Việt Nam lần đầu hạ gục Kazakhstan tại đấu trường châu lục

Thứ tư, 16/08/2017 11:57 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù thất bại 1-3 tại vòng bảng nhưng kết quả đó không còn ý nghĩa trong trận bán kết phân hạng 5-8 ngày hôm nay, mà kết quả đó càng làm cho ĐT Việt Nam trở nên quyết tâm hơn trong trận tái đấu này

VIDEO: Phạm Thị Kim Huệ - Những pha đập bóng uy lực ở tuổi 35

Đội hình ra sân trong trận đấu này có nhiều thay đổi khi Ngọc Diễm với ưu thế đánh bóng tầm cao được ra sân ngay từ đầu, bên cạnh đó phụ công Lê Thúy sau khi thể hiện tốt trong trận đấu gặp Nhật Bản cũng được xếp đánh chính cùng Ngọc Hoa, vị trí đối chuyền vẫn do Đoàn Xuân đảm nhận và tất nhiên đội hình không thể thiếu chuyền 2 Nguyễn Linh Chi, chủ công Trần Thị Thanh Thúy.

Trận đấu này không chỉ quyết định đến thứ hạng của ĐTVN tại giải mà còn là nỗ lực phá "dớp" toàn thua của chúng ta trước Kazakhstan. Với quyết tâm lên cao và sự sắp xếp đội hình hợp lý, HLV Irisawa sớm vươn lên dẫn trước trong 2 set đấu đầu tiên bằng chiến thắng 25-22 và 25-18. Tuy nhiên Kazakhstan cũng không phải đối thủ dễ chơi khi vùng lên ở những set đấu tiếp theo và có thắng lợi 25-21 rồi 25-20, đẩy trận đấu vào set 5 quyết định.

Nhiều người đã nhớ đến lịch sử cách đây 4 năm khi ĐTVN dù đã vươn lên dẫn trước 2 - 0 vẫn bị Kazakhstan vươn lên giành chiến thắng, tuy nhiên set 5 đã diễn ra vô cùng thuận lợi khi Kazakhstan liên tục mắc lỗi và Ngọc Diễm, Ngọc Hoa, Thanh Thúy... thi đấu xuất sắc đem về chiến thắng với tỷ số 15-5. Qua đó có thắng lợi 3-2 chung cuộc. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử ĐT Việt Nam qua mặt Kazakhstan tại đấu trường châu lục.

Ngọc Diễm có trận đấu công thủ toàn diện

ĐTVN sẽ phá dớp và có lần đầu tiên hạ bệ ĐT Kazakhstan tại đấu trường châu lục

Kết thúc trận đấu, toàn đội đều vui sướng nhưng hơn ai hết, Ngọc Diễm chính là người vui nhất khi cô được HLV Irisawa tin tưởng trao cơ hội thể hiện. Nhiều năm trước đây Ngọc Diễm được biết đến là VĐV có tầm bật cao nhất Việt Nam nhưng có lẽ khi nhắc đến cô, người hâm mộ nhớ ngay đến 1 cô gái sống tình cảm khi bỏ qua nhiều thương vụ lớn để cống hiến cho đội bóng quê hương. Cái ôm của Ngọc Diễm dành cho HLV Hidehiro Irisawa có lẽ là hình ảnh cảm động nhất trong trận đấu ngày hôm nay.

Chúc mừng ĐTVN đã có trận đấu xuất sắc và lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Thể thao 247 - Đồng hành cùng bóng chuyền Việt Nam

Author Thethao247.vn Duy Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam - Kazakhstan bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2017 AVC 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT