Bóng chuyền Philipines đặt mục tiêu cao tại Sea Games 29

Thứ năm, 17/08/2017 01:55 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chắc chắn Sea Games 29, bộ môn bóng chuyền sẽ rất sội động khi các đội bóng nhóm dưới đều có sự vươn lên mạnh mẽ. Sau chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam và màn trình diễn ngang ngửa với Thái Lan tại giải vô địch châu Á 2017. Philippines đặt mục tiêu rất cao ở Sea Games 29 sẽ diễn ra trên đất Malaysia tới.

Trong quá khứ bóng chuyền Philippines từng là một thế lực số một của khu vực đông nam Á với 5 tấm huy chương vàng Sea Games. Tuy nhiên kể từ sau trận bán kết lịch sử tại Sea Games 21 trước đội tuyển Việt Nam, Philippines đã để thua ngược trong một trận đấu tưởng rằng họ đã định đoạt được số phận. Và cũng kể từ sau trận thua đó cho dù vẫn có được tấm huy chương đồng ở các kỳ kỳ Sea Games tiếp theo nhưng rõ ràng về trình độ thì họ đã bị Thái Lan và Việt Nam bỏ với một khoảng cách khá xa. Và kể từ Sea Games 24 cho đến nay, 10 năm trôi qua bóng chuyền Philippines vẫn chưa 1 lần lọt vào top 3 tại các kỳ Sea Games.

Tuy nhiên NHM Philippines tin rằng Sea Games 29 sẽ là năm họ có nhiều cơ hội nhất cho sự trở lại bởi những ngôi sao của họ đã thực sự trưởng thành. Nhìn lại 2 năm trở lại đây ta có thể thấy rất rõ bóng chuyền Philippines họ đang có sự chuyển mình nhanh chóng và đó cũng là lý do tại sao NHM kỳ vọng đến vậy. Tại Cup CLB nữ châu Á 2015 và 2016, CLB Thông Tin LVPB đều có dịp đối đầu với đại diện của Philippines. Trong cả 2 lần gặp đó Thông Tin đều gặp rất nhiều vất vả trước đối thủ để có được chiến thắng. Trong khi đó cách đây vài tháng, NHCT cũng đã vượt qua Santiago và đồng đội cũng tại Cup CLB nữ châu Á diễn ra trên đất Kazakhstan với tỷ số 3-1.

Dù vẫn luôn được đánh giá là đội bóng cửa trên thế nhưng tại giải vô địch châu Á đội tuyển Việt Nam đã bại trận trước Philippines tỏng sự ngỡ ngàng của NHM. Trận thắng đó cho thấy sự trưởng thành trong lối chơi của đội Philippines, 1 lối chơi biến hóa và đầy tốc độ dựa vào 3 tay đập chủ lực là Santiago, Valdez và Marano. Trong đó đáng chú ý nhất chính là tay đập sinh năm 1996 với chiều cao 196cm chơi ở vị trí chủ công với những quả tấn công rất hiện đại. Cả Santiago và Valdez đều có kỹ năng đánh bóng hàng sau đầy sức mạnh, trong khi đó Marano chỉ với chiều cao 175cm nhưng lại có những tình huống di chuyển chiến thuật và kết thúc ở vị trí số 2 khá hiển hóc. Sựu khôn lường ở chỗ BHL có thể thay đổi vị trí của Santiago và Marano cho nhau khi cần, cả 2 đều có khả năng đánh cả phụ công lẫn chủ công và tỏ ra vô cùng lợi hại. Ngoài ra họ còn đang sở hữu 1 libero chuyên phòng thủ tầm thấp rất bền bỉ và 1 chuyền hai với lối chuyền khá linh hoạt và chính nhờ 2 vị trí quan trọng này đã tạo ra 1 lối chơi biến hóa và hiện đại đến khó lường.

Sea Games 29 Philippines sẽ chung bảng với đội tuyển Việt Nam và chủ nhà Malaysia, chắc chắn họ sẽ đặt quyết tâm giành vi trí nhất bảng. Với việc giành chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Việt Nam tại giải vô địch châu Á, và phần trình diễn đôi công trước tuyển Thái Lan. Họ đang đặt mục tiêu rất cao tại Sea Games này và chắc chắn vượt qua đội tuyển Việt Nam sẽ là mục tiêu trước mắt tại vòng bảng nếu như không muốn chạm chán Thái Lan ở bán kết. Và đây cũng có thể coi là cơ hội để đội tuyển Việt Nam thiết lặp lại trận tự khu vực nếu như không muốn muốn mặt trên đất khách.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT