Tuyển Nhật Bản lội ngược dòng trước Nga nuôi cơ hội vào Top

Chủ nhật, 23/07/2017 15:14 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong ngày hôm nay 23/7 sẽ diễn ra các trận đấu cuối cùng của vòng bảng World Grand Prix 2017. Sau khi đã tìm ra 4 tấm vé chắc chắn vào chơi vòng chung kết, trong ngày thi đấu hôm nay sẽ xác định 2 tấm vé cuối cùng. Cuộc cạnh tranh vô cùng hấp dẫn của 3 đội là Hà Lan , Nhật Bản và Brazil.

Sau khi kết thúc lượt trận thứ 2 vòng 3 của World Grand Prix 2017 đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng lần lượt là: Serbia (6W-2L) 19pts, Usa (6W-2L) 19pts, Italy (6W-2L) 16pts, Netherlands (5W-3L) 15pts, Brazil (5W-3L) 15pts, China (5W-3L) 13pts, Japan (5W-3L) 11pts, Dominican Republic (4W-4L) 11pts, Russia (3W-5L) 12pts, Thailand (2W-6L) 8pts, Turkey (1W-7L) 4pts & Belgium (0W-8L) 1pts. Với việc 3 đội dẫn đầu là Serbia, Usa và Italy đã xuất sắc có tấm vé vào vòng chung kết khi đứng ở top 3 đội dẫn đầu, Trung Quốc chính là Host của vòng final nên họ được đặc cách vào thẳng vòng chung kết. 2 tấm vé cuối cùng sẽ được xác định trong ngày thi đấu hôm nay.Tuyển Nhật Bản có cú lội ngược dòng thành công trước Nga

Nhật Bản là 1 trong 3 đại diện của châu Á nằm trong top 12 thế giới, các cô gái Nippon đang có trong tay cơ hội vào vòng final nếu như ở trận đấu cuối cùng này họ có được chiến thắng trước đội tuyển Nga. Còn với đối thủ, Nga đã không thể có cho mình được tấm vé vào chơi final thì ở trận đấu cuối cùng này họ chỉ có thể chơi hết mình trước đội tuyển Nhật Bản.Đội trưởng Nana có trận đấu khá tròn vai trước các tay chắn cao của Nga

Khởi đấu set đấu, các cô gái Nhật Bản đã gặp bất lợi trước hàng tấn công tầm cao của đối thủ với những miếng đánh đầy sức mạnh. Với lối chơi phòng ngự phản công, thế nhưng ở 2 set đầu dù rất nỗ lực nhưng đội tuyển Nhật đều bó tay ở những thời điểm cuối. Trong khi phía Nhật Bản chủ động phát bóng khó phá vỡ chiến thuật của đối thủ, thì bên kia lưới Nga lại trình diễn lối chơi dựa vào sức mạnh từ 2 biên chính vì thế dù hỏng bước một họ vẫn có thể chuyền hoặc dồn bóng ra biên cho những chủ công căt bóng. Thắng liền 1 mạch 2 set đầu 25/23;25/19, cứ tưởng đội tuyển Nga đã chấm dứt cuộc chơi của các cô gái hoa Anh Đào tại đây.

Thế nhưng từ set đấu thứ 3 trở đi, đội tuyển Nhật đã tìm ra đấu pháp kịp thời và tiếp tục chơi đôi công với đối thủ. Mấu chốt vẫn là cách dùng người ở thời điểm quyết định, đặc biệt là ở set đấu thứ 4 khi Koga đã hoạt động hết công suất ở hàng trên lẫn những cú đánh hàng sau. Đội tuyển Nhật quyết định đưa Koga ra ngoài và thay vào đó là Tomoto, và chính tay đập này đã giúp tuyển Nhật có liền 2 điểm quan trọng qua đó đưa trận đấu về set 5.Tuyển Nhật họ có rất nhiều VDDV có khả năng phát bóng cực khó, thậm chí có lúc họ còn dùng 1 VĐV chỉ để phát bóng ở thời điểm quan trọng. Và ở set thứ 5 họ cũng đã vận dụng tốt khả năng phát bóng và có được những điểm số quan trọng qua đó bất lên để có cú lội ngược dòng đáng ngưỡng mộ. Chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 3-2 (23/25;19/25;25/20;25/22;15/10) đã giúp họ có cơ hội vào top 6 khi có thêm 1 chiến thắng trong tay và tạm thời xếp ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng. Tuy nhiên còn phải chờ xem 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé là Brazil và Hà Lan có giành chiến thắng hay không, còn nếu 1 trong 2 đối thủ thua cuộc tấm vé sẽ thuộc về các cô gái Nippon.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT