Chung kết VĐCA 2017: Nhật Bản hay Thái Lan sẽ là nhà vô địch

Thứ năm, 17/08/2017 02:42 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Giải bóng chuyền vô địch châu Á 2017 đã tìm ra 2 dội bóng xuất sắc nhất giành quyền vào chơi trận chung kết là đội tuyển Nhật Bàn và đội tuyển Thái Lan. Hai đối thủ nhiều duyên nợ này sẽ tiếp tục so tài với nhau trong trận cuối cùng để tìm ra nhà vô địch của giải. Trong khi đó đội tuyển Việt nam sẽ tranh hạng 5-6 trước đội tuyển Đài loan.

Như vậy giải bóng chuyền vô địch châu Á 2017 đã tìm ra 2 đội bóng xuất sắc nhất giành quyền vào chơi trận chung kết là: đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Nhật Bản. Có thể nói đây là 2 đội tuyển nhiều duyên nợ ở các giải đấu cấp châu Lục và cả thế Giới. Riêng năm 2017, tính cả trận chung kết này sẽ là lần thứ 5 họ đối đầu với nhau và trong số đó cũng là lần thứ 2 tại giải vô địch châu Á 2017. Và họ còn có mối duyên nợ khiến cho thế hệ vàng của tuyển Thái Lan không thể quên được trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao đó chính là trận thua đầy nước mắt trước Nhật Bản tại vòng loại Olympic 2016.

Ở thời điểm hiện tại cả 2 chị đại của châu Á này đều trong giai đoạn chuyển giao thế hệ và thành phần BHL, cả Thái Lan và Nhật Bản đều thiếu vắng đi những huyền thoại chủ công của họ là Onuma và Saori Kimura. Tuy nhiên với màn thay thế kịp thời và nhanh chóng của Koga và Ajcharaporn đã phần nào làm giảm đi sự thiếu vắng của những huyền thoại ấy.

Với Nhật Bản, họ đang là đội bất bại tại giải vô địch châu Á 2017 khi chưa để thua 1 trận đấu nào. Và họ càng có cơ sở và đặt niềm tin vào chiến thắng trong trận chung kết trước Thái Lan khi chính họ đã đánh bại đối thủ tại vòng bảng với tỷ số 3-1. Ngoài ra gần đây nhất là World Grand Prix 2017, đội tuyển Nhật Bản cũng đánh bại Thái Lan trong cả 3 lần chạm chán. Với lối chơi dựa vào sự chắc chắn từ khâu phòng thủ, các miếng đánh của Nhật Bản trở lên nhịp nhàng và đầy biến hóa. Ở thời điểm hiện tại họ chưa có nhiều miếng đánh chồng nhưng tốc độ chính là vũ phí lợi hại nhất trong lối chơi và hứa hẹn sẽ tiếp tục có chiến thắng trước đối thủ.

Trong Khi đó đội tuyển Thái Lan kể từ đầu năm nay họ đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của các tay đập trẻ. Có thể khẳng định rằng sự thiếu vắng của đàn chị Onuma hay Malika đều không ảnh hưởng nhiều đến phong độ của đội tuyển khi Chatchuon và Pympichaya đang hoàn thiện mình nhanh chóng và bên cạnh đó sự xuất sắc của Ajcharaporn. Xét về lối chơi, Nootsara đang điều tiết lối chơi vô cùng biến hóa và cơ động, các miếng đánh gần như được chuyenf hai này khai thác và tân dựng triệt để. Ngoài ra Thái Lan còn tỏ ra nhỉnh hơn khi cả 3 chủ công trên sân đều đánh được những quả tấn công hàng sau. Chắc chắn đây là trận đấu để tuyển Thái Lan cắt mạch thắng của đối thủ trước chính mình.

Dĩ nhiên đây sẽ là trận đấu đáng xem nhất bởi 2 đội bóng với chất lượng chuyên môn cao. Khó có thể doán được đội nào vô địch xong họ đều xứng đáng, khá lâu rồi Nhật Bản chưa vô địch giải đấu này và liệu đây có phải là cơ hội để họ khoác lêm mình 1 danh hiệu châu Lục.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT