Bán kết VĐCA: Quy tụ 4 nền bóng chuyền mạnh nhất châu Lục

Thứ tư, 16/08/2017 00:23 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Giải bóng chuyền vô địch châu Á đã tìm ra 4 đội bóng mạnh nhất có mặt tại lượt trận bán kết là: Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản và Trung Quốc. Họ không chỉ là 4 đội bóng mạnh nhất của giải mà còn là 4 quốc gia mạnh nhất châu Lục. Chắc chắn lượt trận bán kết sẽ vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

Như vậy là giải bóng chuyền vô địch châu Á đã đi được 2/3 chặng đường và lúc này đang là cuộc đua gay cấn đến ngôi vô địch. Trong số 4 đội bóng có mặt tại trận bán kết thì có 3 đội bóng đang sử dụng đội hình mạnh nhất hiện tại là: Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan.Riêng đội Trung Quốc chỉ với thành phần là các cô gái trẻ của U20 nhưng lại có 1 lối chơi khá bản lĩnh kể từ đầu giải đấu. Theo kết quả thì Hàn Quốc sẽ đấu cặp với Thái Lan, trong khi đó cặp còn lại là đội tuyển Nhật Bản và trẻ Trung Quốc.

Đầu tiên nói qua về cặp đấu giữa Nhật Bản và trẻ Trung Quốc, đây được coi là màn tái đấu tại vòng bảng cách đây ít ngày. Với Nhật Bản đây là đội tuyển quốc gia, sở hữu lối chơi tốc độ và triển khai các miếng đánh tầm thấp chắc chắn sẽ gây khó khăn cho các cầu thủ trẻ Trung Quốc. Lợi thế của Nhật Bản lúc này là đã từng thắng các cô gái trẻ ở vòng bảng và chắc chắn ở lượt trận bán kết này họ sẽ tiếp tục nắm chắc lợi thế. Còn với tuyển trẻ Trung Quốc, cho dù kinh nghiệm và chuyên môn kém xa với đối thủ nhưng ngược lại các em có sức trẻ và lợi thế chiều cao. chắc chắn Trung Quốc sẽ nỗ lực gấp đội để có thể đạt được kết quả như dự tính.

Trong khi đó ở cặp bán kết còn lại là cuộc đọ sức giữa Thái Lan và Hàn Quốc, và đây cũng là cuộc tái đấu trận bán kết của giải năm 2015. Khi đó với sự xuất sắc của Kim Yeon Koung, đội tuyển Hàn Quốc đã quất ngã Thái Lan để có mặt trong trận đấu cuối cùng. Ở thời điểm hiện tại, xét về lối chơi và các miếng phối hợp Thái Lan tỏ ra nhỉnh hơn. Đặc biệt là khả năng phòng thủ họ luôn thuộc Top những đội bóng sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn và bền bỉ. Trong khi đó phía Hàn Quốc đó lại đang là vấn đề đáng lo ngại bởi khâu chuyền 1 lẫn phòng thủ đang có vấn đề. Tuy nhiên Hàn Quốc vẫn còn đó chủ công huyền thoại Kim Yeon Koung và đây chính là mấu chốt đẻ Hàn Quốc có thể thay đổi cục diện. Chắc chắn đây sẽ là trận đấu đáng xem và hứa hẹn sẽ mang đến những pha bóng hấp dẫn và gay cấn.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT