Giải VĐ châu Á: Nhật Bản bức tường quá lớn với đội tuyển VN

Thứ ba, 15/08/2017 11:33 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhận thất bại liên tiếp ở vòng bảng thứ hai, đội tuyển Việt Nam buộc phải đối mặt trước bức tường quá lớn mang tên Nhật Bản ở tứ kết sẽ diễn ra vào chiều nay. Đây là trận đấu theo giới chuyên môn đánh giá là màn so tài chênh lệch quá lớn ở đẳng cấp khi tuyển Việt Nam đang có dấu hiệu thụt lùi thì Nhật Bản đã là thế lực quá lớn của bóng chuyền thế Giới.

Trong chiều qua ngày 14/8, đã diễn ra các trận đấu cuối cùng của vòng bảng thứ hai qua đó đã xá định được những cặp đấu cho lượt trận tứ kết. Với Nhật Bản, họ mang đến giải đấu với đội hình mạnh nhất mới trở về từ WGP 2017. Sau màn thay máu ở cả BHL lẫn VĐV, lúc này đây bóng chuyền Nhật Bản đã dần tìm lại chính mình với lối chơi bản sắc. Minh chứng là trong 4 lần gặp liên tiếp trước kình địch là đội tuyển Thái Lan năm nay, trong đó có 3 lần lại World Grand Prix và trận đấu chiều qua họ đều có thắng lợi trước đối thủ. 

Còn với đội tuyển Việt Nam, sau nhiều biến động về thành phần BHL cũng như tai nạn tại bán kết VTV Cup trước Indonesia. NHM đã tưởng tượng ra bộ mặt tươi mới của các cô gái Việt Nam tại giải vô địch châu Á khi có sự trở lại của HLV Irisawa. Tuy nhiên trong trận đấu cuối cùng ngày hôm qua, chủ nhà Philippines đã màn đè bẹp đáng chú ý trước đội tuyển Việt Nam bằng lối chơi chủ động. Và chính trận thua bàng hoàng đó đã đẩy Ngọc Hoa và các đồng đội vào lượt trận tứ kết và phải chạm chán đội tuyển Nhật Bản.

Trận đấu tứ kết giữa đội tuyển Việt Nam trước Nhật Bản sẽ không khó để dự đoán tỷ số chung cuộc. Giới chuyên môn cũng chỉ chờ đợi vào màn thể hiện gắn kết hơn và bùng nổ trong một số thời điểm trước tuyển Nhật Bản đã là một thành công. Tuy nhiên hạn chế của tuyển Việt Nam chính là khâu chắn bóng và khả năng bắt chuyền 1. Và những hạn chế này sẽ càng khó cải thiện khi lối chơi Nhật Bản là sự di chuyển của tất cả các mũi tấn công với tốc độ nhanh. Chính nhịp độ của trận đấu quá nhanh trong trận giữa Philippines đã dẫn đến việc các cô gái của chúng ta không kịp thích nghi thì đã bị đánh đòn phủi đầu. Và đặc biệt khả năng phát bóng rất khó của tuyển Nhật dự báo sẽ gây khó khăn lớn cho đội tuyển Việt Nam. Và chính xác với Việt Nam thì Nhật Bản như một bức tường quá lớn.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT