Quảng cáo

Tổng thống Trump chơi golf cùng thủ tướng Nhật Shinzo Abe

Thứ tư, 08/11/2017 15:25 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thủ tướng Nhật Bản Shizo Abe chào đón tổng thống Mỹ bằng nghi thức ngoại giao cấp cao đầy thân mật khi mời ông Donald Trump thi đấu golf 9 hố, sân Kasumigaseki Country Club, tham gia cùng là golfer hàng đầu thế giới người Nhật Bản Hideki Matsuyama.

Trong chuyến công du châu Á của tổng thống Hoa Kỳ. Ông Trump đã đến Nhật Bản để hội bàn, họp báo và có bữa tối tại Tokyo tối thứ Hai ngày 6/11. Thủ tướng Abe đang tiềm kiếm một liên minh bền vững với Mỹ trong kế hoạch chống lại các đe dọa hạt nhân từ Bắc Triều Tiên.

Ông Shinzo Abe là vị nguyên thủ đầu tiên trên thế giới gọi điện chúc mừng tới ông Donald Trump khi vừa đắc cử tổng thống. Thủ tướng Nhật Bản đã tặng ông Trump một gậy Driver bằng vàng của Honma. Cả hai đã từng có cuộc gặp bên lề tại hội nghị quốc tế diễn ra ở Italia đầu năm nay, và lần tiếp theo Trump tiếp đón ông Abe tại Floria.Nhà Trắng cũng cho biết ông Trump điện đàm với ông Abe nhiều hơn bất cứ lãnh đạo nào khác trên thế giới, so với cả thủ tướng Anh bà Theresa May.Ông Trump và Abe hay trao đổi các dòng tweet về Golf, và nhân sự kiện đánh golf với cả Hideki Matsuyama. Ông Abe đã chia sẻ trên mạng Twitter là: "Một vòng golf với những người bạn phi thường". Còn ông Trump đã chia sẻ: "Những con người tuyệt vời".

Đầu năm nay, khi tổng thống Donald Trump mời ông Abe đến Palm Beach, chơi một vòng golf. Buổi outing đó có cả huyền thoại golf người Nam Ernie Els. Và để đáp lại tấm lòng, ông Abe đã mời golfer xuất sắc Nhật Bản hiện nay là Hideki Matsuyama thi đấu cùng.

Chuyến công du châu Á của người đứng đầu nhà Trắng đang thu hút sự quan tâm của cả thế giới. Ông Donald Trump cũng sẽ tới Hà Nội và Đà Nẵng để tham dự hội nghị hợp tác kinh tế Châu Á Thái Bình Dương Apec.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo