Quảng cáo

Câu chuyện xuất ngoại:Bước đệm đưa bóng chuyền hội nhập hóa

Thứ năm, 28/09/2017 10:52 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Câu chuyện xuất ngoại thi đấu của bóng chuyền Việt Nam không còn quá xa vời, trước đó chúng ta đã có một vài gương mặt đã từng xuất ngoại và gây ấn tượng mạnh như:Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Ngô Văn Kiều,Đỗ Thị Minh, Kim Liên hay Trần Thị Thanh Thúy.Đây chính là tín hiệu khả quan về một nền bóng chuyền Việt Nam đang dần hội nhập hóa với khu vực và châu lục.

Vận động viên nam đầu tiên của bóng chuyền Việt Nam từng được thi đấu tại nước ngoài là Ngô Văn Kiều,còn nhớ tại SEA Games 24 năm 2007 tại Thái Lan Ngô Văn Kiều rực sáng như một ngôi sao. Và đây cũng là lý do giúp cho anh được các CLB bóng chuyền nổi tiếng trong khu vực mời chào,kết hợp với sự hợp tác với thể thao Indonesia và Việt Nam. Chỉ vài tháng sau đó, vào năm 2008 Ngô Văn Kiều chính thức khoác áo CLB Samatha Group của Indonesia. Thành công nối tiếp thành công, anh còn thi đấu cho CLB này ở mùa giải 2009 nhưng đáng tiếc vì chấn thương sau đó đã chấm dứt giấc mơ trinh phục những sân chơi ngoại của anh trở lên dang dở.

Những VĐV nữ thi đấu thành công ở các CLB Thái Lan không thể không kể đến phụ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa.Năm 2017 đánh dấu mùa thứ 5 phụ công số 1 Việt Nam chơi trong màu áo Bangkok Glass (Thái Lan). Trải qua 4 mùa bóng chơi tại một trong những đấu trường mạnh nhất châu Á, Ngọc Hoa đã có những thành công nhất định.Năm vừa qua, Ngọc Hoa đã cùng Bangkok Glass giành tấm HCĐ giải bóng chuyền cúp các CLB nữ châu Á 2016 và Ngọc Hoa cũng là VĐV đầu tiên của bóng chuyền Việt Nam được tham dự giải bóng chuyền Vô địch các CLB nữ thế giới.

Hay dù không có thời gian dài gắn bó nhưng Đỗ Thị Minh và Nguyễn Thị Kim Liên cũng là cái tên đáng nhớ của bóng chuyền Việt Nam trong chuyến xuất ngoại vào năm 2014.Đặc biệt VĐV gần đây nhất của Việt Nam được CLB nước ngoài mời  thi đấu trong màu áo Bangkok GLass tại giải vô địch quốc gia Thái Lan 2015-2016 là VĐV trẻ Trần Thị Thanh Thúy.Và sau 1 năm thi đấu và trưởng thành hơn rất nhiều, cái tên Trần Thị Thanh Thúy đã trở thành thương hiệu mới của BCVN qua những giải đấu quốc tế.Được các CLB nước ngoài để mắt tới,từ chối rất nhiều lời mời từ các đội bóng Thái Lan, Indonesia và Philippines, chủ công Trần Thị Thanh Thúy (VTV Bình Điền Long An) đã đồng ý sang khoác áo CLB Attack Line đang thi đấu tại giải vô địch bóng chuyền Đài Loan kể từ tháng 10 tới đây.

Những lời mời xuất ngoại như thế này đã chứng tỏ khả năng của bóng chuyền Việt Nam,đồng thời là quảng bá thương hiệu tạo cơ hội rèn luyện nghề nghiệp ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo