Risa Shinnabe nhận danh hiệu VĐV xuất sắc toàn diện

Thứ năm, 17/08/2017 21:10 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Giải bóng chuyền vô địch châu Á 2017 đã tìm ra nhà vô địch sau 5 set đấu đầy căng thẳng và kịch tính. Nhật Bản đích thực là nhà vô địch tuyệt đối khi không để thua một trận đấu nào tại giải. Và quan trọng Risa shinnabe với màn trở lại xuất sắc khi trở thành VĐV xuất sắc toàn diện của giải.

Năm 2013 giải bóng chuyền vô địch châu Á diễn ra trên đất Thái Lan, khi đó đội tuyển Thái Lan vẫn còn đầy đủ bộ 6. Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà cùng với phong độ không thể tuyệt vời hơn của toàn đội. Bóng chuyền Thái Lan đã có giải đấu vô cùng thăng hoa khi hạ đội tuyển quốc gia Trung Quốc ở bán kết với tỷ số 3-2 đầy kịch tính qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết với đội tuyển Nhật Bản. Đội tuyển Nhật Bản mang đến đội hình từng giành tấm huy chương Đồng Olympic 2012, tuy nhiên trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả và sự bùng nổ đúng lúc của đội tuyển Thái Lan. Saori Kimura,Ebata, Awasaka và Shinnabe Risa đã phải chịu thất bại cay đắng với tỷ số 0-3 trước chủ nhà.

Sau 4 năm kể từ trận thua cay đắng trước đối thủ, cả Nhật Bản và Thái Lan giờ đây không còn đầy đủ những trụ cột từng góp mặt trong trận chung kết năm đó nữa. Nhưng xét về trình độ đội tuyển Nhật Bản vẫn được đánh giá nhỉnh hơn so với Thái Lan. Đặc biệt trong những lần chạm chán gần đây, Shinnabe và đồng đội đều có 4/4 chiến thắng và đó là cơ sở để Nhật Bản hướng đến chiến thắng trong trận chung kết. Và đúng như dự đoán, trận đấu là màn trình diễn đỉnh cao với lối chơi đầy tốc độ của cả 2 đội. Nhật Bản luôn khỏi đầu chậm hơn so với đối thủ như thường lệ và đó là chiến thuật thăm dò, để thua Thái Lan 2 set. Và kể từ set 3 trở đi, với chiến thuật thay người quen thuộc họ đã nắm lại thế chủ động. Cái hay của Nhật là đội hình luôn có những tay đập chiến thuật phù hợp với từng đối thủ và rõ ràng trước sức tấn công mạnh mẽ đến từ nhóm VĐV trẻ của Thái Lan nhưng Nhật Bản vẫn biết cách vượt qua nó. Chính sự kiên trì đeo bám đối thủ và tận dụng tốt những đợt phản công với tốc độ nhanh đã khiến Thái Lan mất phương hướng. Nhật vẫn chiến thắng theo cách của họ, 3-2 là kết quả đảm bảo sự thu hút với khán giả và cũng đảm bảo cho Thái Lan tin vào 1 chiến thắng nhưng không Nhật đã không cho Thái Lan thêm một cơ hội nào.

Shinnabe Risa đã từng rơi lệ trong trận chung kết năm 2013 với sự tiếc nuối của bao nhiêu đàn chị khi ấy. Và kể cả trận thua tại Cup CLB châu Á diễn ra tại Việt Nam, Shinnabe cũng không đủ vững tin để bước ra nhận danh hiệu cá nhân. Và để rồi sau những thất bại đó, Shinnabe Risa đã trở lại mạnh mẽ và tạo chiến tích lớn trong chiếc Cup vô địch của mùa giải năm nay. Đặc biệt hơn là lần này cô có thể nở nụ cười vui sướng khi đạt danh hiệu MVP VĐV xuất sắc toàn diện nhất giải.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT