Cup VTV9 Bình Điền 2017, TTLVPB đã vấp ngã trận mở màn

Thứ bảy, 22/04/2017 22:45 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Là trận đấu sớm nhất diễn ra vào chiều nay, cặp đấu được đánh giá ngang tài ngang sức về chất lượng chuyên môn đã có màn thể hiện hấp dẫn

Thông Tin LVPB là đội bóng có tên tuổi tại Cup Bình Điền, họ đã từng lên ngôi vô địch gần nhất là năm: 2013,2014 ( năm 2015 họ chỉ chịu thua trước Triều Tiên ở trận chung kết). Mang đến giải lần này HLV Phạm Văn Long quyết tâm lọt top 4 khi có sự bổ sung đáng kể 2 tay đập là Hà Ngọc Diễm và Trà Giang. Còn với Vân Nam, họ là đại diện đến từ Trung Quốc và đứng hạng 11 tại giải VĐQG. Đây được coi là ẩn số thú vị tại bảng A, còn nhớ năm 2014 họ cũng từng cử sang tham dự VTV Cup tuy nhiên chỉ với lực lượng còn rất trẻ và chưa để lại đấu ấn nhiều với khán giả Việt Nam!

Nhập cuộc hứng khởi, các cô gái Vân Nam với sự dẫn dắt của đội trưởng mang áo số 3 và cũng là chủ công chủ lực Liu Meng Ya. Các cô gái Vân Nam mang đến 2 lối đánh tốc độ và đầy sức mạnh. Họ liên tục điều bóng tốt cho các vị trí đặc biệt là biên số 4 và biên số 2 ghi điểm. Thế nhưng bên phía kia lưới, Trà Giang và Bùi Ngà là 2 mũi tấn công ghi điểm chủ lực như kỳ vọng. Cặp đôi này liên tiếp cứu thua và giúp Thông Tin có những điểm số sát nút đầy nỗ lực. Ở cuối set 1 sau chuỗi ghi điểm liên tiếp của Hà Ngọc Diễm tạo lợi thế nhất định cho các cô gái áo lính. Nhưng khi đội trưởng bên phía Vân Nam lên cầu trên đã cắt điểm tuyệt vời và tiếp 2 tình huống đánh hỏng của Hà Ngọc Diễm đã khiến Thông Tin để thua đầy tiếc nuối với điểm số 26-28. Sang set đấu thứ 2, kịch bản giống hệt set 1 Vân Nam tiếp tục làm chủ thế trận Sun Fan rồi Hang cheng chia lửa tốt cùng đội trưởng Meng Ya tạo lên những pha tấn công biên cực biến hoá. Nhưng khi tinh thần của các cô gái Lính lên tiếng, lúc này Bùi Ngà Trà Giang hay Phạm Yến liên tục ghi điểm và điểm sáng lớn nhất chính là Bùi Ngà và để rồi giúp Thông Tin vươn lên dẫn 22-17. Thế Nhưng Vân Nam đã vùng lên khá kiên cường và chỉ đành chấp nhận thua cuộc với điểm số 23-25. Tưởng chừng có được set thắng Thông Tin sẽ tạo đà vươn lên nhưng rõ ràng tính chất trận đấu rất gay cấn, khó có đội nào có được khoảng cách an toàn khi liên tục bám đuổi. Lúc này Phạm Văn Long tin dùng hàng nội và với mục địch chạy nhuyễn hơn Phạm Hồng Nhung rồi Lâm Oanh hay Trần Thảo được trao cơ hội vào sân nhưng vẫn không thể cứu thua trong set đấu thứ 3 với điểm số sát nút. Sang set 4 nhiều khán giả nghĩ rằng Thông Tin sẽ buông vì có dấu hiều suy giảm thể lực nghiêm trọng trong 1 vài cầu thủ và đặc biệt là đã để đối thủ dẫn xa. Nhưng không ngờ rằng, Bùi Ngà vẫn là đầu tàu ghi điểm, Chủ công Phạm Hồng Nhung cùng Phạm Yến và Trà Giang đã có set đấu không biết mệt mỏi qua đó cân bằng trận đấu 2-2.
bui nga ttlv
Set cuối cùng thường nghiêng về đội có khởi đầu ấn tượng, và trước sức tấn công như vũ bão cộng với đó là mắc lỗi chuyền 1 các cô gái Thông Tin đã đành chấp nhận thua cuộc với điểm số 10-15 qua đó đồng nghĩa thua chung cuộc với tỷ số 2-3. Thế nhưng với chuyên môn và khán giả hâm mộ thì đây có lẽ là trận đấu hay nhất trong các trận đấu vòng bảng trong lịch sử Cup Bình Điền. Thua cuộc nhưng Thông Tin vẫn nhận được rất nhiều màn vỗ tay và ủng hộ từ phía khán giả. Rõ ràng Cup Bình Điền 2017 luôn ẩn chứa những khách mời khôn lường và Vân Nam là 1 trong số ẩn số đã chào khán giả Việt Nam bằng chiến thắng thuyết phục.



Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền nữ vtv cup 2017 kết quả bóng chuyền bóng chuyền ttlvpb
Xem thêm
TIN NỔI BẬT