Libero Âu Hồng Nhung và câu chuyện ngã rẽ tích cực

Thứ tư, 13/09/2017 12:16 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cô gái với khuôn mặt xinh xắn và nước da trắng trẻo này được fan hâm mộ đặt cho cái danh xưng là "Ngọc nữ" của bóng chuyền Việt Nam, một cô gái sống hết mình với nghề và có trách nhiệm với đội bóng, thầy cô, đồng đội. Lúc này đây khi mà CLB Thông Tin chuyển giao thế hệ và gặp phải tình trạng thiếu hụt một chủ công đầu tàu. Thì Hông Nhung lại cảm thấy khá buồn vì đáng nhẽ ra thời điểm này là lúc mà Nhung đang sung sức và máu lửa nhất.

Âu Hồng Nhung sinh năm 1993 tại Lạng Sơn, trong một gia đình không có ai theo nghiệp thể thao. Từ bé, Nhung đã là một cô gái nhõng nhẽo nhưng bướng bỉnh. Chính vì cái sự “nhõng nhẽo” ấy, mà năm 13 tuổi, cô đã đòi bố mẹ đồng ý bằng được để cho mình lên Hà Nội thi tuyển môn bóng chuyền. Nhung khi ấy có chiều cao vượt trội so với bạn bè cùng trang lứa. Nhưng so với các VĐV được ươm mầm ở lò Thông tin thì cô chẳng ăn nhằm gì.

Thế nhưng, Hồng Nhung vẫn được nhận. Cho đến giờ, cô gái này chỉ cao có 1m73, chiều cao rất bình thường trong bóng chuyền. Nhưng khả năng bật cao lên tới 3,05m đã bù đắp lại cho Hồng Nhung. Sức trẻ, lối chơi quả cảm và những cú bật ghi điểm dũng mãnh đã khiến cho Hồng Nhung được chú ý. Không chỉ vậy, Nhung còn nổi bật trên sân nhờ nước da trắng hồng và khuôn mặt rất ưa nhìn. Ở VTV Cup 2013, Hồng Nhung đã tạo dấu ấn mạnh mẽ, đồng thời “gặt” luôn danh hiệu Á khôi của giải.Điều khiến Âu Hồng Nhung trở thành của hiếm của bóng chuyền Việt Nam, không chỉ bởi ngoại hình của cô. Nhung là một trong số ít VĐV có lối chơi toàn diện nhất hiện nay. Ngoài khả năng chủ công lợi hại, cô gái 23 tuổi này còn có tố chất phòng thủ vững vàng của một libero.

Thế nhưng, như nhiều VĐV đàn chị, Âu Hồng Nhung không thoát được khỏi ác mộng chấn thương. Sự nghiệp của cô đang lên thì biến cố xảy ra, khi cô 2 lần gặp phải chấn thương nặng: một lần đứt dây chằng đầu gối và một lần vỡ sụn chêm đầu gối. Không còn cách nào khác, Nhung phải lên bàn mổ và một thời gian dài quanh quẩn ở nhà để chờ bình phục chấn thương. Ngay cả khi đã được phép tập lại, nỗi lo tái phát vẫn lơ lửng trên đầu cô gái xinh đẹp này. Trong một lần cố gắng tập quá sức, Hồng Nhung đã gặp vấn đề với chiếc đầu gối. Đó là hệ quả tất yếu sau quá trình gồng mình tập luyện và thi đấu cho CLB, bất chấp những nguy hiểm. Đây là lần thứ ba cô gái quê Lạng Sơn để tuột mất cơ hội chứng tỏ mình trong màu áo quốc gia vì chấn thương.

Lúc này khi chấn thương đã không còn cho phép Âu hồng Nhung chơi ở vị trí chủ công với những pha bật nhảy đập bóng dũng mãnh. Libero là vị trí có lẽ phù hợp nhất và cô cũng đang là libero chính của CLB. Thế nhưng chấn thương vẫn luôn dình dập với tài năng sinh năm 1993 này khi liên tục làm khó và khiến cô đang dần mất đi phần nào phong độ. Luôn là vị trí chốt chắc với những pha bắt chuyền một cho CLB, thế nhưng lúc này Nhung cũng đã chịu thua và phần nào nhường phần khó đó cho đàn em. Có thể nói hiếm có thử thách nào làm khó được Âu Hồng Nhung, nhưng nếu cái đầu gối nói dừng thì cô cũng đành chấp nhận.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT