Quả đánh sau vạch 3m: Thương hiệu mới của bóng chuyền VN

Thứ hai, 22/05/2017 16:56 PM (GMT+7)
A A+

Trần Thị Thanh Thúy đang là chủ công có lối chơi hiện đại, đặc biệt là khả năng tấn công hàng sau. Miếng đánh được cho là của hiếm của bóng chuyền Việt Nam. Tại giải U23 Châu á , Thanh Thúy đã gây bất ngờ lớn với những đối thủ bằng miếng đáng hàng sau vô cùng uy lực

Tại giải U23 Châu á, chủ công và cũng là đội trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam đã trình diễn 1 lối đánh được cho là toàn diện nhất trong nhóm chủ công tại giải. U23 với yếu tố khách quan, chính vì vậy mà đội chỉ có chưa đầy 10 ngày làm quen cũng như tập luyện. Thế nhưng chuyên gia người Nhật đã rất nhanh chóng phát hiện ra miếng đánh mà cô gái tiềm năng gốc Long An đang trình diễn trước đó sẽ là “mỏ Vàng” trong lối chơi của đội U23 Việt Nam chính cú đánh sau vạch 3m.

Chiều cao của Thanh Thúy cán mốc 190cm, đó là chiều cao đáng mơ ước và là của hiếm của bóng chuyền Việt Nam cũng như khu vực DNA. Chính điều này đã giúp Thúy có những có đập bóng uy lực và trở thành tay đập chủ công hàng đầu trong vài năm trở lại đây. Tại giải U23 Châu á, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có đầy đủ nhân tố chủ công chính vì thế mà các chuyền 2 của Việt Nam chỉ còn cách dồn bóng cho đội trưởng dù cho chị ở hàng sau. Thể lực là yếu tố rất đáng ngại với Thúy thế nhưng không thể tin được tại giải lần này Thúy có 1 nền tảng thể lực cực tốt và để rồi trở thành nhân vật “cân team” cho cả đội tuyển. Điều đáng mừng vì chưa khi nào chủ công của Việt Nam lại có khả năng cân team cho đến thời điểm hiện tại.Trần Thị Thanh Thúy chủ công xuất sắc tại U23 Châu á

Nói thêm về quả đánh sau vạch 3m,cách đây 10 năm khi mà bóng chuyền Thái Lan hội nhập thế giới. Họ đã trình diễn miếng đánh được cho là đặc sản và đây cũng là miếng đánh phù hợp với những quốc gia có thể hình và chiều cao không lý tưởng. Điểm cần biết là miếng đánh này là tình huống phối hợp xa lưới và phối hợp với tốc độ rất cao chính vì thế mà luôn mang lại hiệu quả bởi góc đánh rộng. Nhưng nó cũng đòi hỏi tay đập phải có sức mạnh và nền tảng thể lực tốt. Có thời điểm cả team Thái Lan đều có khả năng đánh 3m. Sau đó đến Nhật Bản và giờ đây là miếng đánh phổ biến không chỉ riêng đội bóng có chiều cao trung bình. Tại giải U23 tuyển Thái cũng có 2 chủ công thường xuyên đánh quả 3m là: Chatchuon, Pympichaya và ajcharaporn rất hiệu quả. Thế nhưng Trần Thị Thanh Thúy của Việt Nam mới là vđv tạo ra cảm hứng tột độ từ sau những cú đập đó. Sức mạnh và tốc độ là điều đánh khen cho tay đập của Việt Nam và cùng với chủ công Thái thì Thanh Thúy của Việt Nam chính là những chủ công mang thương hiệu bằng những quả đập 3m.

Giây phút nhận huy chương đồng của U23 Việt Nam

Kết thúc cùng U23 Việt Nam bằng tấm huy chương đồng lịch sử, Thanh Thúy đồng thời ẵm luôn danh hiệu chủ công 2 xuất sắc nhất của giải. Và để nhớ về đôi tuyển U23 tại giải U23 Châu á, khán giả sẽ nhớ ngay về Trần Thị Thanh Thúy với quả đập 3m mang về thương hiệu cho bóng chuyền Việt Nam.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT