Phạm Thị Kim Huệ, nữ tướng đích thực của đội tuyển quốc gia

Thứ năm, 08/06/2017 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vai trò thủ lĩnh trên sân vô cùng quan trọng với bóng chuyền thì nó không chỉ khơi nguồn hứng khởi cho các đồng đội mà còn là vị trí vực dạy tâm lý của từng thành viên trên sân. Và quan trọng họ đều là những tay cắt điểm kinh ghiệm của đội.

Nói đến bóng chuyền nữ Việt Nam hẳn là không ít người hâm mộ(NHM) sẽ nhớ ngay đến hoa khôi Phạm Thị Kim Huệ , người đã mang thương hiệu cho hình ảnh những cô gái chân dài chơi thể thao. Kim Huệ là mẫu VĐV hội tụ cả yếu tố tài năng lẫn sắc vóc chính vì thế mà suốt 20 năm qua cái tên Kim Huệ vẫn chưa khi nào giảm nhiệt.

Nói đến vai trò là tay đập cắt điểm chủ lực trên sân thì nếu quan sát kỹ những kỳ VTV Cup 2004-2006 thì sẽ thấy được tầm quan trọng cũng như vai trò của Kim Huệ rất rõ trong những tình huống ghi điểm của đội tuyển quốc gia.Không dừng lại ở việc mang thương hiệu cho đội tuyển quốc gia bằng hình ảnh của chính bản thân mình, Kim Huệ cũng chính là tượng đài số 1 của lò đào tạo Thông Tin. Cùng CLB Thông Tin gặt hái biết bao danh hiệu to lớn và đưa ngôi đền nơi đây đi lên không chỉ bằng sức mạnh và sự vượt trội của chuyên môn mà còn cả về 1 tập thể hội tụ quá nhiều những ngôi sao mang thương hiệu sắc đẹp.Phạm Kim Huệ đeo băng đội trưởng tại VTV Cup 2016

Và đặc biệt nhắc đến Kim Huệ là phải nói về vai trò của 1 đội trưởng trên sân, Kim Huệ nổi tiếng là 1 người cá tính thẳng và là chị lớn chính vì thế mà sự hô hào động viên cũng rất có sức nặng. Bởi vậy mà trpng suốt hơn 10 năm qua, vị trí đội trưởng được trao cho vài cái tên như: Diệu Châu, Phạm Yến hay ngay cả Ngọc Hoa nhưng thực sự Kim Huệ vẫn làm tốt và tỏ thấy rõ vị trí quan trọng của thủ lĩnh trên sân.Kim Huệ , Phạm Yến và Ngọc Hoa tại Sea Game 2013

Ở tuổi 35 nhưng Kim Huệ vẫn còn rất máu lửa, luôn cháy hết mình trên sân với những bước chạy đầy khao khát . Thi đấu xuất sắc trong màu áo của NHCT và đặc biệt khi nhiệm vụ quốc gia cần đến Kim Huệ chị vẫn khao khát cống hiến hết mình. Còn nhớ năm 2016 được triệu tập trở lại đội tuyển sau nhiều năm, Kim Huệ đã cho khán giả thấy sức mạnh đến từ sự dẻo dai và nghiêm túc với nghề chính vì thế mà hơn đàn em cả 10 tuổi nhưng chị vẫn thi đấu với thể lực và 1 tinh thần tuyệt vời. Đặc biệt là lần gọi triệu tập mới đây chuẩn bị cho những giải đấu sắp tới, trong khi Phạm Thị Yến (là người em và cũng là đồng đội với Kim Huệ quá lâu khi còn thi đấu) xong 2 VĐV với 2 vị trí khác nhau, Phạm Yến đã rẽ sang hướng làm HLV kiêm VĐV. Và với vai trò là HLV phó trên đội tuyển chắc chắn Phạm Thị Yến ngoài sự chỉ đạo cũng như huấn luyện cho học trò lứa dưới thì cũng hứa hẹn cố vấn hữu ích cho đàn chị Kim Huệ khi thi đấu trên sân. Cùng với Ngọc Hoa thì đây cũng là dịp để cả 3 chị đại hội ngộ khi rất lâu rồi mới lại cùng nhau lên tuyển.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT