Chuyền hai Đào Thị Huyền giấc mơ ngày trở lại thảm đấu

Thứ năm, 03/08/2017 13:06 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đào Thị Huyền chính là 1 trong những VĐV thế hệ vàng của CLB Thông Tin LVPB, chia tay thảm đấu để thực hiện thiên chức làm Mẹ. Tuy nhiên lúc này Đào Thị Huyền muốn quay trở lại đội bóng và tiếp tục thi đấu lại là 1 bài toán vô cùng khó giải.

Lò đào tạo Thông Tin nổi tiếng với những tài năng thực sự có nhiều đóng góp cho đội tuyển quốc gia về mặt nhân sự và luôn là đội bóng dẫn đầu của sân chơi quốc nội. Thế nhưng đó có 1 lứa VĐV đủ sức đủ tài để nối tiếp những thế hệ đàn chị đi trước là cả 1 quá trình thanh lọc có tiêu chuẩn và có sự tính toán nhất định. Mỗi năm CLB Thông Tin có những đợt tuyển sinh đầu vào vô cùng nghiêm ngặt để tạo ra lớp năng khiếu. Và cũng mỗi năm sẽ có những sự ra đi thầm lặng của những VĐV tạm coi là không được trọng dụng. Và với trường hợp của chuyền hai Đào Thị Huyền ( 1 VĐV thuộc nhóm thế hệ vàng của Thông Tin trong nhiều năm qua) muốn trở lại sân tập sau chuỗi ngày nghỉ sinh em bé lại bị phớt lờ với lý do là chuyển công tác.

Có những VĐV kiên quyết ra đi để tìm cho bản thân cơ hội thể hiện mình thay vì luôn là kẻ đứng sau trong tập thể đội bóng quân đội và họ đã thành công với việc ra đi đó điển hình là Hà Thị Hoa. Chính nhờ có cơ hội đó mới tạo ra 1 Hà Hoa mang thương hiệu của đội bóng NHCT và tạo râ 1 chuyền hai hàng đầu của tuyển VN trong nhiều năm qua. Thế nhưng không phải ai cũng tìm được lối thoát, trường hợp của Libero Đặng Thị Thoan là 1 câu chuyện về sự khắc nghiệp như thế. Đặng Thoan có chuyên môn tốt và luôn thi đấu hết mình nhưng cơ hội của em chưa có chính vì thế mà chưa thể hiện được nhiều đã phải chấm dứt giấc mơ với nguy cơ không thể thi đấu tiếp cho bất kỳ CLB nào. Cùng cảnh ngộ với Thoan, Nguyễn Thị Thu Hường chủ công trẻ được cho là sẽ thay thế đàn chị Phạm Yến. Tuy nhiên chấn thương liên tục đã khiến Hường không có nhiều cơ hội cho bản thân và đã nhiều lần CLB ra quyết định cho nghỉ. Nhưng hẳn với lý do gì đó dù không dùng nhưng Hường vẫn chưa thể ra quân.

Quay trở lại câu chuyện Đào Thị Huyền, trong bối cảnh Thông Tin đã dư thừa chuyền hai và không cần đến sự hỗ trợ của chị. Vậy cớ gì họ giữ và không muốn cho chị tiếp tục thực hiện giấc mơ, là VĐV cái vui nhất chính là được ra sân. Và với Đào Thị Huyền lúc này chỉ mong sao CLB cở bỏ rào cản khắt khe để chị có thể chơi bóng chuyền trở lại. Và dù chỉ được chơi cho đội bóng trung bình hay A1 thì chị cũng cảm thấy mãn nguyện và đó không phải là lời kêu cứu của Đào Huyền mà là của nhiều VĐV trẻ khác trong đó có Đặng Thoan, Thu Hường, Thu Hà, Tú Uyên....Những VĐV không đủ khả năng phục vụ CLB hãy giải thoát cho họ.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT