Giải vô địch châu Á: Nếu không có Kim thì Hàn Quốc sẽ ra sao

Chủ nhật, 13/08/2017 19:14 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hàn Quốc không phải là "nữ hoàng số 1" của bóng chuyền nữ châu Á, song ngôi sao sáng nhất của họ Kim Yeon Koung lại mang đẳng cấp và là VĐV đi vào huyền thoại của bóng chuyền Thế Giới.

Kim Yeon Koung sinh năm 1988, là một trong những chủ công lẫy lừng nhất của bóng chuyền thế giới nói chung và bóng chuyền châu Á nói riêng. Sở hữu chiều cao 1m92 và sức bật tấn công thuộc vào hàng "lý tưởng" (3m15), Kim Yeon Koung gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn nhờ những pha đập trên chắn. Điểm mạnh của cô gái 29 tuổi này còn là khả năng phát bóng tấn công và những pha đập sau vạch 3m cực kỳ uy lực.

Chuyên môn vượt trội nhưng có một nghịch lý là Kim chưa bao giờ cùng đội tuyển Hàn Quốc đoạt huy chương ở những sân chơi danh giá như giải VĐTG, đấu trường Olympic hay sân chơi thường niên World Grand Prix. Lý do đơn giản là bởi trình độ các thành viên còn lại trong tuyển Hàn Quốc không đồng đều, và xét về sức mạnh tập thể thì họ thua xa Nhật Bản, Thái Lan. Thành tích tốt nhất của Kim ở cấp độ đội tuyển là giành HCV ASIAD Incheon 2014 và đứng hạng tư tại Olympic 2012.

Trở về sau vị trí thứ 2 tại Final 6 WGP nhóm 2 năm 2017, Hàn Quốc mang đội hình mạnh nhất đến với giải vô địch châu Á được tổ chức tại Philippines. Với đẳng cấp vượt trội và nhiều nam kinh nghiệm thi đấu ở các giải lớn tại châu Âu. Kim Yeon Koung thường xuyên được đứng ở hàng ghế dự bị khi đối thủ ở vòng bảng đa phần đều chưa thể làm khó đội tuyển Hàn Quốc. Với khán giả Việt Nam, việc dụ được Kim vào sân ở set đấu thứ 4 cũng đã là khá đáng khen nhưng thực tế cho thấy nếu Kim không vào sân thì cục diện trên sân sẽ khác chưa kể tại set 4 đội tuyển Việt Nam luôn nắm ưu thế dẫn điểm. Ở trận đấu mới kết thúc trước Philippines, đội tuyển Hàn Quốc cũng phải nhờ có Kim mới tạo ra được thế chủ động và lấy lại thế trận trước đối thủ. Vậy là khi đội tuyển Hàn Quốc thiếu vắng chủ công huyền thoại trên sân thì Hàn Quốc không còn tỏ ra vượt trội so với đối thủ,

Vai trò của Kim Yeon Koung là quá quan trọng với đội tuyển Hàn Quốc, và chắc chắn các trận đấu tiếp theo Kim sẽ được BHL sử dụng nhiều hơn trên sân thậm chí còn ra sân ngay từ đầu khi càng vào trong đối thủ lại càng mạnh. Và nếu không muốn trắng tay thì chắc chắn HLV sẽ dùng Kim Yeon Koung đánh chính ở ngay lượt trận tứ kết.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT