Jong Jin Sim cùng đồng đội đã có buổi tập làm quen sân đấu

Thứ hai, 18/09/2017 18:40 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 -Ngay từ những năm 1970 khi mà hoạt động TDTT của Triều Tiên phát triển và hội nhập thế giới, họ đã đầu tư rất mạnh vào bộ môn bóng chuyền nữ. Tại Olympic 1972 diễn ra tại Đức, bóng chuyền nữ Triều Tiên đã xuất sắc đánh bại Hàn Quốc để giành tấm huy chương Đồng. Sau thành công đó, kinh tế chính trị nơi đây dần đóng cửa với bên ngoài kéo theo mọi hoạt động TDTT đi xuống đặc biệt cả bóng chuyền.

Với khán giả Việt Nam, những cô gái của CLB 4.25 quá quen thuộc ở mỗi kỳ VTV, nơi mà họ mới chỉ xuất hiện lần đầu tiên nhưng đã mang về chiếc Cup vô địch vào năm 2008. Sự nghiêm túc và kỷ luật trong tập luyện lẫn thi đấu đã khiến các giải đấu quốc tế do Việt Nam tổ chức đều mong muốn mời đội bóng này tha dự giải. Đặc biệt với sự tỏa sáng của Jong Jin Sim trong suốt những năm qua đã khiến NHM Việt Nam luôn chờ đợi vào màn trình diễn của đội Triều Tiên mỗi khi họ tham dự giải.

Với CLB Thông Tin, năm 2015 họ gặp đội bóng đến từ Bắc Triều Tiên ở 2 mặt trận là Cup VTv Bình Điền và Cup CLB nữ châu Á diễn ra chính tại Việt Nam.

Tại vòng loại vô địch Thế giới khu vực châu Á diễn ra từ ngày 20-24/9 tại Thái Lan, các cô gái Bắc Triều Tiên nằm chung bảng đấu với đội tuyển Việt Nam. Trận đấu giữa 2 đội sẽ diễn ra vào lúc 15h30 ngày 22/9 đây là cuộc hội ngộ của Jong Jin Sim với các cô gái Việt Nam.

Đây là bảng đấu rất khó khăn, chính vì thế mục tiêu của đội Bắc Triều Tiên là chơi tốt qua mỗi trận và đặc biệt sẽ cống hiến các trận đấu hay với 2 đối thủ ngang tài ngang sức với họ là Iran và Việt Nam.

Đặc biệt trong lần xuất hiện này, đội bóng Triều Tiên sẽ giới thiệu nhiều gương mặt trẻ triển vọng hứa hẹn sẽ sớm trở lại Việt Nam tranh tài.

Đây là thử thách lớn cho Triều Tiên đặc biệt là ngay ở trận đấu đầu tiên họ đã phải chạm chán với đội tuyển Hàn Quốc. Chúc cho Jong Jin Sim cùng đồng đội thi đấu tốt tại vòng loại lần này.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT