Final 6 WGP: chủ nhà Trung Quốc đang bước đi đầy chắc chắn

Thứ sáu, 04/08/2017 00:14 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhà vô địch Olympic 2016 đang sau khi có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước đội tuyển Brazil ở lượt trận đầu tiên. Lúc này đây họ chính là đội bóng nắm ưu thế khi trận đấu còn lại chỉ là đội tuyển Hà Lan và chắc chắn trong trận đấu ngày mai các cô gái Trung Quốc sẽ quyết tâm có được chiến thắng qua đó hiên ngang vào bán kết.

Trong ngày thi đấu đầu tiên của vòng chung kết World Grand Prix 2017, đội tuyển Trung Quốc với sự trở lại của chủ công Zhang ChangNing trên hàng công. Đội tuyển Trung Quốc giờ đây là tập hợp của những nhân tố trẻ xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại với 6/7 VĐV trên sân đều giành huy chương Vàng Olympic 2016. Được thi đấu trên sân nhà, đó chính là động lực giúp các cô gái trẻ của Trung Quốc có trận đấu tưng bừng trước đối thủ cũng được đánh giá rất cao là Brazil. So với mùa giải 2016 thì cả 2 đội tuyển đều không có sự phục vụ của các đàn chị, tuy nhiên tuổi đời trung bình của các cô gái Brazil vẫn cao hơn rất nhiều so với đội tuyển Trung Quốc.

Lối chơi của các cô gái Trung Quốc lúc này đây là sự pha trộn của sức trẻ, sức mạnh và chiều cao với sự dẫn dắt lối chơi của Zhuting. Các cô gái chủ nhà đã triển khai lối chơi sắc nét với những tình huống đánh len và thu của các chủ công với nhịp độ rất nhanh. Ngoài ra các miếng đánh chiến thuật giữa lưới cũng được phối hợp khá nhịp nhàng đã mang đến 1 lối chơi rất linh hoạt. Sự trở lại của ChangNing lần này cho thấy sự chững chạc và chắc chắn hơn rất nhiều, chính cô cùng Zhuting tạo thành cặp chủ công ghi điểm với hiệu suất rất lớn. Cùng với đó là cặp phụ công có chiều cao ấn tượng Yuan và Gao Y luôn theo chắn tốt. Xuất sắc đánh bại Natalia và đông đội với tỷ số 3-0 chắc chắn đội tuyển Trung Quốc sẽ gần như có trong tay tấm vé đầu tiên vào vòng bán kết khi đối thủ ở trện cuối cùng chỉ là Hà Lan.

Có thể thấy tại WGP 2017 rất nhiều đội tuyển đều mang đến 1 đội hình trẻ với mục tiêu cọ xát, tuy nhiên cũng có rất nhiều đội tuyển coi đâu như cuộc thử lửa và tìm ra đội hình hướng đến giải vô địch thế giới diễn ra vào năm 2018. Và với việc sử dụng các nhân tố trẻ xong lại là đội hình nòng cốt, Trung Quốc đang đi từng bước chậm và rất chắc để tiến tới ngôi vô địch của vòng chung kết WGP 2017.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT