Phạm Thái Hưng trở lại ĐTQG sau vài mùa giải vắng bóng

Thứ năm, 04/05/2017 09:34 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hướng đến những mục tiêu là các giải đấu quốc tế quan trọng trong năm, liên đoàn bóng chuyền mới đây đã công bố danh sách tập trung đội tuyển bóng chuyền nam để chuẩn bị cho giải Cup CLB nam châu Á diễn ra đầu tháng 6 tại Nam Định-Thái Bình.

 

Có thể nhìn rõ nhóm phụ công có sự trở lại của phụ công từng được coi là số 1 của Việt Nam trong giai đoạn 2011/2013 Phạm Thái Hưng. Sinh năm 1990 thế nhưng Thái Hưng đã chỉ mất rất ít năm tập luyện và ngay lặp tức trở thành gương mặt triển vọng nhờ vào tố chất vượt trội cùng với chiều cao khủng lên đến 198cm.
Còn nhớ tại Sea Game năm 2009 Phạm Thái Hưng là gương mặt 9X duy nhất có mặt trên đội tuyển quốc gia và được coi là tài năng số 1 bấy giờ của lò đào tạo danh tiếng Thể Công.

thai hung, pham thai hung
Phạm Thái Hưng nổi tiếng với những quả đập bằng những bước chạy chiến thuật ra vị trí số 2, nếu như so với thế giới phụ công nam gần như ít dùng miếng đánh này thì tại Đông Nam Á ở thời điểm đó Phạm Thái Hưng và Đặng Vũ Bôn chính là 2 tay đập phụ công khắc chế đối thủ bằng những cú đập quen thuộc như thế. Ngoài ra đặc biệt là trong màu áo của đội Thể Công, Phạm Thái Hưng chính là sát thủ giữa lưới bằng nhứng cú đánh lao ngắn. Chiều cao ấn tượng cùng với khả năng quan sát khá nhanh anh luôn là điểm tựa vững chắc mỗi khi phòng thủ trên lưới.
Vinh quang nào rồi cũng sẽ có nốt trầm mà ở đó chỉ có bản thân mình mới thấu hiểu được đằng sau vinh quang là sự hy sinh về thể xác lẫn tinh thần. Chấn thương là điều không ai có thể tránh khỏi trong thể thao chuyên nghiệp, với bóng chuyền nếu chấn thương nặng thì có thể giải nghệ hoặc nhẹ hơn thì mất khoảng 1 vài năm. Với Phạm Thái Hưng thì quãng thời gian cuối 2014 là 1 dấu mốc đáng nhớ và để đời khi anh gặp phải chấn thương ở ngón tay phải. Chính nó đã lấy đi phong độ và buộc anh phải rời xa thảm đấu khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao.
pham thai hung bong chuye, bong chuyen nam
Bước ngoặt đó đã giúp anh chàng có biệt danh Hưng Cò trưởng thành hơn, trách nhiệm hơn và sâu sắc hơn. Và giờ đây khi khán giả vẫn ở đó và dõi theo anh, và khi tài năng không ngừng lớn mạnh và chín chắn thì điều dễ hiểu khi anh lại có tên trong lần triệu tập đội tuyển quốc gia lần này. Ở cấp độ đội tuyển , anh có thể coi lần này là màn tái xuất. Chắc chắn với phong độ và đẳng cấp của phụ công hàng đầu Phạm Thái Hưng sẽ không để bỏ lỡ cơ hội lần này và để rồi khẳng định chắc chắn với BHL rằng gừng thì càng già càng cay. Dĩ nhiên với Thái Hưng có thể tạm coi là gừng già vì xét về thâm niên trên tuyển lúc này anh chính là vđv thuộc nhóm cựu trào. Và còn đặc biệt hơn khi Cup CLB Nam châu Á lại chính là thành quả mà Thể Công nhường cho đội tuyển trong đó có anh tham dự.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
phạm thái hưng thể công bóng chuyền nam tin thể thao thể thao 247
Xem thêm
TIN NỔI BẬT