HLV trưởng Hidehiro Irisawa hết duyên với đội tuyển VN

Thứ ba, 27/06/2017 11:12 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sức hút của các 'chân dài bóng chuyền' càng trở lên đỉnh điểm khi mùa VTV Cup lại chuẩn bị khởi tranh, tuy nhiên HLV trưởng đồng thời là chuyên gia đến từ Nhật Bản đã từ bỏ chiếc ghế HLV trưởng và về nước một cách khó hiểu.

Với bóng chuyền nữ Việt Nam, việc Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đầu tư và mạnh dạn mời những chuyên gia nước ngoài về dẫn dắt cũng như huấn luyện đội tuyển quốc gia là không còn hiếm.Tuy nhiên cùng với lời hứa mạnh miệng của liên đoàn về sự cải tổ đội bóng cũng như tìm được chuyên gia phù hợp có chuyên môn tốt để dẫn dắt đội tuyển quốc gia dài hạn là việc khó khả thi. Nhìn lại quá khứ chúng ta cũng đã có nhiều chuyên gia nhưng họ đã nhanh chóng khăn gói về nước như chuyên gia đến từ Trung Quốc, hay gần đây là ông Shuto Koichi đã phải tìm một bến đỗ mới là CLB Hải Dương chỉ vì bóng chuyền Việt Nam không mang tính dài hạn. Năm 2016 là một năm mà Shuto Koichi được nhắc tới nhiều bằng thành tích hạng 4 giải U19 Châu Á , cùng năm đó đội U19 được cho là hiện tượng về tập thể của thể thao Việt Nam. Tuy nhiên hết giải thì đội tuyển giải tán và dĩ nhiên chuyên gia cũng vậy, thiếu nguồn lực kế cận đào tạo trên tuyển kể cả tuyển trẻ mang tính liên tục và dài hạn.chuyên gia Irisawa là HLV có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn rất cao

Tại vòng chung kết Cup quốc gia 2016, được sự giới thiệu của 2 liên đoàn bóng chuyền: Nhật Bản và Việt Nam , ông Irisawa sang Việt Nam thị sát tại Hà Tĩnh với mong muốn tiếp cận cũng như nhìn ra được những thiếu sót còn tồn tại trong các đội bóng dẫn đầu của nữ. Trước đó ông cũng đã có thời gian thử việc với CLB Thông Tin và tại nơi đây cựu HLV trưởng đội tuyển quốc Gia Phạm Văn Long có chia ông Irisawa là người có chuyên môn giỏi và rất có tâm với nghề.Tuy nhiên phải đến thời điểm chuẩn bị diễn ra Cup Hùng Vương 2017 ông mới trở lại và chuẩn bị cho công việc huấn luyện các nhóm trẻ trong đó có thời gian ngắn huấn luyện đội tuyển trẻ thuộc nhóm U.Chính thức làm việc có thể nói là đầu tháng 5 khi các cô gái đã hoàn thành nhiện vụ của CLB, chuẩn bị cho giải U23 Châu Á. Đây là một khó khăn lớn với ông bởi trước giờ lên đường chỉ có hơn 1 tuần mà đội tuyển U23 gần như mới tinh chính vì thế mà ông đã hết sức nghiêm khắc với các học trò để  mong sao ổn định đội hình cùng với đó là bước đầu vận hành lối chơi.Phong cách làm việc nghiêm túc và quy tắc chính điều đó khiến đôi lúc các VĐV cảm thấy mệt mỏi nhưng rõ ràng với những tài năng trẻ vượt trội, đội tuyển U23 đã thi đấu tưng bừng và tạo ra kỳ tích khi mang về tấm huy chương đồng châu lục.Luôn nở nụ cười trên sân đó là cách ông Irisawa thổi vào các cô gái trẻ

Thành tích có dấu ấn không nhỏ của chuyên gia Nhật Bản người đã luôn hô hào cổ vũ các cô gái ngoài đường biên. Giới chuyên môn mỉn cười và khen ngợi vì bước đầu có sự thay đổi trong lối chơi, còn với khán giả thì ngưỡng mộ và khen cách làm việc của ông thầy chuyên gia Nhật Bản. Càng vui hơn khi các giải đấu cho đội tuyển quốc gia đang cận kề. Tuy nhiên mới đây sau khi hội quân đội tuyển quốc gia với rất nhiều bất cập từ đội ngũ trợ lý HLV, VĐV, sự chi phối của nhiều phía. Ông Isirawa đã không thể đưa ra được danh sách đội hình hoàn thiện nhất theo mong muốn. Điều này trái với thoả thuận của ông với LĐBCVN khi ông ký vào bản hợp đồng huấn luyện gần 1 năm trước. Nhưng khi nhận danh sách từ BHL cũng như những cái tên gần như chuẩn xác thì liên đoàn lại tỏ ra không đồng tình vì một số quan hệ mật mờ. Chưa dừng lại ở đó, người hâm mộ cũng rất bất ngờ khi ngay cả hợp đồng với chuyên gia người Nhật này cũng chưa từng được đưa đến ký kết, gây khó khăn trong việc làm giấy tờ cho ông Isirawa. Và điều tiêu cực nhất đã đến với sự ra đi đầy khó hiểu của HLV Isirawa.

VTV Cup chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra, người hâm mộ đang rất háo hức với bữa tiệc bóng chuyền lớn nhất trong năm, thế nhưng giờ đây, họ còn chờ mong hơn sự ổn định của ĐTQG và trước hết là lỗ hổng to tướng ở vị trí HLV.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bong chuyen nu VTV cup 2017 tin nong tin the thao bong chuyen viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT