Cup Bông Lúa Vàng 2017: Thông Tin chỉ đặt mục tiêu hạng nhì

Thứ tư, 04/10/2017 15:27 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Giải bóng chuyền Bông Lúa Vàng Cup Mikado 2017 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 5-7/10 tại NTĐ đa năng tỉnh Thái Bình. Qua 8 lần tổ chức,chủ nhà PVD Thái Bình hiện là đội có thành tích tốt nhất với 5 lần vô địch và 3 lần đứng ở vị trí thứ 2.Với Thông Tin LVPB,đây là lần đầu tiên họ góp mặt tại giải và mục tiêu BHL đề ra chỉ là hạng nhì chung cuộc.

Mùa giải 2017 là một mùa khó khăn và thách thức với đội bóng giàu thành tích nhất làng chuyền nữ Việt Nam khi đang trong giai đoạn trẻ hóa đội hình. Với việc hàng loại các tay đập cựu trào chia tay CLB,bên cạnh đó là các trụ cột vẫn đang trong quá trình hồi phục sau chấn thương đã dẫn đến một đội hình thiếu lửa và lỏng lẻo ở các vị trí.Dù đôn lên nhiều tay đập trẻ triển vọng thuộc lứa U19,nhưng xét về bước tiến chuyên môn các em vẫn chưa đứng vững chắc nơi mà đàn chị để lại. Chính điều đó mà kể từ đầu năm Thông Tin LVPB sa sút thấy rõ về sức mạnh và liên tiếp out khỏi nhóm dẫn đầu ở các giải đấu lớn như: Cup VTV Bình Điền,hạng 3 Cup Hùng Vương...Chưa kể mới đây họ còn thất bại tại trận chung kết giải Đắc Lắk mở rộng trước Tiến nông Thanh Hóa.

Những ngôi sao còn sót lại của CLB là:chuyền hai Nguyễn Linh Chi và phụ công Bùi Thị Ngà vừa trở về từ đội tuyển quốc gia cũng cho thấy xuống sức rõ do yếu tố sức khỏe. Linh Chi chuyền hai với tinh thần thi đấu tuyệt vời,khả năng điều tiết lối chơi linh hoạt và phòng thủ sân sau bền bỉ nhưng vận đen đeo bám cô gái sinh năm 1990 này ngay từ những ngày đầu chuẩn bị lên đường tham dự giải vô địch châu Á.Và kể cả các trước thềm vòng loại VĐTG khu vực châu Á 2018 vài ngày,chuyền hai xinh đẹp này lại gặp chấn thương lật cổ chân.

Hàng công kể từ khi thiếu vắng Đỗ Thị Minh đã trở lên kém sắc và chỉ còn điểm tựa là Bùi Thị Ngà và chị cả Phạm Thị Yến. Tuy nhiên khi nguyện vọng của HLV phó Phạm Thị Yến muốn dừng thi đấu chuyển hẳn sang công tác HL thì gắng nặng lại đè đôi vai của phụ công Bùi Thị Ngà. Phụ công sinh năm 1994 thực tế đứng chơi suất mấy tháng trên tuyển và có dấu hiệu mất cảm giác bóng.

Trong khi đó ở nhóm dưới và cũng chính là 3 đội bóng góp mặt tại Cup Bông Lúa Vàng lần này là:Tiến Nông Thanh Hóa, Hóa Chất Đức Giang và chủ nhà PVD Thái binh đang có sự chuyển mình rõ rệt. Còn nhớ tại vòng 2 giải VĐQG năm 2016, PVD Thái Bình đã kéo Thông Tin đến set đấu thứ 5.Và dù vẫn thua ở Cup Hùng Vương 2017,nhưng chắc chắn Bùi Huệ và đồng đội sẽ đặt quyết tâm rất cao ở giải mà họ chính là chủ nhà. Trong khi đó,đội bóng áo Lính cũng mới thua Tiến nông Thanh Hóa cách đây chưa lâu.Và đó là cơ sở để HLV Bùi Huy Sơn chỉ đặt chỉ tiêu về nhì tại giải đấu lần đầu tiên được góp mặt này.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thông tin LVPB PVD Thái Bình Tiến Nông Thanh Hóa Trà Giang Bùi Thị Ngà Linh Chi Phạm Thị Yến
Xem thêm
TIN NỔI BẬT