HLV Nguyễn Quốc Vũ chính thức chia tay đội tuyển quốc gia

Thứ bảy, 29/07/2017 14:38 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau 2 tháng làm việc tai đội tuyển quốc gia, đặc biệt là giữ vai trò HLV trưởng đội tuyển tham dự VTV Cup 2017. HLV Nguyễn Quốc Vũ sẽ chính thức chia tay đội tuyển theo nguyện vọng và sẽ trở về đơn vị chủ quản trong ngày mai 30/7.

Lên tuyển với vai trò HLV phó  cùng với HLV Phạm Thị Yến và Lê Hiền hỗ trợ cho chuyên gia Nhật Bản đồng thời là HLV trưởng đội tuyển quốc gia Irisawa. Tuy nhiên do không thể đi đến quy ước chung về bản hợp đồng và đồng thời bị can thiệp sâu vào chuyên môn cũng như các dùng người của mình. Ông Irisawa đã bỏ về nước và để lại đội tuyển thiếu đi tay chèo đủ sức và tầm để gánh vách đội tuyển. Trong bối cảnh đó người thay thế xứng đáng nhất trong bộ 3 HLV phó chính là HLV Nguyễn Quốc Vũ.

HLV Nguyễn Quốc Vũ từng làm trợ lý cho HLV Phạm Văn Long từ khoảng 10 năm về trước trên đội tuyển, với bằng cấp HL cùng kinh nghiệm nhiều năm. Và đồng thời ông đang là HLV trưởng CLB Bình Điền Long An 1 CLB luôn giữ được thành tích cao và luôn nằm top 3 CLB mạnh nhất trong nhiều năm. Tuy nhiên sau thất bại tại trận bán kết trước Indonesia , NHM tỏ ra vô cùng thất vọng và đặc biệt là cách dùng người của HLV trưởng này. áp lực dư luận, đồng thời áp lực với chính cả bản thân mình. Thầy Vũ nổi tiếng là người hiền lành và ít nói, việc ngồi ào ghế HLV trưởng ông đã lường trước và đã không đồng ý khi có đề xuất từ phía liên đoàn. Tuy nhiên 1 phần do liên đoàn động viên và 2 phần cũng là do đơn vị chủ quản khích lệ tinh thần ông đã đeo băng đội trưởng và cũng chỉ hứa là tạm thời.HLV Irisawa đã có cuộc hội ngộ đội tuyển quốc gia trong ngày hôm nay

Với việc khiên tốn khi có cơ hội của ông thầy miền Tây này là đáng khen ngợi, rõ ràng khi bản thân mình chưa vững và chưa đủ tự tin thì việc nói không và từ chối là hoàn toàn thuyết phục. Và cũng nhờ lý do là đội tuyển thua trước đối thủ luôn yếu hơn mình mà ông một lần nữa mạnh dạn xin rút khỏi đội tuyển. Thời điểm này cũng là lúc mà đội tuyển có sự trở lại của chuyên gia Nhật Bản Irisawa và trong buổi trưa nay đội tuyển đã có bữa tiệc nướng tại 1 nhà hàng để chia tay HLV Nguyễn Quốc Vũ và cùng là sự trở lại của chuyên gia Nhật sau chuổi ngày vắng bóng. Bàn tiệc của HLV hôm nay vẫn đầy đủ 4 HLV bao gồm: HLV trưởng Irisawa và 3 HLV Nguyễn Quốc Vũ, Phạm Thị Yến và Lê Hiền. Dự kiến ngày mai HLV Nguyễn Quốc Vũ sẽ có mặt tại đơn vị chủ quản là đội bóng Bình Điền Long An.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT