Quảng cáo

Thua Nhật Bản ở tứ kết, tuyển Việt Nam phải tranh hạng 5-8

Thứ ba, 15/08/2017 16:06 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Do không có được chiến thắng nào tại vòng bảng thứ hai, tuyển Việt Nam đành phải gặp đội tuyển Nhật Bản tại lượt trận tứ kết. Đây được coi là nhiệm vụ quá sức khi mà đối thủ đã đạt đẳng cấp thế Giới và đang là đội bóng hàng đầu châu lục.

Là cặp đấu thứ 3 trong lượt trận tứ kết diễn ra vào chiều nay trong luôn khổ giải vô địch châu Á 2017. Đội tuyển Việt Nam sau trận thua sốc trước Philippines tưởng chừng không còn khí thế cho lượt trận mà ở đó phải đối đầu với đối thủ quá mạnh là Nhật Bản. Thế nhưng trong buổi trưa nay, Thể thao 247.vn đã có cuộc trao đổi ngắn với BHL đội tuyển Việt Nam và được biết tâm lý chung của toàn đội đang vô cùng thoải mái và không hề có áp lực căng cứng do trận thua trước. Và đó là cơ sở để NHM yên tâm vào không khí của toàn đội và tập trung cho trận đấu được đánh giá rất khó khăn trước mắt.

Bước vào trận đấu, đội tuyển Nhật Bản đã tạo ra đươc ưu thế trước các cô gái của đội tuyển Việt Nam với lối chơi quen thuộc. Có thời điểm Koga và các đồng đội đã bỏ xa Việt Nam tới 6đ, tuy nhiên với sự vùng lên mạnh mẽ và đặc biệt là khả năng điều tiết lối chơi vô cùng nhịp nhàng đã liên tiếp giúp đội tuyển Việt Nam cứu vãn những điểm số qua đó bám sát đối thủ. Set đấu đầu tiên đã được đẩy cao ở những điểm số then chốt khi 2 đội liên tục bám đuổi từng điểm số. Xong đẳng cấp và khả năng tận dụng thời điểm tốt hơn đã giúp Nhật Bản có set thắng kịch tính 25/22. Sang set 2 Linh Chi tiếp tục làm tốt nhiệm vụ khi có những đường chuyền co kéo đội hình hợp lý đặc biệt là những tình huống khai thác Trần Thanh Thúy ở những tình huống đánh chồng, len. Trong khi đó Ngọc Hoa vẫn chứng tỏ là tay chắn duy nhất tỏ ra hiệu quả xuyên suốt chả trận đấu cùng với đó là những cú ra tay chớp nhoáng liên tục làm khó đối thủ. Nhưng chừng đó là chưa đủ để chúng ta có được 1 set thắng trước đối thủ có lối chơi và chiều sâu về đội hình như Nhật Bản.Sang set đấu 3 HLV quyết định thay đổi vị trí giống như set 4 trận gặp Hàn Quốc, và dĩ nhiên như thường lệ đó không phải là giải pháp tối ưu dù cho tạo cơ hội vào sân cho một số VĐV trẻ. Trong khi đó Nhật Bản đã quyết định tăng tốc để có chiến thắng nhanh chóng trong set 4 với tỷ số 25/16 qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0. 

Với các cô gái của tuyển Việt Nam, thất bại này đã buộc đội tuyển xuống chơi trận tranh hạng 5-8. Tuy trận đấu hôm nay đội tuyển tiếp tục thua nhưng chúng ta chứng kiến sự trở lại đúng nghĩa của chuyền hai Linh Chi. Với khả năng phân phối bóng linh hoạt rõ ràng lối chơi của tuyển Việt Nam đã biến hóa và sắc sảo hơn rất nhiều. Hy vọng chúng ta giữ đúng tinh thần đó trong những trận đấu cuối tại giải.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo