Cơ hội nào cho đội tuyển Việt Nam trước những ngôi sao Thái?

Thứ năm, 21/09/2017 15:26 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 -Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Thái Lan trong trận đầu ra quân tại vòng loại vô địch thế giới khu vực châu Á diễn ra vào 18h30 tối nay. Đây là cuộc so tài đáng nhẽ ra đội tuyển Việt Nam phải có cơ hội gặp người Thái từ tứ kết giải vô địch châu Á 2017. Như thường lệ các cô gái Thái Lan vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều và liệu có cơ hội nào cho đội tuyển Việt Nam?

Tại Cup vô địch châu Á năm 2016 diễn ra tại Việt Nam, các cô gái của chúng ta đã có trận đấu rất hay trước đối thủ đặc biệt là đeo bám tuyển Thái đến điểm số 26/28 ở set đấu thứ 2. Tuy nhiên với đẳng cấp và kinh nghiệm thi đấu hơn hẳn, Thái Lan đã kiểm soát được thế trận và có chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Việt Nam.

Sau 8 kỳ SEa Games đội tuyển Việt Nam toàn thua người Thái trong trận chung kết và còn vô số các trận đấu khác ở các giải đấu cấp độ châu Lục. Vẫn biết Thái Lan là bức tường khó đổ, nhưng với tinh thần và sự nỗ lực của nhiều tài năng. họ vẫn mang trong mình một mục tiêu sớm theo kịp và rút gọn khoảng cách với người Thái. Và tưởng rằng ở tứ kết giải vô địch châu Á 2017, các cô gái Việt Nam có cuộc tái ngộ với đối thủ nhiều duyên nợ này nhưng tiếc rằng Ngọc Hoa và các đồng đội lại gục ngã bất ngờ trước Philippines (đối thủ còn non cả ở kinh nghiệm lẫn chuyên môn). Đặc biệt là tại SEA Games 29, bóng chuyền nữ đã phải dừng chân ở bán kết trước Indonesia khiến cho mục tiêu gặp người Thái lại tiêu tan sau 16 năm.

Khi mà bóng chuyền Việt Nam đang phải loay hoay tìm thầy và lắp ghép đội hình sao cho gắn kết thì các tài năng trẻ của Thái Lan đã khẳng định được tài năng không chỉ ở châu Lục mà còn đã vươn xa ra thế giới. Sẽ là rất khó nếu cho HLV Irisawa mơ về 1 chiến thắng trước đội chủ nhà. Xong hơn ai hết, Ngọc Hoa và Kim Huệ mong chờ màn tái ngộ này bởi đã lâu rồi chúng ta chưa có cơ hội gặp đối thủ. Còn với Thái Lan, họ rất mong chờ màn đối đầu của Trần Thị Thanh Thúy với Ajcharaporn những tài năng xuất sắc của bóng chuyền khu vực. 

Còn với NHM, đâu là cuộc so tài mà khán giả chờ đợi quá lâu đặc biệt là những pha tấn công đẹp mắt của các chủ công trẻ của 2 đội. Và dù không có nhiều cơ hội trước đối thủ nhưng đội tuyển Việt Nam sẽ chơi hết khả năng để lấy lại niềm tin cho NHM.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT