Nhận định VTV BĐLong An - Thông Tin LVPB: 1 mất 1 còn

Thứ tư, 26/04/2017 08:54 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - CLB Vân Nam sớm có được tấm vé bước vào vòng bán kết sau khi lần lượt hạ gục 2 đại diện của Việt Nam tại bảng A là Thông Tin Liên Việt Post Bank và VTV Bình Điền Long An với tỉ số 3-2 và 3-1. Ở lượt trận cuối họ chỉ phải đối đầu với 1 U23 Altay đã hết động lực thi đấu trong khi 2 CLB của Việt Nam phải căng sức thi đấu để hy vọng giành tấm được tấm vé còn lại của bảng đấu.

Trận đầu ra quân với việc hạn chế được các lỗi bước 1 và phòng thủ hàng sau, các mũi công của VTV Bình Điên Long An đã có 1 trận đấu hay và giành thắng lợi tuyệt đối trước các cô gái đến từ Kazakhstan. Tuy nhiên khi phải đối đầu với 1 đội bóng có khả năng phát bóng khó như Vân Nam, lần lượt Liu Meng Ya, Po Rou, Sun Fan Qiong, Liu Hang Cheng... đã bẻ gãy chuyền 1 của các cô gái Long An khiến họ không có nhiều cơ hội và để thua 1-3. Điểm yếu cố hữu của VTV Bình Điền Long An sau nhiều năm vẫn chưa được khắc phục, đó chính là lý do họ rất khó vô địch những giải đấu lớn khi tâm lý các VĐV không vững, dù nắm trong tay những tay đập chất lượng nhưng chuyền 1 xấu khiến Hồng Đào không thể có được những pha phân phối bóng hợp lý.

Kim Liên nhều lần bất lực trước những pha phát bóng khó của đối thủ.

Để thua có phần bạc nhược trước Vân Nam nhưng đội hình của ông Nguyễn Quốc Vũ vẫn còn đó những điểm sáng khi Ngọc Hoa chơi rất đa năng, chính đội trưởng VTV Bình Điền Long An là người có công lớn trong set thắng duy nhất trước Vân Nam. Từ set đấu thứ 3 cô chơi đối chuyền và có những tình huống tấn công đa dạng ở số 2, số 4, đánh chồng, vẫn đánh nhanh như 1 phụ công, không những vậy Ngọc Hoa còn tấn công sau vạch 3m rất tốt. Cùng với Ngọc Hoa, Wilavan cũng là cái tên rất đáng chú ý, dù chưa nhận được những đường chuyền thuận lợi từ Hồng Đào nhưng với kỹ thuật cá nhân điêu luyện, cô vẫn có những pha xử lý rất riêng làm đối thủ hoàn toàn bất ngờ.

Ngọc Hoa cho thấy sự đa năng và là phần không thể thiếu để giúp Long An giành vé lọt vào bán kết.

Ở thời điểm hiện tại, Thông Tin LVPB đang xếp trên VTV Bình Điền Long An khi có được 4 điểm, tuy nhiên nếu như không thể giành chiến thắng trong trận đấu hôm nay, Thông Tin sẽ không thể góp mặt trong top 4 như mục tiêu ban đầu. Khác với vòng 1 giải VĐQG, hiện nay Thông Tin LVPB đang có trong tay phụ công Trà Giang - cô phụ công đã chơi nổi bật không chỉ là tay đập giúp Thông Tin cắt điểm mà còn có khả năng bám chắn rất kín. Cùng với đó, Bùi Thị Ngà càng thi đấu càng hay, dù tầm bật giảm tương đối nhưng Ngà gần như đã lấy lại phong độ. Chính vì có sự san sẻ trên hàng tấn công, Phạm Yến dù vẫn rất tinh quái nhưng cô không còn phải gồng mình trong những nỗ lực ghi điểm, hơn thế theo thống kê tại giải, khả năng phòng thủ hàng sau của Phạm Yến đang đứng đầu bên phía LVPB lúc này.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang chơi một môn thể thao

Bùi Thị Ngà được chờ đợi sẽ tỏa sáng giúp LVPBgianfhh chiến thắng trong trận đấu hôm nay.

Trận đấu hôm nay nếu lối chơi Long An tiếp tục gặp phải bế tắc, rất có thể chúng ta sẽ chứng kiến Ngọc Hoa tiếp tục chơi ở vị trí đối chuyền và đây sẽ là màn so tà thú vị giữa Ngọc Hoa với Phạm Yến. Trong khi đó Ngọc Diễm cũng có cơ hội gặp lại đội bóng cũ mà cô từng là lính đánh thuê như hiện tại ở LVPB.

Năm ngoái, 3/4 đội bóng góp mặt tại vòng bán kết là các đại diện Việt Nam nhưng năm nay Ngân Hàng Công Thương đã chính thức trở thành nhà cựu vô địch khi không thể lọt vào bán kết sau khi để thua chóng vánh 0-3 trước 4.25 Triều Tiên. Việc Ngân Hàng Công Thương bị loại không phải quá bất ngờ khi họ rơi vào bảng tử thần, tuy nhiên việc chỉ có 1 đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt ở bán kết cũng cho thấy sự khốc liệt của giải đấu năm nay và trận "siêu kinh điển" vào lúc 19h sẽ tìm ra tấm vé duy nhất đó.

Kết quả hình ảnh cho ngọc hoa phạm yến

Ngọc Hoa - Phạm Yến đại chiến giành vé vào bán kết.

Qua 2 trận đấu trước Vâ Nam và Altay, Thông Tin LVPB đang cho thấy họ có phần nhỉnh hơn trong lối chơi nhưng lịch sử đã cho thấy Ngọc Hoa và các đồng đội chưa bao giờ là 1 đối thủ dễ chơi với TT LVPB. Các cô gái Long An thường thi đấu rất bùng nổ mỗi khi gặp đội bóng áo lính và chúng ta cùng chờ đợi màn đối đầu giữa 2 đội và lúc 19h tối nay.

Dự đoán đội hình ra sân của 2 đội:

VTV Bình Điền Long An nhiều khả năng vẫn ra sân với cặp phụ công Ngọc Hoa - Tuyết Hoa, chủ công Wilavan - Dương Hên, đối chuyền Thanh Thúy, chuyền 2 Hồng Đà và libero Kim Liên. Tuy nhiên, cũng không bất ngờ nếu HLV Nguyễn Quốc Vũ đẩy Ngọc Hoa ra chơi đối chuyền, Thanh Thúy sẽ sẽ đánh cặp chủ công cùng Wilavan và Nguyễn Thị Trinh sẽ được ra sân ngay từ đầu cùng Tuyết Hoa.

Phía TT LVPB, HLV Phạm Văn Long vẫn đặt tin tưởng vào cặp phụ công Bùi Ngà - Trà Giang, đối chuyền Phạm Yến, cặp chủ công Trần Trang - Ngọc Diễm, chuyền 2 Linh Chi và libero Âu Hồng Nhung.

Lịch thi đấu 26/4/2017:

16h30: Vân Nam - Altay

19h: Thông Tin LVPB - VTV Bình Điền Long An.

Các trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh sóng: VTV5 – Thethao TV - HTV Thethao – Tây Ninh - VTV9.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam.

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thông Tin Liên Việt Post Bank VTV Bình Điên Long An Ngân Hàng Công Thương VTV9 - Bình Điền 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT