Cựu đội trưởng đội tuyển nam Việt Nam: “Làm thầy cực lắm"

Thứ hai, 22/05/2017 17:04 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nguyễn Hữu Hà đang phải chật vật di chuyển về miền Trung tuyển quân cho lứa năng khiếu, việc chiêu mộ tài năng trẻ càng trở lên khó khăn khi phần lớn các em còn chưa có khái niệm về bóng chuyền .

Ngoài ra việc thuyết phục gia định cũng được cho là yếu tố rào cản cho việc thuyết phục được người dân địa phương

Nguyễn Hữu Hà đã đi vào lịch sử của bóng chuyền nam Việt Nam về tài năng , 1 chủ công với đam mê và nhiệt huyết vô tận. Tài năng thì đi cùng với những mùa chuyển nhượng, anh chính là chủ công dính không ít rắc rối với những mùa chuyển nhượng từ Ninh bình về Gia Lai rồi nghỉ thời gian ngắn do bản hợp đồng có phần ràng buộc. Sau khi làm nhiệm vụ cho Biên Phòng mùa bóng 2016. Năm 2017, anh cả của Làng chuyền nam chính thức cập bến Hóa Chất Đức Giang Hà Nội với vai trò HLV phó của đội 1.

Là đội bóng mới lên hạng, Hóa Chất đã bước đầu hình thành 1 đội hình tuyến 1 với nhiều sự bổ sung đáng kể từ chuyền 2, phụ công , chủ công đến libero. Thế nhưng đường dài còn đó chông gai, nếu muốn bài bản và có lực lượng kế thừa tốt thì đòi hỏi đội bóng phải làm tốt từ công tác tuyển trẻ. Hữu Hà có chia sẻ:” để phát huy được năng lực của Thầy thì buộc phải có trò, trò càng đông thì cơ hội đào tạo ra được 1 lớp chất về chuyên môn và vững về lực sẽ lớn”. Chính vì thế mà tập thể Hóa chất với tiềm lực kinh tế vững chắc của ông bầu họ Hữu Huyền sẽ là hậu phương giúp các HLV từ tuyến 1 đến tuyến năng khiếu tích cực huấn luyện và trao dồi chuyên môn.

Hôm qua ngày 21/5 đích thân Nguyễn Hữu Hà đã lên đường di chuyển vào miền Trung với mong muốn tìm được những nhân tố trẻ có đam mê với bộ môn bóng chuyền. Bất kể đội bóng nào hiện nay cũng đang gặp khó trong công tác tìm kiếm tài năng, 1 phần do các em không có hiểu biết căn bản về bóng chuyền 1 phần cũng là do có quá nhiều đội bóng tuyển chọn cùng thời điểm chính vì vậy mà những nhân tố đủ chiều cao thì hiếm mà nhân tố có chiều cao mà không theo bóng chuyền lại càng nhiều. Với quyết tâm mang tên tuổi của mình đến những vùng miền xa xôi, chắc chắn Hữu Hà sẽ kiếm được những học trò có tố chất để tiếp tục nuôi dưỡng đam mê làm thầy và cũng là mong muốn đưa bóng chuyền đi lên, đưa đội bóng  Hà Nội đi lên tiệm cận với các đội mạnh tại giải Vô địch quốc gia 2017.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT