Bùi Thị Huệ:Người đưa Thái bình trở lại cuộc đua của BCVN

Thứ tư, 27/09/2017 14:19 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bùi Thị Huệ là chủ công xuất sắc thuộc thế hệ vàng của bóng chuyền nữ Việt Nam. Bùi Thị Huệ có biệt danh "Búa máy", "tay đánh búa bổ"...với động tác đập bóng mạnh, dứt khoát. Chị cũng là VĐV chơi toàn diện nhất với khả năng phòng ngự sân sau và đỡ bước 1 rất cừ.

Nói về Huệ, có khá nhiều điểm đặc biệt như: là VĐV được đào tạo tại Trung tâm sớm nhất (12 tuổi); là VĐV trẻ nhất được triệu tập vào luyện tập và thi đấu ở đội tuyển Quốc gia Việt Nam (năm 16 tuổi). Ngoài ra bạn bè còn rất nể phục Huệ bởi cô là VĐV đa năng chơi được nhiều môn thể thao và giành nhiều Huy chương Vàng nhất tại môn thể thao mình không chuyên. Với vai trò là một trong những trụ cột của đội bóng chuyền Thái Bình biến từ một đội bị tụt hạng xuống xếp thứ 9 năm 2000, vươn lên giành huy chương đồng năm 2003, huy chương bạc 2004 - 2006. Đầu năm 2007, khi được đội tín nhiệm bầu làm đội trưởng, Bùi Thị Huệ đã làm nức lòng người hâm mộ quê nhà khi giúp Thái Bình giành cú ăn 3: Vô địch cúp Báo Thể thao Việt Nam, vô địch cúp Hùng Vương và vô địch các đội mạnh toàn quốc tranh cúp Mikasa.

Từng được nhà báo Nguyễn Lưu đặt cho biệt danh "búa máy", ấn tượng của Bùi Thị Huệ trong lòng khán giả là những bước bật cao, những cú đập cực mạnh xuống thẳng sân đối phương hoặc những quả bỏ nhỏ nhẹ nhàng mà dứt khoát khiến đối phương không thể xoay chuyển chống đỡ, nhiều phen bất lực đứng nhìn. Ngoài những pha tấn công uy lực, Bùi Thị Huệ cũng chính là hậu phương vững chắc với những đường chuyền 1 êm ả, những pha phòng thủ hiệu quả của đội tuyển nữ Việt Nam trong suốt nhiều năm qua. Bởi thế, mà những thành tích đã đạt được của đội tuyển nữ Việt Nam trong hơn 1 thập kỷ qua có phần đóng góp rất lớn của “Huệ bé”.

Năm 2017, Bùi Thị Huệ đã tái xuất làng chuyền nữ sau khi thời gian nghỉ sinh con, và đây được coi là bước ngoặt tiếp theo của Bùi Huệ với trái bóng. Thái Bình chính là chủ nhà đăng cai bảng đấu tại vòng 1 vĐQG 2017, trong bối cảnh đội bóng có sự trưởng thành của một số tay đập như: Phạm Phương, Trần Thơm hay sự tiến bộ của Bích Nga, Nguyễn Hương.,...nhưng vẫn thiếu đi một đầu tàu thực sự trong lối chơi.Bùi Thị Huệ đã có mặt kịp thời và là nhân tố góp công lớn đưa quê lúa trở lại top 4 sau nhiều năm ngụp lặn ở nhóm dưới.

Tại Cup bông lúa vàng 2017 chuẩn bị diễn ra tới đây, PVD Thái Bình mạnh dạn mời Thông Tin LVPB thay vì trước đố giải đấu chỉ là những đội tầm trung bình.Và đây là cơ hội để Thái Bình kiểm duyệt lại sức mạnh của mình trước khi hướng đến mục tiêu duy trì thành tích top 4 chung cuộc của mùa giải 2017. Và đối thủ của Thái Bình chính là Tiến Nông Thanh Hóa và Hóa chất Đức Giang những đội bóng sẽ góp mặt tại Cuo Bông Lúa Vàng lần này.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT