Cup Quân đội: Sân chơi khẳng định của nhóm chuyền hai trẻ

Thứ năm, 20/07/2017 12:03 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Giải bóng chuyền Cup Quân đội mở rộng 2017 diễn ra từ ngày 20/7 - 30/7 tại NTĐ Quân Khu 4 tp. Vinh tỉnh Nghệ An. Với 12 đội bóng chia đều cho 2 bảng nam và nữ, họ đều là những đội bóng hàng đầu của bóng chuyền VN.

Khá trùng hợp là tại Cup Quân đội năm nay các đội bóng cửa trên không có những chuyền hai chính và đây là cơ hội hiếm có để các chuyền hai trẻ cùng sinh năm 1998 có cơ hội thi đấu chính thức tại giải đấu lần này. Và điều đặc biệt họ đều là những chuyền hai tương lai của chính CLB và cả bóng chuyền Việt Nam.

1. Đoàn Lâm Oanh ( chuyền hai của Thông Tin LVPB): Lâm Oanh đã quá quen thuộc với thâm niên thi đấu chính trong đội hình tuyển trẻ quốc gia và tuyển trẻ  Thông Tin LVPB. Sự nghiệp của tài năng trẻ này bỗng dưng dừng lại sau sự cố lật cổ chân tại giải trẻ Thái Lan mở rộng 2016. Đội trưởng của tuyển trẻ Thông Tin đã mất cơ hội thi đấu trong màu áo U18 Việt Nam tại giải Trẻ ĐNA và U18 Châu Á vào khoảng giữa năm 2016. Tuy nhiên chấn thương không lấy đi nhiều thời gian như đàn chị Bùi Ngà, Lâm Oanh đã quay trở lại và khoác áo đội 1 tham dự Cup CLB nữ châu Á. Và kể từ đó đến nay Oanh luôn là chuyền hai dự bị chiến thuật cần thiết của đội bóng Quân đội và cùng U23 Việt Nam mang về tấm huy chương Đồng lịch sử.Lâm Oanh sở hữu những đường chuyền ổn định và khả năng phòng thủ bền bỉ, ngoài ra thêm 1 điểm cộng nữa về khoản chắn bóng.Đoàn Lâm Oanh chuyền hai chính của Thông Tin tại Cup Quân đội

2.Nguyễn Thu Hoài (chuyền hai của NHCT):Cô gái nhỏ nhắn và nhanh nhẹn này được ví như những cô gái Thái Lan với tinh thần thi đấu tươi vui và năng nổ. Thu Hoài giờ đây đang có nhiều đất diễn hơn cô bạn thân khác đội của mình khi các đàn chị đã lui về phía sau. Được chuyên gia và là HLV Tuấn Kiệt nhào lặn và đến lúc này có thể nói Thu Hoài chính là chuyền hai trẻ có sự sáng tạo và tinh quái nhất. Cơ hội đến tay thì Thu Hoài đã làm tốt mọi thời điểm khi thi đấu tốt với vai trò chính tại giải trẻ ĐNA và U18 Châu Á, Hoài được ưu ái đặc cách lên tuyển QG tham dự VTV Cup 2016 và còn có cơ hội ra sân.Năm nay cô cũng để lại dấu ấn khá mạnh khi cùng bạn thân là Lâm Oanh chia lửa tại U23 Châu Á , đặc biệt có lượng fan hâm mộ đông đảo tại Thái Lan. Thu Hoài sẽ là nhân tố quan trọng trong màu áo của NHCT ở thời điểm hiện tại

3.Võ Thị Kim Thoa (chuyền hai trẻ của Bình Điền Long An) + Phạm Thị Thu Phương ( chuyền hai trẻ của Thái Bình): Đây là 2 cô gái trẻ cùng sinh năm 1998 tuy nhiên các em chưa có nhiều cơ hội ra sân trước đó khi đàn chị chiếm vị trí chính. Tuy nhiên với KimThoa , em chính là nhân tố rất chất ở các giải trẻ và được cho là tay chuyền hai rất triển vọng của Long An. Có điều Kim Thoa sẽ vào sân khi nào và tỏa sáng ra sao còn chờ xem Cup Quân đội lần này. Ngoài ra Thu Phương của PVD Thái Bình cũng là ẩn số khó đoán, cùng tên với huyền thoại chuyền hai của chính đội Thái Bình và cũng chính chuyền hai Thu Phương đang trực tiếp hướng dẫn và huấn luyện cho tài năng trẻ này. Hy vọng Thái Bình sẽ sớm chơi ngày càng mạnh mẽ sau khi có màn trở lại khá ấn tượng.

Cup Quân đội mở rộng 2017 hứa hẹn sẽ là giải đấu kịch tính , hấp dẫn và khó đoán khi hầu hết các đội bóng đều không có đội hình mạnh nhất do các VĐV đang tập trung đội tuyển quốc gia. Chắc chắn để bảo vệ ngôi vô địch Thông Tin LVPB và Thể Công sẽ phải rất vất vả khi các đối thủ hiện tại được đánh giá rất đồng đều.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT