BC Việt Nam rơi vào bảng tử thần vòng loại giải VĐTG 2018

Thứ tư, 16/08/2017 23:13 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia tập trung từ đầu tháng 6 đến hết ngày 30/9/2017. Đội tuyển tập trung tham dự 4 giải chính đó là VTV Cup, giải bóng chuyền VĐCA, SEA Games 29 và kết thúc sẽ là vòng loại giải bóng chuyền nữ VĐTG 2018 khu vực châu Á

Vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch thế giới 2018 diễn ra tại Nhật Bản từ ngày 30/9 đến ngày 21/10/2018, điều đó đồng nghĩa với việc Nhật Bản là quốc gia châu Á duy nhất giành quyền đặc cách tham dự mà không phải thi đấu vòng loại. Trình độ của top 4 (Trung, Nhật, Thái, Hàn) so với phần còn lại của châu Á vẫn có khoảng cách nhất định, chính vì lẽ đó, với việc Nhật Bản có vé sớm sẽ mở ra cơ hội cho 1 đội bóng không phải "tứ trụ" của châu Á.

Năm nay các tuyển thủ sẽ tập trung cùng đội tuyển lâu hơn

Theo kết quả bốc thăm chia bảng hồi đầu năm vòng loại giải bóng chuyền nữ VĐTG 2018, bóng chuyền nữ Việt Nam ngậm ngùi nằm ở bảng A - bảng đấu tử thần với sự góp mặt của nước chủ nhà Thái Lan và các đội tuyển Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Iran. Trong khi đó bảng B diễn ra tại Kazakhstan với sự góp mặt của nước chủ nhà, Trung Quốc, Australia, Đài Loan và đảo quốc Fiji (đất nước của cô chủ công dễ mến Anasanni từng thi đấu cho VTV Bình Điền Long An).

Sau SEA Games 29, bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ có khoảng 1 tháng để chuẩn bị cho vòng loại giải VĐTG 2018

Với chiến thắng trước Kazakhstan trong trận đấn bán kết phân hạng 5-8, sau đó đè bẹp Đài Loan với tỉ số 3-0 trong trận đấu tranh hạng 5, người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam khá tiếc nuối khi những lá thăm may rủi đã đưa chúng ta vào bảng A - bảng đấu quá khó khăn để làm nên bất ngờ. Quy định của giải chỉ cho phép 2 đội bóng xếp nhất nhì mỗi bảng giành vé đến Nhật Bản vào năm 2018, điều đó đồng nghĩa với việc Việt Nam ít nhất phải qua mặt được Thái Lan hoặc Hàn Quốc và làm chđược 2 trận đấu gặp Triều Tiên và Iran (cùng với đó hy vọng kết qucuộc đối đầu giữa Thái - Hàn sẽ có lợi cho tuyển Việt Nam).

Dù biết là rất khó khăn nhưng hy vọng 1 lần nữa kỳ tích sẽ tiếp tục đến với bóng chuyền Việt Nam

Bảng A: Thái Lan, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Việt Nam, Iran

Bảng B: Trung Quốc, Đài Loan, Kazakhstan, Fiji, Australia

Đây là giải đấu sẽ tính điểm tích lũy trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng chuyền thể giới FIVB, diễn ra từ ngày 20-24/9/2017.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền nữ Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng loại giải bóng chuyền vô địch thế giới 2018 vòng loại giải bóng chuyền VĐTG 2018 bóng chuyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT