Chuyền hai Nguyễn Xuân Thanh chuẩn bị làm đám cưới

Thứ sáu, 15/09/2017 14:03 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chuyền hai Nguyễn Xuân Thanh gây ấn tượng mạnh bởi những đường chuyền chiến thuật ổn định và linh hoạt trong màu áo thể Công ở giải vô địch quốc gia 2016. Là nhân tố được được dự báo sẽ thay thế đàn anh trên tuyển cho mùa giải 2017, tuy nhiên tài năng sinh năm 1990 bất ngờ bị gạch tên trước thềm những giải đấu quan trọng. Và đó cũng là thời điểm để anh quyết định cho bước ngoặt của cuộc đời mình.

Nguyễn Xuân Thanh sinh năm 1990 chơi ở vị trí chuyền hai của lò đào tạo bóng chuyền danh tiếng " Thể Công". Tuy nhiên khác với những đồng nghiệp cùng thời như: Phạm Thái Hưng, Hoàng Văn Phương hay Nguyễn Duy Khánh, những tài năng sớm tìm được chỗ đứng và tiếng nói riêng ở CLB lẫn đội tuyển quốc gia.Nguyễn Xuân Thanh bị tụt lại phía sau cho dù trước đó anh luôn là nhân tố quan trọng ở đội trẻ Thể công, đặc biệt từng mang băng đội trưởng đội tuyển trẻ tham dự sân chơi khu vực.

Sau những thử nghiệm mang tính chớp nhoáng mà BHL giao cho chuyền hai sinh năm 1990 này, anh đều hoàn thành một cách xuất sắc và còn mang về danh hiệu chuyền hai xuất sắc nhất tại Cup Đạm 2015. Nhưng dấu ấn chuyên môn rõ nhất của anh chính là mùa giải 2016, khi mà xuất phát điểm đến với giải đấu chỉ là vai trò dự bị. Có thể thấy rất rõ quá trình từ vòng 1 giải vô địch quốc gia đáng kể nhất là trong trận gặp Khánh Hòa, cho đến chung kết Cup Quân Đội và vòng chung kết Cup quốc gia. Sự tiến bộ và trưởng thành qua từng giải đã buộc BHL phải đưa anh vào sân ngay từ đầu, và cũng chính lợi thế có thời gian tập luyện quá dài với những đồng nghiệp cùng lứa như:Duy Khánh, Thái Hưng,..đã giúp anh có những đường chuyền vô cùng ăn ý và gắn kết với đồng đội. Lên ngôi vô địch ngay trong lần đầu thi đấu đúng nghĩa, Xuân Thanh không chỉ góp công lớn vào chiến thắng trước đối thủ mà chính anh cũng đã tạo ra bước ngoặt của cuộc đời mình cùng với đó mang về danh hiều chuyền hai xuất sắc nhất.

Tưởng rằng sự nghiệp của Xuân Thanh chính thức hé mở khi có trong danh sách lên tuyển chuẩn bị cho những giải đấu quốc tế quan trọng trong năm. Cùng với đó là những lời hứa của BHL sẽ tạo cơ hội triệt để cho những VĐV lần đầu được góp mặt tham dự. Thế nhưng chàng trai gốc Hà Nội vẫn chưa được tạo cơ hội quá nhiều tại Cup CLB nam châu Á diễn ra tại Ninh Bình. Bên cạnh đó lại chịu áp lực không nhỏ khi có sự xuất hiện của nhân vật thứ 3, vậy là chỉ mang mác đội tuyển đươc khoảng hơn 1 tháng thì đã phải ra về trong sự ấm ức. 

Lúc này đây gặp lại chuyền hai Xuân Thanh,anh chia sẻ tất cả cũng chỉ là trải nghiệp và ai cũng sẽ mong chờ và rồi đi qua nó một cách riêng biệt của mỗi người. Sau cả tuổi trẻ phấn đấu và không ngừng nuôi hy vọng, đến thời điểm này anh đã cảm thấy mãn nguyện về những điều mình đã làm và đã có những thành quả dù chỉ là nho nhỏ. Và cũng đã đến lúc anh tìm cho mình khoảng riêng và không ai khác đó chính là một nửa của mình, người sẽ cùng anh đi tiếp và vượt qua những thử thách. Và chắc chắn sau 1 năm với những bứt phá trong sự nghiệp, vào cuối tháng 9 tới đây Xuân Thanh chính thức đưa nàng vê dinh, được xem là bước ngoặt tiếp theo trong cuộc đời của anh.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT