VTV9 - Bình Điền 2017: Chiến đấu căng thẳng ngay ngày đầu.

Thứ sáu, 21/04/2017 22:05 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù 22/4 giải bóng chuyền nữ quốc tế tranh Cup VTV9 - Bình Điền lần thứ XI năm 2017 mới khởi tranh nhưng ban tổ chức đã rất thành công khi tạo ra tâm lý hứng khởi cho người hâm mộ với giải tiền VTV Bình Điền. Bên cạnh đó cũng đảm bảo cơ sở vật chất đã sẵn sàng cho ngày hội bóng chuyền tại Tây Ninh.

Ngày mai sẽ diễn ra 2 cặp đấu giữa Thông Tin Liên Việt Post Bank với Vân Nam (Trung Quốc) và VTV BĐLA với U23 Altay (Kazakhstan). Cả Vân Nam và U23 Altay đều là những ẩn số tại giải và hứa hẹn sẽ cạnh tranh sòng phẳng với các đội bóng Việt Nam.

Vào lúc 16h30 sẽ diễn ra trận đấu đầu tiên tại Cup Bình Điền 2017 giữa đội bóng đang nắm giữ kỷ lục vô địch tại giải Thông Tin Liên Việt Post Bank và đội bóng xếp hạng 11 China League 2016/2017 - CLB Vân Nam. Lần gần đây nhất sang Việt Nam tham dự 1 giải đấu quốc tế của CLB Vân Nam chính là VTV Cup 2014 với những gương mặt độ tuổi từ 17 đến 23 và xếp hạng 5 chung cuộc. Trở lại Việt Nam sau 3 năm vẫn với những cái tên ở VTV Cup năm đó nhưng thi đấu chững chạc hơn rất nhiều như Pu Rou, Liu Meng Ya, Che Rui, He Qiu Lan, Liu Hang Cheng, Zhang Xian... với chiều cao và sức bật khủng, Vân Nam được dự đoán sẽ gây ra vô số khó khăn cho Liên Việt Post Bank trong trận đấu chiều mai.

Vận đen vẫn chưa buông tha CLB Thông Tin LVPB khi sáng nay phụ công Trà Giang mới đáp chuyến bay vào hội quân cùng đồng đội khi cô vừa phải trở về quê lo hậu sự cho mẹ. Hơn ai hết Trà Giang đang là người buồn nhất, dù được sự thông cảm từ phía BHL CLB Thông Tin LVPB và các đồng đội nhưng với tác phong chuyên nghiệp, Giang vẫn quyết định trở vào Tây Ninh sớm để không ảnh hưởng tới sự chuẩn bị của toàn đội. Còn nhớ ngay trước khi bắt đầu trận bán kết VTV SunGroup Cup 2011, Phạm Thị Yến nhận được tin bà mất vẫn gồng mình thi đấu cùng ĐTQG, dù sau đó cô gặp phải chấn thương đáng tiếc nhưng vẫn cho thấy tác phong chuyên nghiệp của VĐV đỉnh cao. Hy vọng Trà Giang sẽ ổn định tâm lý và thi đấu thật tốt. Trận đấu ngày mai đội bóng áo lính phải đối đầu với 1 CLB có chiều cao và sức bật khủng, chính vì vậy trách nhiệm của hàng chắn là vô cùng lớn, bên cạnh đó cũng hứa hẹn sự tỏa sáng của những mũi công như Bùi Ngà, Phạm Yến, Ngọc Diễm và Trà Giang.

Chấn thương của Phạm Thị Yến trong trận bán kết để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ

Phạm Yến từng nhận tin buồn nhưng vẫn gồng mình thi đấu.

Sau trận đấu giữa Thông Tin Liên Việt Post Bank và CLB Vân Nam, dự kiến vào lúc 20h30 sẽ diễn ra trận đấu được mong chờ giữa đội chủ giải VTV Bình Điền Long An và U23 Altay. Ở bảng A, VTV Bình Điền Long An đang được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút so với phần còn lại, dàn "hỏa lực" với những cái tên chất lượng như  Wilavan Apinyapong, Trần Thị Thanh Thúy, Dương Thị Hên và đặc biệt HLV Nguyễn Quốc Vũ nắm trong tay "báu vật" Ngọc Hoa - người có khả năng thi đấu không phân biệt vị trí trên sân. Từ phụ công, đối chuyền, chủ công Ngọc Hoa đều cho thấy cái "duyên" mỗi khi cô thi đấu, cổ tay "360 độ" là thứ vũ khí lợi hại thách thức mọi hàng thủ. Không chỉ mạnh mẽ trong tấn công, Wilavan còn nổi tiếng với khả năng bao bước 1 và phòng thủ chắc chắn, chính vì vậy người hâm mộ đội bóng Long An đang cảm thấy khá yên tâm trước khi được chứng kiến đội bóng thi đấu. U23 Altay chắc chắn sẽ cố gắng tận dụng lợi thế về thể hình và thể lực để gây khó với Long An nếu không muốn nhận 1 kết quả bất lợi ngay ngày đầu ra quân.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứngWilavan chụp hình với Pleumjit trong buổi tập của VTV Bình Điền Long An và Bangkok Glass.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi và giàyĐội trưởng Ngọc Hoa vui cười trong buổi tập.

Lịch thi đấu ngày 22/4/2017:

16h30: Thông Tin Liên Việt Post Bank - Vân Nam

20h: Khai mạc

20h30: VTV Bình Điền Long An - U23 Altay

Trực tiếp trên VTV 9 – VTV5 – Thethao TV – HTV Thethao  – Tây Ninh

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VTV9 - Bình Điền 2017 VTV Bình Điền Long An Thông Tin Liên Việt Post Bank U23 Altay Vân Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT