Quảng cáo

Giải vô địch châu Á: Nhóm dưới ưu thế đang nghiêng về đội VN

Thứ ba, 08/08/2017 20:03 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đến với giải vô địch châu Á 2017, đội tuyển Việt Nam đang có nhiều ưu thế chen chân vào Top trong nhóm 4 đội bóng cửa dưới. Để cụ thể hóa mục tiêu đó đội tuyển Việt Nam phải đi từng bước chắc chắn và bung hết khả năng ở những trận đấu mang tính quyết định.

Giải vô địch châu Á 2017 báo hiệu là 1 giải đấu khó đoán đặc biệt là trong số các đội bóng đăng ký danh sách thi đấu của các VĐV. Trong khi nhóm dẫn đầu gồm Thái Lan, Hàn Quốc và Nhật Bản đều mang đến giải đội hình mạnh nhất thì nhà vô địch Olympic 2016 lại chỉ mang đến giải đội hình thuộc lứa U23 với những cái tên còn khá xa lạ. Còn ở nhóm dưới các cô gái của Iran và Kazhakhtan cũng mang đội hình khá mạnh bên cạnh đó là đội tuyển quốc gia Việt Nam với lực lượng đầy đủ nhất thì Đài Loan lại đặt dấu hỏi bởi danh sách thiếu nhiều gương mặt đã dập tắt cơ hội vào top 4 của tuyển VN năm 2015.

Điểm qua những đối thủ lớn của đội tuyển Việt Nam tại giải vô địch châu Á 2017. Trong khi Đài Loan chỉ mang đến giải đội hình gồm 3 gương mặt nổi bật là: Chen Wan-Ting,Wu Wei-Hua và Steng Wan-Ling.Tuy nhiên trong số đó lại có 2 VĐV chơi cùng 1 vị trí đối chuyền là Chen và Wu, STeng WL chơi ở vị trí phụ công. Việc Chen mới quay trở lại đội tuyển Đài Loan và đeo băng đội trưởng tại giải này có ý nghĩa rất lớn với cá nhân cô bỏi đã vắng mặt hơn 1 năm trên tuyển. Đây là tay đập rất lợi hại của Đài Loan, tuy nhiên việc lấy lại phong độ sau chấn thương vẫn còn là 1 ẩn số và chắc chắn với đội hình mỏng như lần này Đài Loan không phải là mối nguy hiểm lớn với đội tuyển Việt Nam. Đội tuyển Iran gần đây cho thây sự tiến bộ trong lối chơi, đặc biệt là khâu phòng thủ và khâu cắt bóng được cải thiện đáng kể. Với những tiến bộ đó họ xứng đáng là đối thủ của đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên trong những trận đấu tập vừa qua. Đội tuyển Iran vẫn chưa thể vượt qua được đội tuyển Việt Nam và đó là cơ sở để chúng ta tin rằng Iran vẫn còn nằm trong vòng kiểm soát. Vậy có lẽ mối lo ngại lớn nhất trong nhóm này chính là đội bóng Kazhakhtan. Lối chơi dựa vào các chủ công với những pha tấn công tầm cao đầy mạnh mẽ, ưu điểm của đội bóng này chính là chiều cao và họ luôn bám chắn tốt. Tuy nhiên hạn chế lớn của Kazakhtan chính là khả năng di chuyển và phòng thủ tầm thấp và nếu chúng ta khai thác cũng như thực hiện đấu pháp hợp lý cơ hội chiến thắng sẽ được chia đều cho cả 2 bên.

Đội tuyển Việt Nam trở lại với HLV Irisawa chắc chắn lối chơi đã thay đổi, và trong khi các đối thủ cạnh tranh với đội tuyển chúng ta gần như ngang ngửa. Vậy hy vọng đội tuyển sẽ làm tốt và đi chắc chắn qua mỗi trận, chắc chắn mục tiêu bảo vệ vị trí thứ 5 tại giải là hoàn toàn có thể thực hiện được. Ngày mai tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tienen gặp đối thủ Sri Lanka.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo