về Hà Thị Hoa 1 chuyền 2 ổn định là lì lợm đến lạ kỳ.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo