Quảng cáo

Bóng chuyền Trung Quốc đang thâu tóm những danh hiệu cao quý

Thứ bảy, 09/09/2017 17:49 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 -Kể từ 2014 đến nay, bóng chuyền Trung Quốc đã trở lại mạnh mẽ với sự xuất sắc của chủ công Zhuting. Và những chiếc Cup vô địch cao quý sẽ là mục đích hướng đến của HLV Langping và các học trò của mình.

Sau khi ghi tên mình vào chơi trận chung kết giải vô địch thế giới 2014 diễn ra tại Italia, bóng chuyền Trung Quốc đã để lại dấu ấn vô cùng đậm nét bởi lối chơi nhiều tham vọng đặc biệt là sự xuất sắc của chủ công trẻ Zhuting. Tuy thua cuộc trước đội tuyển Mỹ nhưng đây là dấu mốc quan trọng cho sự trở lại của bóng chuyền Trung Quốc, đội từng là thế lực số 1 của làng chuyền Thế giới.

Langping đã thực hiện cải tổ ngay từ nhóm nhân sự và luôn chú trọng vào lớp kế thừa, chính vì thế mà 2015 với sự đầu tư vào trao cơ hội gần như đáng kể cho Zhuting, Yuan và Zang ChangNing. Ngoài ra còn vị trí DingXia cũng là một nhân tố mang màu sắc rất riêng, đặc biệt là cô không những sở hữu đường chuyền tốc độ mà luôn biết khai thác chính bản thân mình ở những tình huống tấn công đột biến. Tại World Cup 2015, Zhuting cùng đồng đội xuất sắc có 10/11 chiến thắng và chỉ để thua trước nhà vô địch của Giải vô địch Thế Giới 2014 là đội tuyển Mỹ nhưng vẫn lên ngôi vô địch thuyết phục nhờ vào tổng số trận thắng. Đây là lần thứ 4 vô địch World Cup của bóng chuyền Trung Quốc. Tại giải chủ công và là niềm tự hào số 1 của bóng chuyền Trung Hoa Zhuting xuất sắc giành được danh hiệu VĐV xuất sắc toàn diện. Xác định được đối thủ của mình chính là đội tuyển Mỹ, chính vì vậy mà đường đến với Olympic Rio 2016 đội tuyển Trung Quốc có tới 2 lần chạm chán đội tuyển Mỹ tại WGP 2016. Và trong 2 lần gặp đó cả 2 đều có trong tay 1 trận thắng và 1 trận thua, nhưng quan trọng hơn họ quyết tâm gặp nhau ở trận chung kết Olympic Rio. Tuy nhiên Zhuting và đồng đội xuất sắc có được tấm vé vào chung kết thì đội tuyển Mỹ lại gây bất ngờ khi thua trận ở lượt bán kết. Và khi mà mối lo ngại lớn nhất mang tên đội tuyển Mỹ đã out và chỉ có được tấm huy chương Đồng. Langping và các học trò đã không thể bỏ qua cơ hội nào và xuất sắc có được tấm huy chương Vàng Olympic 2016 và chính thức trở lại ngôi Hậu của bóng chuyền thế giới.

Giải World Grand Champions Cup 2017 đang diễn ra vô cùng sôi động tại đất nước mặt trời mọc xinh đẹp. Zhuting và đồng đội đang bất bại tại giải đấu và chỉ còn cách tấm huy chương Vàng có 1 trận đấu trước đội chủ nhà Nhật Bản. Giành được 4 chiến thắng tuyệt đối là cơ sở để đội tuyển Trung Quốc ăn mừng sớm khi các đối thủ còn lại đều khó có thể cạnh tranh ngôi đầu khi đều có những trận thua. Vậy là kể từ 2014-2018 chắc chắn bóng chuyền Trung Quốc sẽ thâu tóm toàn bộ những giải đấu quan trọng và là cơ sở để họ hướng đến ngôi vô địch giải bóng chuyền thế giới 2018 cũng sẽ diễn ra trên đất Nhật Bản.

Bóng chuyền Trung Quốc thực sự đang ở thời Hoàng Kim và là bức tường lớn  nhất của BCTG ở thời điểm hiện tại..

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT