Golfer Việt Kiều Andy Chu đăng quang giải FLC Vietnam Master

Thứ bảy, 30/09/2017 22:39 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Golfer Andy Chu Minh Đức đã xuất sắc lên ngôi giải FLC Vietnam Masters 2017, giải đấu đầu tiên thuộc hệ thống golf chuyên nghiệp VPGA TOUR

Andy Chu đánh Even Par ở vòng thi đấu chung kết, khép lại bốn ngày tranh tài trên sân FLC Sầm Sơn Golf Links với tổng điểm -1. Anh hơn người đứng thứ hai, PGA Úc Phạm Minh Đức 3 gậy cách biệt.

Golfer sinh năm 1994 có sự khởi đầu khá tệ khi ghi double bogey hố 4, bogey hố 6, đánh 39 gậy ở 9 đường đầu. Nhưng 9 đường sau Andy đã cho thấy sự trở lại khi ghi được 3 birdies ở hố 11,13 và 14 để hoàn thành vòng 4 với 72 gậy (Even Par).

Chủ tịch HĐQT Công ty CP quản lý sân Golf Biscom ông Nguyễn Quang Huy (trái) và Phó tổng cục trưởng TCTDTT ông Trần Đức Phấn(ngoài cùng bên phải)

Phạm Minh Đức đã có một giải đấu tuyệt vời trong sự nghiệp của mình khi xuất sắc về vị trí Á Quân. Anh đã có vòng khởi đầu như mơ khi đánh 67 gậy (-5), số điểm thấp nhất của giải FLC Vietnam Masters 2017. Bước vào ngày đấu cuối cùng của giải với điểm Even Par, Phạm Minh Đức đã giữ nhịp khá tốt khi ghi par ở 4 hố đấu đầu tiên để vượt lên trước Andy Chu khi golfer Việt Kiều dính double bogey hố 4. Nhưng hai điểm bogey liên tiếp các hố 5,6 khiến Minh Đức đánh mất lợi thế trước khi Andy Chu ghi điểm birdie ở hố 7 PAR3. Điều tiếc nhất có lẽ là điểm double bogey ở hố 17 khiến Phạm Minh Đức gần như đánh mất chức vô địch. Điểm birdie cuối cùng ở hố 18 giúp anh bảo toàn vị trí thứ 2 của giải đấu.Vị trí thứ 3 thuộc về Nguyễn Hữu Quyết sau vòng đấu đánh 69 gậy, dạt điểm (-2), tổng điểm +4 sau giải đấu. Nguyễn Hữu Quyết là một cái tên rất mới của làng golf chuyên nghiệp. Sau FLC Vietnam Masters, Hữu Quyết chắc chắn sẽ dành nhiều thời gian để chuẩn bị cho các giải đấu tiếp theo của VPGA TOUR.

Nhà vô địch bảng nghiệp dư quốc gia 2014 Doãn Văn Định cũng có vòng đấu thứ 2 đánh 71 gậy. Anh kết thúc vòng đấu 4 với số điểm -1, chung cuộc +5 điểm. Anh xếp vị trí thứ 4 của giải đấu.

Vị trí thứ 5,,6,7 lần lượt thuộc về các golfer Phạm Minh Tuấn (+8), Lê Hữu Giang (+12) sau vòng 4 đánh 69 gậy và Trần Trọng Thiện (+13) với vòng 4 đánh Even par.

Đồng hạng 8(+14) là Nguyễn Tuấn Kiệt, Phạm Đồng Dũng.

Nguyễn Đình Châu và Võ Tá Thủy chia sẻ vị trí 11(+16)

Golfer nghiệp dư thi đấu tốt nhất tại giải thuộc về golfer Lê Văn Lân khi xếp vị trí đồng hạng 25.

Giải FLC Vietnam Masters 2017 với tổng giá trị giải thưởng 1,1 tỷ đồng, tổ chức trên sân golf FLC Sầm Sơn Golf Links đã kết thúc. Giải đấu thực sự là cột mốc mới cho lịch sử golf chuyên nghiệp Việt Nam. Còn rất nhiều việc phải làm nhưng với những sự khởi đầu này của VPGA TOUR thực sự đem lại nhiều hứa hẹn cho nền golf nước nhà.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT